Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

KHÓA TU BÁT QUAN TRAI Tháng 11 - 2016 & PHÁP HỘI THỦY SÁM



Namo Ðại Từ Ðại Bi Quán Thế Âm Bồ-Tát
Nam mô Ðại Từ Ðại Bi Cứu Khổ Nạn Quán Thế Âm Bồ-Tát



Phật Nhật Sunday Tuần Đầu Tháng 11

Ngày 6 Tháng 11 Năm 2016


Là Ngày Tu Bát Quan Trai Giới Thường Lệ Đại Chúng Cùng Về Đạo Tràng 
Phát Nguyện Tập Hạnh
Xuất Gia Một Ngày 24 Giờ

Thực Hành Hạnh Từ Bi Tham Dự Pháp Hội Thủy Sám

Cầu Quốc Thới Dân An và Nạn Nhân Bảo Lụt Miền Trung Việt Nam
Thầy Phương Trượng Tu Viện Hộ Pháp Sẽ Hướng Dẫn Đại Chúng Tu Tập.
Quý Phật Tử Hãy Nên Phát Nguyện Cùng Về Thọ Trì Đông Đủ.

Nguyện Nhờ Tam Bảo Lực Gia Trì và Hợp Tâm Tu Trì của Đại Chúng

Tất Cả Lời Cầu Nguyện Đều Được Y Như Sở Nguyện.



Kính mời toàn thể quý Phật tử Đồng hương dõng mãnh tinh tấn cùng phát Bồ Đề Tâm trở về Tu Viện Hộ Pháp tu tập vào ngày giờ trên để hợp lực cầu nguyện cho tự thân mọi nghiệp chướng trở ngại trên đường tu tập thảy đều dứt trừ, chóng thành tựu công hạnh tu hành, và chúng sinh mọi loài đều được ân triêm lợi lạc.

Thông báo này thay thế Thư Mời, trân trọng kính mời tất cả đại chúng cùng về tham dự đông đủ.

Nam mô Ðại Bi Quán Thế Âm Bồ-Tát.

Ðại Chúng Liễu Tri!







CHƯƠNG TRÌNH KHÓA TU BÁT QUAN TRAI &

PHÁP HỘI THỦY SÁM

Chiều tối thứ Bảy 5 tháng 11 năm 2016

07:20 PM  Đại chúng vân tập

07:30 PM  Khai Kinh THỦY SÁM

                 Trì Tụng Kinh Thủy Sám Quyển Thượng và Lạy Sám Hối

 9:15 PM    Khai thị

10:00 PM   Chỉ tịnh

Sunday ngày 27 tháng 3 năm 2016            

06:50 AM  Đại chúng vân tập

07:00 AM  Trì Tụng Kinh Lăng Nghiêm

08:00 AM  Trà Đạo

09:00 AM  Truyền Giới Bát Quan Trai: Tụng Thủy Sám Quyển Trung và Lạy Sám Hối

10:30 AM  Khóa Lễ Cúng Ngọ Cúng TAM BẢO và Đức Quán Thế Âm Bồ Tát

12:30 PM   Thọ Trai và Kinh Hành Niệm Phật

01:30 PM  Chỉ Tịnh

02:30 PM    Trì Tụng Kinh Thủy Sám Quyển Hạ và Lạy Sám Hối

04:30 PM    Hồi hướng và Hoàn mãn

05:00 PM    Trà Đạo và chia sẻ kinh nghiệm tu tập của khoá tu 

Ghi chú: Chương trình có thể được thay đổi để khóa tu thành tựu viên mãn trong niềm pháp lạc của Đại chúng         

                                           _()_ Đại Chúng Liễu Tri _()_

E-Temple: www.HoPhap.Net



KHAI THỊ


Khổ hải vô biên, nếu không có thuyền từ thì không sao lên được bờ giải thoát; luân hồi mờ mịt, nếu thiếu hẳn tịnh giới thì khó mà ra khỏi cảnh tối tăm. Chính chư Phật cũng nhờ giới mà thành chánh quả. Bất luận đại thừa, tiểu thừa, thế gian hay xuất thế gian không ai là không thọ trì giới pháp mà được hưởng quả an vui. Ngặt nỗi hàng tại gia bị trần lụy đoanh vây, không thể chung thân theo dõi! Vì thế đức Như Lai phương tiện chế ra giới pháp này dạy cho hàng tại gia mỗi tháng gặp ngày trai phải một ngày một đêm thọ trì. Công đức của giới bát quan trai này, nó là tịnh nhơn vô lậu hơn tất cả phước báo nhơn thiên và là con đường thẳng đến đạo quả vô thượng bồ đề.

BÁT QUAN TRAI GIỚI

Ý Nghĩa:

Mục đích của người tu theo đạo Phật là cầu giác ngộ và giải thoát. Nhưng nếu có trần sự bận rộn tâm trí, thì không thể nào đạt mục đích ấy được. Cho nên, không luận đại thừa hay tiểu thừa, chỉ có một con đường duy nhất là xuất gia.

Xuất gia là thoát ly hẳn những gì bận rộn ô nhiễm, thúc phược thân lẫn tâm. Xuất gia có ba nghĩa:
1. Xuất thế tục gia (thoát ly nhà thế tục): Nghĩa là thoát ly gia đình, vợ con, chức vụ, tất cả những gì ở thế tục này.

2. Xuất tam giới gia (thoát ly nhà ba cõi): Nghĩa là phát tâm tu hành theo vô lậu nghiệp, hầu mong chứng đến quả vị tam thừa, tứ quả. Không tham cầu những phước báo sang giàu nhàn tịnh hữu lậu trong ba cõi dục, sắc và vô sắc giới.

3. Xuất phiền não gia (thoát ly nhà phiền não): Nghĩa là phát tâm hướng về quả vị vô thượng Phật đà.

Đoạn sạch tất cả phiền não tham sân si mạn v.v... Thệ nguyện cứu độ tất cả chúng sanh. "Địa ngục chưa không, thề chẳng thành Phật". Không tham cầu quả vị Thanh văn niết bàn tự lợi.
Quả vị cao rộng mênh mông mà đường đi chỉ có một là xuất gia. Chúng sanh vì nghiệp hạnh bất đồng, căn cơ sai khác, không thể nào ai cũng xuất gia được. Với lòng từ bi vô hạn, đức Phật muốn cho các hàng đệ tử Ngài, dù mau dù chậm, cuối cùng cũng sẽ đạt đến mục đích cứu cánh là giác ngộ và giải thoát như Ngài. Cho nên, Ngài chế ra nhiều lối xuất gia như:

Đồng chơn xuất gia (xuất gia suốt đời từ khi còn nhỏ).
Bán thế xuất gia và xuất gia theo kỳ hạn phát nguyện.

Cuối cùng là xuất gia trong một ngày đêm 24 tiếng đồng hồ, tức là thực hành theo Bát quan trai giới này vậy.

Bát quan trai giới nghĩa là tám cửa trai giới. Những người tại gia trong mỗi tháng vào những ngày trai như : mồng 8, 14, 15 v.v... bỏ tất cả những sự bận rộn ở thế tục vào chùa nhờ một thầy tỳ kheo truyền cho tám giới và một trai (1 trai tức là không ăn quá giờ ngọ) mà hành trì trong một ngày một đêm.
Tóm lại, đức Phật vì thương xót hàng đệ tử tại gia, nên chế ra pháp bát quan trai giới này để cho hàng tại gia tu tập theo tịnh hạnh của người xuất gia, gieo giống bồ đề vô thượng vào tâm khảm mọi hàng đệ tử, hầu tiến dần đến quả vị cứu cánh tuyệt đích của chư Phật.

Trong kinh thí dụ pháp bát quan trai giới này như ngọc bửu châu ma ni (ngọc như ý), dù nhỏ nhưng giá trị so với các thứ ngọc khác không sao sánh kịp.

Bát quan trai là gì? Nghĩa là tám giới điều và một trai pháp : không được sát sanh, không được trộm cắp, không được dâm dục, không được nói dối, không được uống rượu, không được thoa ướp hương hoa và trang sức sắc phục, không được ca múa xướng hát và đi xem nghe, không được ngồi giường cao ghế đẹp và không được ăn phi thời (nghĩa là không ăn quá giờ ngọ).

Tám điều trước là giới; giữ tám điều này tức là đóng kín cửa ác đạo. Không ăn phi thời là trai. Trai nghĩa là tề, là ăn đúng giữa giờ ngọ, để thích hợp với con đường trung đạo mà Tam thế chư Phật đã noi theo. Nói chung cả trai và giới nên gọi là Bát quan trai giới.


                 
Tu Viện Hộ Pháp

3048 Lashbrook Avenue, El Monte, CA 91733 – USA,

Điện thoại liên lạc 1 (626) 453-0109,


Nam Mô Thường Hoan Hỷ Bồ Tát
------------------------------------------------
iTemple: www.HoPhap.Net không đơn thuần như là một trang nhà, đây là một ngôi Tu Viện "trên không," phòng ốc lớn nhỏ bao gồm hơn 100 gian. Tất cả ngôi Đại Tu Viện này thu lại thì nằm gọn trên màn hình iphone, ipad, Apple, Galaxy, Smart Phone, Android, PC, Laptop, v.v... nhỏ chỉ bằng bàn tay, nhưng khi rộng ra thì lượng bằng châu sa giới chu vi lớn bằng tận cùng của hư không giới. Hằng ngày phải cần có nhiều thời gian mới có thể bao sái hết. Ngôi Tu Viện Hộ Pháp này có sự chú nguyện bằng tâm lực mỗi khi update và cầu nguyện hằng ngày của Thầy Phương Trượng và sự gia trì của Mười phương Tam Bảo và oai lực tu trì của Đại chúng trên hư không HoPhap.Net. Bằng sự tín tâm Tam Bảo Thường Trụ khắp Pháp Giới, "hữu cầu tắc ứng", nếu bạn có duyên vào trong ngôi Tu Viện Hộ Pháp Trên Không này hằng ngày với tâm thanh tịnh để cầu nguyện, học, tư duy, và thực tập Chánh Pháp thì nhất định sẽ cảm nhận được sự an lạc và sự mầu nhiệm không thể nghĩ bàn thay đổi trong tâm của bạn.
============================
Tu Viện Hộ Pháp là một Hội Tôn Giáo & Từ Thiện bất vụ lợi, mọi đóng góp hay cúng dường được miễn thuế từ chính phủ liên bang Hoa Kỳ dưới điều luật 501 (c) (3) của Bộ Thuế Vụ Tài Chánh.
Donations are tax deductable
Tu Vien Ho Phap Monastery is a Nonprofit Corporation, Public Charity, and tax exempt from Federal income tax under section 501 (c) (3) of the Internal Revenue Code. Contributions to Tu Vien Ho Phap Monastery are deductible under section 170 of the Code. Tu Vien Ho Phap Monastery is also qualified to receive tax deductible bequests, devises, transfers or gifts under section 2055, 2106 or 2522 of the Code.
===================================


Ðường về Tu Viện Hộ Pháp 3048 Lashbrook Avenue, El Monte, CA 91733 –

To 3048 Lashbrook Avenue From Little Saigon: đi 22 West --> 405 North --> 605 North --> 60 West- Los Angeles, lấy Exit Rosemead 19, quẹo Phải đi về hướng North-Rosemesd, (ngang qua Siêu thị Thuận Phát) đến đường Garvey right turn, quẹo Phải, giữ lane phía trái liền để (turn left at the first flash yellow light) quẹo trái Lashbrook góc tiệm McDonald & Phở Filet khoảng 50m Tu Viện nằm bên phải 3048 Lashbrook ngay góc đường thứ nhất với cửa cổng màu vàng rực sáng.

Đến 3048 Lashbrook Avenue từ Downtown Los Angeles: (8 miles lái xe khoảng 10 phút Freeway) đi 10 East --> lấy Exit Rosemead, quẹo Phải ngay đường rẻ đầu tiên, đi về hướng South, đến đường Garvey quẹo Trái, giữ lane phía trái liền để vào lane giữa, khi đến ngang tiệm McDonald. Quẹo trái ngay đèn vàng chớp nháy là đường LASHBROOK Avenue, Đầu đường là tiệm Phở Filet. Đi vào khoảng 50m Tu Viện nằm bên phải ngay lốc đường thứ nhất với cửa cổng màu vàng rực sáng.

Dùng phương tiện máy bay tư nhân: quý Phật tử đáp máy bay của quý vị tại El Monte Airport, và lái xe hơi về Tu Viện khoảng 8 phút, nếu chuyến bay đáp tại phi trường quốc tế Los Angles (LAX) lái xe về 28 phút Freeway.

Dùng phương tiện xe bus công cộng: quý Phật tử về tổng tạm El Monte, lấy xe số 70 ngang đường Garvey và đến Lashbrook hoặc Rosemead thì xuống đi bộ đến Tu Viện. Nếu dùng xe Đò Hoàng từ Nam-Bắc Cali thì xuống trạm Siêu Thị Thuận Phát, El Monte, và đi bộ đến Tu Viện từ 5-8 phút.
Đường không xa lắm từ Little Saigon và từ Phi Trường Quốc Tế Los Angeles. Bạn hãy nghĩ rằng chúng ta sẽ được bù đắp những giờ phút an lạc và hạnh phúc khi về Tu Viện Hộ Pháp. Chúc bạn lái xe/máy bay trong chánh niệm và thật an toàn.
E-Temple: www.HoPhap.Net



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét