Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Chuyện Lạ Có Thật: Gốc thủy tùng 2.000 tuổi biết chọn người tạc tượng



Linh Ứng: Gốc thủy tùng 2.000 tuổi biết chọn người tạc tượng

Nghe câu chuyện kỳ lạ về gốc cây thủy tùng đã được đúc tạc thành bức tượng Phật đặt tại gian chính điện của tịnh xá Ngọc Ban (TP Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk -- Quý Phật tử ở Buôn Mê Thuộc và các vùng phụ cận không nên bỏ qua cơ hội kết duyên Bồ Đề này đến chiêm bái Thánh Tượng Quán Thế Âm Bồ Tát và xem khúc gỗ quý hiếm 2000 năm tuổi tại VN và tự hóa thạch trong sự kỳ diệu, bằng không quý vị phải đến Sequoia National Park, California mới tận mắt thấy được khu rừng có nhiều cây đại thọ có từ 2000 đến 3500 tuổi còn tươi tốt và được bảo vệ. Hàng năm có hàng triệu lượt người du lịch khắp thế giới bay đến để viếng thăm dạo mát thưởng ngoạn cảnh thiên nhiên nơi đây đẹp tuyệt vời - HoPhap.Net), chúng tôi không khỏi ngạc nhiên và cảm thấy lý thú về những sự kỳ diệu xung quanh bức tượng này. Trò chuyện cùng chúng tôi, Ni sư Nhàn Liên là trụ trì tại tịnh xá Ngọc Ban này kể lại về nguồn gốc của gốc cây thủy tùng vô giá này. Sự vô giá của nó là bởi hiện tại cả Tây nguyên chỉ còn vài cây thủy tùng còn sống, mà mỗi cây có giá tới cả chục tỷ đồng.

Quán Âm Thuỷ Tùng Kỳ Diệu --- www.HoPhap.Net

Khúc gỗ kỳ diệu và Pho Tượng Bồ Tát Quán Thế Âm

Ni sư Nhàn Liên cho biết: "Chừng 6-7 năm về trước, ở tận huyện Krông Năng, phía Đông Bắc tỉnh Đăk Lăk có một nhóm 4-5 người đồng bào Ê Đê hì hục đào một gốc cây to có đường kính tới 2m nằm lẩn sâu trong những lớp bùn đất. Gốc cây đó chỉ còn một phần thân nhưng rất lớn tới 3 người ôm mới hết. Lúc ấy tình cờ có người kiểm lâm đi ngang qua thấy, biết là cây gỗ quý hiếm nên đã ngỏ ý mua lại, và nhóm người dân tộc đồng ý bán với giá 10 triệu đồng. Ngay sau đó, người kiểm lâm thuê xe xúc, máy bơm rồi bơm nước xuống rồi hút bùn lên, để không ảnh hưởng tới rễ cây.

Sau đó thuê xe cẩu đến cẩu lên. Phải mất đến 2 ngày đào bới với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại mới đưa được phần còn lại của cây thủy tùng lên mặt đất!". Một sự lạ là khi đào được gần 4m sâu dưới lòng đất, khi cho xe cẩu tới mọi người đều nghĩ với một gốc cây như thế thì dễ dàng lấy lên được, vì xung quanh gốc chỉ là bùn nhão, rất dễ để cẩu cây thủy tùng lên mà không sợ ảnh hưởng tới rễ cây.

Thế nhưng chẳng hiểu sao năm lần bảy lượt cố gắng hết sức mà người lái xe cẩu không làm nhúc nhích chút nào gốc và phần thân còn lại của cây được, mà còn bị gãy trục cẩu nữa. Mọi người lại tiếp tục xúc, hút bùn lên, đào sâu tới hơn 8m, phải huy động tới hai chiếc xe cẩu khác mới đưa được cây thủy tùng rời lên được mặt đất.

Source link bấm vào đọc hết câu chuyện thú vị này --> Chuyện Lạ Có Thật: Gốc thủy tùng 2.000 tuổi biết chọn người tạc tượng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét