Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Bản tin Ngắn số 3 về Khóa Tu Học Phật Pháp Âu Châu Kỳ thứ 25 - 2013 tại Phần Lan

Clickale link --> Bản tin Ngắn số 3 về Khóa Tu Học Phật Pháp Âu Châu Kỳ thứ 25 - 2013 tại Phần Lan

Phòng Tin Tức Phật Sự Hoa Kỳ và Thế Giới - e-Temple: HoPhap.Net
Phòng Tin Tức Phật Sự Hoa Kỳ và Thế Giới - e-Temple: HoPhap.Net

-

-

-

 
 
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT ÂU CHÂU

Congrégation Bouddhique Vietnamienne Unifée en Europe

Chùa Association Bouddhique

Khánh Anh

Bản tin Ngắn số 3 về Khóa Tu Học Phật Pháp Âu Châu Kỳ thứ 25 - 2013 tại Phần Lan

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính Bạch chư Tôn Đ ức Tăng Ni ,

Kính thưa chư Phật tử xa gần,

Như đã hứa, qua mùa Phật Đản năm nay (2557). Bản tin ngắn số 3 về Khóa Tu Học Phật Pháp Âu Châu tại Phần Lan sẽ đến tay quý vị. Nhưng trước hết cũng nên nhắc lại một chút về không khí bi hùng phấn khởi trong mùa Phật Đản năm nay ở khắp nơi tại hải ngoại. Lần đầu tiên tại Nam Cali - Hoa K ỳ Đại Lễ Phật Đản (2557) được tổ chức với 22 chiếc xe hoa trang hoàng rực rỡ nhắc lại lịch sử Đức Phật Thích Ca giáng trần 2637 năm về trước tại vườn Lâm T ỳ Ni của nước Ấn Độ ngày xưa (nay thuộc về xứ Népal). Đoàn xe hoa được diễn hành qua các khu phố có đông người Việt định cư được mệnh danh là Little Sài gòn thuộc tiểu bang California - Hoa K ỳ. Đồng thời năm nay cũng là kỷ niệm 50 năm ngày vị pháp thiêu thân của Bồ Tát Thích Quảng Đức tại Sài Gòn ngày 11/06/1963. Cho nên trong khuôn viên Lễ Hội Phật Đản 2013, nhiều nơi đã triển lãm, hình ảnh, báo chí, tài liệu của Bồ Tát Thích Quảng Đức cũng như chư Thánh Tử Đạo trong Pháp nạn 1963. Nếu không có sự hy sinh cao cả của quý Ngài lúc đó thì chắc chắn ngày nay Phật Giáo Việt Nam sẽ không còn được một bộ mặt uy nghi, bi trí giữ vững hướng đi theo lịch sử 20 thế kỷ dựng nước giữ nước của dân tộc Việt.

Mặc dầu mùa Phật Đản 2557 vẫn còn tiếp diễn nhiều nơi tại hải ngoại. Bởi một lẽ dễ hiểu ở ngoài này không có nhiều chư Tôn Trư ởng Lão, nên mỗi mùa Phật Đản hay Vu Lan, các Ngài phải chia thời gian đi nhiều nơi để chứng minh Đại Lễ, đồng thời cũng là có dịp thăm viếng Phật tử, quan sát Phật sự tại các địa phương xa xôi. Chính vì thế mà một Đại Lễ có khi kéo dài đến năm sáu "cuối tuần" tức từ một tháng đến một tháng rưỡi mới chấm dứt.

Kính bạch Chư Tôn Đức Tăng Ni

Kính thưa Quý vị,

Trở lại Khóa Tu Học Phật Pháp Âu Châu kỳ 25 của chúng ta, phải nói trong thời gian qua, mặc dầu bận rộn cho ngày Phật Đản, quý Thầy, quý Cô, chư đạo hữu vẫn luôn luôn kêu gọi vận động đủ cách : nào ghi danh đi học, nào kêu gọi "mỗi người một bao gạo" đôi khi 5 bao, 10 bao… nào là đi máy bay, nào là rũ nhau đi xe nhà để có dịp thưởng thức khung cảnh thiên nhiên, nào là đi trước mấy ngày, hay ở lại sau một hai ngày để hưởng được giá máy bay nhẹ hơn v.v…Có nơi đến giờ này vẫn còn êm ru, như không hay biết gì hết. Nhưng đa số, chúng tôi đến tận nơi nghe thấy hết sức cảm động.... Bản tin Ngắn số 3 về Khóa Tu Học Phật Pháp Âu Châu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét