Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Một số ngôi chùa ở Đông Nam Á quyết lòng hành hương đến chiêm bái

Một số ngôi chùa ở Đông Nam Á quyết lòng hành hương đến chiêm bái


Những ngôi chùa ở Đông Nam Á.
            Tại các quốc gia Đông Nam Á, những ngôi chùa luôn là một phần không thể tách rời trong đời sống người dân. Dưới đây là những ngôi chùa, được coi là báu vật, viên ngọc quý của Đông Nam Á.
            1. Chùa Wat Pho – Bangkok, Thái Lan.
            Đây là ngôi chùa Phật Giáo nằm ở quận Phra Nakhon, Bangkok. Với diện tích 80.000m2, Wat Pho là ngôi chùa lớn nhất Bangkok. Chùa có hơn một ngàn ảnh Phật, cùng bức tượng Đức Phật ngồi tựa dài 46m và cao 15m. 

            2. Chùa Pura Ulun Danu Bratan – đảo Bali, Indonesia.
            Pura Ulun Danu Bratan là ngôi chùa nổi bồng bềnh trên mặt hồ thiêng Bratan này được xây dựng vào năm 1663,  để thờ phụng Nữ thần sông nước Dewi Danu- vị Nữ thần nước trong đạo Hindu Bali, bao quanh là phong cảnh đồi núi hùng vĩ. 

            3. Ngôi đền Tanah Lot – Đảo Bali, Indonesia.
            Tanah Lot là một trong 7 ngôi chùa trên biển của người Bali, nằm trên dãy đã gần bờ biển. Đây được cho là ngôi chùa đáng để thăm viếng nhất ở Bali.

            4. Chùa lưu giữ Xá Lợi răng của Đức Phật – China Town, Singapore.
            Đây là ngôi chùa đồng thời cũng là một Bảo tàng được xây dựng trong thời gian gần đây từ năm 2005 đến 2007. Đây là nơi lưu giữ Xá Lợi răng của đức Phật.

            5. Chùa Wat Arun – Bangkok, Thái Lan.
            Chùa Wat Arun có tên tiếng Việt là Chùa Bình Minh nằm trên bờ Tây sông Chao Phraya, Thonburi, là một trong những biểu tượng du lịch của Bangkok với kiến trúc Thái Lan đậm nét. Chùa được xây bằng gạch, và được phủ bên ngoài bằng sứ TC  nhiều màu sắc.
            Đặc biệt, khi đứng tại ban công cao nhất của chùa, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh sông Chao Phraya, và Bangkok từ cầu Rama I đến Hoàng cung.

            6. Đền Shwedagon – Yagon, Myanmar.
            Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất ở Myanmar. Ngôi chùa này còn được gọi là Chùa Vàng, nơi có ngôi Bảo Tháp trung tâm dát vàng, và hàng trăm ngôi chùa mái cong lộng lẫy với những tượng Phật bằng vàng ròng, ngọc quý, đá quý được điêu khắc và chạm trổ cực kỳ tinh xảo. Đền Shwedagon còn lưu giữ 4 báu vật thiêng liêng, gồm cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm, một mảnh Cà sa của Phật Ca Diếp, và mấy sợi tóc của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. 

            7. Ngôi đền Wat Rong Khung – Chiang Rai, Thái Lan.
            Đây là ngôi đền thờ Phật nằm ở Chiang Rai, được Họa sĩ Chalermchai Kositpipat thiết kế và hoàn thiện vào năm 1997. Toàn bộ ngôi đền đều được bao bọc bởi màu trắng, tượng trưng cho sự thanh tịnh của đạo Phật, đi cùng với đó là rất nhiều chi tiết bên ngoài được dát gương và thủy tinh lấp lánh. Các bức tường luôn nổi bật bởi vô số hình chạm khắc nổi, và chi tiết trang trí tinh xảo. Đền Wat Rong Khun mang vẻ tráng lệ với sự pha trộn kỳ lạ của kiến trúc truyền thống và siêu thực đầy bí ẩn.
            8. Đền Angkor Wat - Campuchia.
            Angkor Wat là công trình tôn giáo có quy mô lớn nhất thế giới, Ngôi đền với kiến trúc phức tạp này ban đầu là thờ đạo Hindu, sau đó lại được chuyển thành thờ đạo Phật. Cái tên “Angkor Wat” trong tiếng Khmer có nghĩa là “Thành phố của những ngôi chùa”.

            9. Chùa Pha That Luang – Viêng Chăn, Lào.
            Chùa Pha That Luang tọa lạc tại Thủ đô Vientiane (Viêng Chăn), Lào. Ngôi cổ tự này được xây từ năm 1566 dưới triều Vua Xệt-thả-thi-lạt, theo hình một nậm rượu, trên một phế tích của một ngôi đền Ấn Độ thế kỷ 13. Bên ngoài ngôi chùa được dát vàng, và có một Bảo Tháp thờ Phật lớn nhất ở Lào có chiều cao 45m.

            10. Chùa Cebu Taoist – Cebu, Philippines.
            Ngôi đền cao hơn 300m so với mực nước biển. Lối vào của đền mô phỏng Vạn lý Trường thành của TC. Đây là nơi thực hành Đạo giáo (Lão giáo) của cộng đồng người Hoa sống tại Cebu.

            11. Kek Lok Si - Penang, Malaysia.
            Ngôi chùa Kek Lok Si có nghĩa Cực Lạc tự, nằm tại Ari Itam, Peang, Malaysia. Ngôi chùa này được thành lập vào năm 1893, nổi bật với bảo tháp 7 tầng hình bát giác, được thiết kế theo phong cách Tàu, kết hợp với kiến trúc Thái Lan, Miến Điện ./.
            Hyo.

Source: Interenet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét