Thứ Bảy, 22 tháng 1, 2011

LÁ THƯ ÂN NGHĨA Về TRẬN BÃO LỤT tại QUEENSLAND


 
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HẢI NGOẠI
tại ÚC ĐẠI LỢI - TÂN TÂY LAN
CHÙA PHÁP QUANG
12 Freeman Rd, Durack, QLD 4077, AustraliaTel 07-33721113 ; Mobile 0402-442431 ; Fax 07-33729988 ;
Email thnhattan@yahoo.com.au ;  www.thonhacmacgiang.com
---------------------------------------
  Ngày 15 tháng 01 năm 2011

LÁ THƯ ÂN NGHĨA
Về TRẬN BÃO LỤT tại QUEENSLAND

Kính thưa toàn thể Đồng hương, Phật tử mọi giới,

Tiểu bang Queensland chúng ta bị mưa lớn, gây ra bão lụt đã hơn 2 tuần nay, từ cuối tháng 12 năm 2010 đến nay là ngày 15 tháng 01 năm 2011, trải dài từ Rockhampton, Bundaberg, Sunshine Coast tới Brisbane, tràn qua Ipswich, Toowoomba,…  Phạm vi ngập lụt lớn gấp mấy lần nước Việt Nam. Trận bão lụt này tương đương trận bão lụt của năm 1974.

Qua hệ thống Truyền hình, Báo chí, Phát thanh, chúng ta được biết đã có 16 người dân bị chết, 55 người bị mất tích, hơn 20 ngàn căn nhà bị ngập lụt, hơn 100 ngàn gia cư bị mất điện, nhiều đường phố nước ngập lênh láng, nhiều khu vực dân cư bị nước làm tắt nghẽn, nhiều vùng ngoại ô bị chia cắt, các Phi trường nhiều chuyến bay bị hủy bỏ, nhiều chuyến bay bị chậm trễ không cất cánh lên hay không đáp xuống được, vân vân và vân vân,…

Bà Julia Gillard, Thủ Tướng nước Úc ; Bà Anna Bligh, Thủ Hiến Tiểu bang Queensland đã nhiều lần lên tiếng cho việc bảo vệ người dân, lo cho sự sống của người bị di tản. Hậu bão lụt, phải mất vài tháng mới dọn sạch, và dự kiến phải mất ít nhất 2 năm mới có thể tái tạo, xây dựng lại được, và ngân sách chưa thể lượng định tới đâu?

Thưa quý Đồng hương, Phật tử của chúng ta,

Trước đây, chúng ta đã cứu trợ Cháy Rừng tại hai Tiểu bang News South Wales và Victoria. Thì năm nay, lại bão lụt tại Queensland, ngay chính tiểu bang nhà. Hai chữ cứu trợ có lẽ không bằng cụm từ Đáp Lại Nghĩa Ân. Vâng, đúng vậy! Chính phủ, chính quyền các cấp và người dân Úc họ đã cấp thời đáp ứng mọi nhu cầu thiết thực ngay rồi, trong khi chúng ta cũng như nhiều cư dân khác vẫn còn nghe ngóng nơi nào lụt nhiều, lụt ít, nước dâng tới đâu, vùng nào bị, vùng nào không, và cùng kéo nhau mua tích trữ vật dụng, lương thực,…

Kính thưa quý vị, hãy hình dung lại nhiều chục năm trước tại các Trung Tâm Tạm Cư dành cho người từ trại tỵ nạn mới đến, hay khoảng thời gian sau này khi được bảo trợ, họ đã lo cho chúng ta ra sao, hướng dẫn ra sao, cử chỉ, hành động, lời ăn tiếng nói của họ như thế nào? Chắc chắn không ai quên! Chắc chắn một khi nhớ tới, “người dưng” mà họ làm được như thế, còn mình, đôi lúc cảm thấy thẹn lòng!

Chúng tôi không dám dùng từ Cứu trợ mà chỉ xin Đáp Lại Nghĩa Ân, nếu quý vị đồng lòng và hoan hỷ đóng góp, ngân phiếu vui lòng ghi rõ ràng: QUY TU THIEN CPQ, gởi về địa chỉ : Chùa Pháp Quang, 12 Freeman Rd, DURACK, QLD 4077, hoặc gởi thẳng vào ngân hàng Commonwealth, Tên Account : Quy Tu Thien CPQ ; Số Account : 064144-10152074. Sau khi kết quả nhận được tới đâu, chúng tôi sẽ liên lạc sắp xếp ngày giờ trao trực tiếp cho Quốc Hội hoặc Chính quyền Tiểu bang, để nói lên một chút gọi là Ân Nghĩa Không Quên của Đồng hương Phật Tử Việt Nam chúng ta.

Thành thật cảm ơn và kính chúc Quý vị cùng Bửu quyến Một Tết Nguyên Đán Hoan Hỷ, Một Năm Mới An Lành, Vạn sự như ý nguyện.

Chùa Pháp Quang, Tiểu bang Queensland,
Thượng Tọa Thích Nhật Tân thành tâm kêu gọi.___________________________________________
Cúng Dường TAM BẢO Chùa Pháp Quang
Đáp Lại Nghĩa Ân về BÃO LỤT tại QUEENSLAND
  
Xuân về chưa vẹn nụ cười, Lại còn Đáp Nghĩa Quê Người ban Ân

Gia đình chúng tôi  .   .   .   .   .   .   .   .   .   .   .   .   .   .  Số điện thoại  .   .   .   .   .   .   .   .  . 

Địa chỉ  .  .   .   .   .   .   .   .   .   .   .   .   .   .  .   .   .   .   .   .   .   .   .   .   .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  .  . 

Xin Cúng dường : $ . . . . . . cho Chùa Pháp Quang, nhân dịp Tết Nguyên Đán Tân Mão.
Xin đóng góp : $ . . . . . .  Úc kim, để Đáp Lại Ân Nghĩa nước Úc, nhân Bão Lụt tại QLD.
·  Gởi Bank Commonwealth, Tên Account : QUY TU THIEN, Số Account : 064144-10152074
·   Cheque, Money Order đề Quy Tu Thiengởi về : Chùa Pháp Quang, 12 Freeman Rd, Durack, QLD 4077
·  Gởi Deposit Receipt, hoặc Phiếu này, hay liên lạc Tel 07-33721113 ; Mobile 0402-442431 để biết
Kính chúc Một Năm Mới An Lành - Trụ Trì Chùa Pháp Quang – Tỳ Kheo Thích Nhật Tân
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------






Quý độc giả muốn thỉnh CD này, xin liên lạc về:
Mặc Giang
12 Freeman Road,
Durack, Queensland, 4077. Australia
Tel: 61.7.3372 1113
Email: 
thnhattan@yahoo.com.au
---o0o---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét