Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

TỐI KHẨN: Thông Cáo Báo Chí Cứu nguy chùa Viên Thông, Bellflower/Long Beach

Source: Thông Cáo Báo Chí Cứu nguy chùa Viên Thông

Thông Cáo Báo Chí

CỨU NGUY CHÙA VIÊN THÔNG  BELLFLOWER
 
THÀNH PHỐ BELLFLOWER DỰ TÍNH SAN BẰNG CHÙA VIÊN THÔNG
VÀO NGÀY 8 THÁNG 11, 2013
BELLFLOWER , CA – Ngày 04 Tháng 11 Năm 2013:  Phật giáo là một tôn giáo của Hòa bình tr ong 25 thế kỷ khai sáng và hoằng pháp. Phật giáo luôn luôn thể hiện tinh thần khoan dung và lòng từ bi. Chùa Viên Thông tọa lạc tại thành phố Bellflower, California đã và đang nối dài truyền thống cao quí và lâu đời này.  Nhưng nay, thật trớ trêu thay, mặc dù hàng ngàn Phật tử đã dầy công cống hiến và xây dựng, nay Hội Đồng Thành Phố Bellflower đã áp đặt những chính sách tai hại biến Chùa trở thành nạn nhân của Thành Phố.  Hội Đồng Thành Phố Bellflower vàcác Nhà chức trách đã lên kế hoạch san bằng Chùa Viên Thông sau khi từ chối nghe thêm bất kỳ vấn đề nào và chính thức từ chối yêu cầu xin một cuộc họp với các vị đại diện của Chùa. Những hành động ngang ngược và phi lý này của Thành Phố Bellflower phải bị lên án mạnh mẽ và tích cực chống đối bởi vì đó là tội ác kỳ thị ghanh ghét đối với một cộng đồng tôn giáo và hẵn là vi phạm trực tiếp đến quyền Tu Chính Án Số Một: Tự Do Tôn Giáo và Tự Do Ngôn Luận.  
Thật xấu hổ cho quận hạt Los Angeles, California, có một thành phố như Bellflower trắng trợn vi phạm dân quyền và nhân quyền của những người từng tị nạn cộng sản độc tài.  Sau nhiều năm làm việc với và trả phí cho thành phố Bellflower để có được giấy phép để xây dựng một ngôi Chùa Phật giáo, nay thành phố từ chối đơn xin gia hạn giấy phép xây dựng và đã lên kế hoạch để san bằng, cày xát Chùa Viên Thông xuống đất vào Ngày 8 Tháng 11 Năm 2013 - một sự kiện vô tiền khoán hậu trong lịch sử của Thành Phố Bellflower.  Chúng tôi tin rằng người dân Bellflower và Quận Los Angeles phải được thông báo về các hành vi áp bức, nguy hại của thành phố Bellflower với sự đồng lõa và hợp tác của một tòa án đã làm ngơ để sự bất công và ô nhục này xãy ra! 
Hơn nửa triệu đô la đã được chi để trang trãi công trình xây cất qui mô cho đến nay để phải bị hủy bỏ và bị chà đạp cùng với bao nhiêu hoài bảo và nguyện vọng của hàng ngàn Phật tử.  Sự kiêu ngạo và tàn bạo của Hội Đồng Thành Phố Bellflower không khác nào những kẻ tham ô cửa quyền hoành hành thành phố Bell City, California trước đây.  Chúng tôi đã tận dụng hết tất cả các phương tiện để thực thi giải pháp ôn hòa với thành phố Bellflower nhưng đã thất bại.
Trong 72 giờ tiếp tới, chúng tôi sẽ biểu tình phản đối và đệ trình những kiến nghị đến với công chúng, vận động các phương tiện truyền thông và các cơ quan chính trị, các dân cử để can thiệp như một vấn đề của lương tâm đạo đức và nhân quyền để ngăn chặn việc thành phố Bellflower lạm dụng quyền lực của mình.
 
Chúng tôi kêu gọi tất cả mọi người, đặc biệt các vị lãnh đạo tinh thần các Tôn Giáo Bạn tiếp sức chúng tôi.

Trân Trọng,
 
Joe Đỗ Vinh,
Nhà Hoạt Động Chính Trị và Nhân Quyền
Telephone: (714) 548-8289
Email: JoeDoVinh@Gmail.com
10608 Garden Grove Blvd.
 , GARDEN GROVE , CA 92843

 

* Ghi chú: T.T. Tâm Tường đương vị trụ trì Chùa Viên Thông, Long Beach đồng Huynh đệ với T.T. Tâm Tưởng, San Diego, và T.T Tâm Hòa, Canada....

Camera action!

Thank you.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét