Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Tin tức Phật giáo Thế giới & Hoa Kỳ (tuần thứ 3, tháng 3- 2014) và Tin Tức Giáo Hội

Tin tức Phật giáo Thế giới & Hoa Kỳ (tuần thứ 3, tháng 3- 2014)

Tu Vien Ho Phap Global Television Program -- GlobalTiVi.Com

Đức Diệu Tường -- iTemple: HoPhap.Net  Press

HOA KỲ: Phật phái Shinnyo-en hỗ trợ việc nghiên cứu về Nhật Bản tại USC (trường Đại học Nam California)
Để giúp thúc đẩy việc nghiên cứu về Nhật Bản tại USC, Los Angeles, Phật phái Shinnyo-en đã cam kết hỗ trợ $6.6 triệu cho Trung tâm Tôn giáo và Văn hóa Nhật Bản được thành lập gần đây. Các viên chức USC nói rằng món quà này là một trong những khoản tiền lớn nhất cho một tổ chức tập trung vào việc nghiên cứu Nhật Bản.
Phái Shinnyo-en được thành lập tại Nhật vào thập niên 1930 và hiện nay có gần 1 triệu tín đồ tại khắp châu Á, châu Âu và Hoa Kỳ. Phật phái này nhấn mạnh đến sự chung sống hòa bình với các tôn giáo khác, gắn kết với xã hội qua công tác phụng sự và với niềm tin rằng tất cả mọi người đều có thể đạt được giác ngộ.
(Buddhist Art News – March 16, 2014)


Đức Shinso Ito,Trưởng giáo phái Shinnyo-en hiện nay
Photo: LA Times

ÂN ĐỘ: Hai ban hội Phật giáo tổ chức Trại Y tế Miễn phí cho người dân địa phương.....

BANGLADESH: Khánh thành Chùa Thiên Chủ sau khi sửa sang ....

Và nhiều tin tức quan trọng khác, hoan hỉ bấm vào link đọc tiếp --> Tin tức Phật giáo Thế giới & Hoa Kỳ



Tu Vien Ho Phap Global Television Program -- GlobalTiVi.Com

Đức Diệu Tường -- iTemple: HoPhap.Net  Press

California - North Hills: Lễ Huý Kỵ Nhị Vị Hòa Thượng Thích Đức Niệm và H.T. Thích Trí Chơn.  Theo như "Thông Tư V/v Lễ Húy Kỵ Cố HT Thích Đức Niệm, Cố HT Thích Trí Chơn, và Cuộc Họp Đầu Năm 2014 của GHPGVNTNHK" 
đã được gởi đến Chư Tôn Đức HĐCM, HĐĐH và Thành Viên của GHPGVNTN Hoa Kỳ, cuộc họp Đầu năm 2014 của Giáo Hội sẽ được chính thức tổ chức vào Chủ Nhật, ngày 23 tháng 3 năm 2014 cùng ngày Lễ Giỗ của Nhị Vị Hòa Thượng.  Giờ họp đã được thay đổi dời sớm hơn vào lúc 9 giờ sáng Chủ Nhật, ngày 23 tháng 3 năm 2014.  Kính xin Quý chư Tôn Thiền Đức hoan hỷ và nhín chút thời giờ chấn tích quang lâm về Phật Học Viện Quốc Tế trước 9 giờ sáng, chủ nhật tuần này(23/3/2014) để buổi họp mặt đầu năm 2014 được trang nghiêm đông đủ.
(Source: HoaVoUu.Com)

California - Ontario: Lễ Tưởng Niệm 30 năm  Cố Hòa Thượng Thích Trí Thủ vào lúc 11 giờ sáng thứ Bảy ngày 19 tháng 04 năm 2014 tại Chùa Quang Thiện 704 E. E St. Ontario, CA 91764. Tel: 909-986-2433;  909-717-2433.  Hòa Thượng Thích Trí Thủ là một long tượng của Phật giáo Việt nam ở cuối thế kỷ 20.  Ngài đã phụng hiến đời minh cho sự nghiệp quang huy Phật giáo không ngừng nghỉ, đặc biệt là đào tạo tăng sinh. Năm nay, đúng 30 năm Hòa Thượng biệt ly đồ chúng.  Hội Thân Hữu Già Lam  tổ chức lễ tưởng niệm thâm ân giáo dưỡng và công hạnh độ sanh của Ngài.  Trong dịp lễ này Ban Tổ Chức xin kính mời chư Thiện nam Tín nữ dành thời gian về  tham dự lễ tưởng niệm 30 năm một bậc Đạo sư lỗi lạc của Phật giáo Việt nam.  Ban Tổ Chức rất hân hạnh được tiếp đón quí Thiện Tín vào ngày lễ Tưởng Niệm này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét