Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Sao Bạn Đành Không Đọc? TÂM THƯ KÊU GỌI: Nhà Nuôi Dạy Trẻ Mồ Côi Chùa Năng Nhơn - Sóc Trăng


TÂM THƯ KÊU GỌI: Nhà Nuôi Dạy Trẻ Mồ Côi Chùa Năng Nhơn - Sóc Trăng

Phòng Trẻ Mồ Côi -- iTemple: HoPhap.Net
Phòng Trẻ Mồ Côi -- iTemple: HoPhap.Net

Nhà Nuôi Dạy Trẻ Mồ Côi Chùa Năng Nhơn

TÂM THƯ KÊU GỌI

Mồ côi khổ lắm người ơi!
Ở thời ai giúp, Học thời ai lo?
Ra vào ngần ngại đắng đo,
Ai cho ăn học, Ai cho trọ nhờ?!....

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

 Kính bạch chư Tôn Đức Tăng Ni
 Kính Thưa Quý vị mạnh thường Quân và các nhà hảo tâm quý mến!

 Nhà nuôi dạy Trẻ Mồ Côi Chùa Năng Nhơn, được thành lập trên 10 năm, được sự bảo trợ của Thượng Tọa Thích Nhựt Huệ (San Jose) cùng các nhà hảo tâm và chư vị mạnh thường quân nhiệt tình trợ giúp, nên mọi hoạt động tương đối thuận lợi. Tuy nhiên nơi ngủ nghỉ chưa có phòng ổn định, vì để dể dàng chăm sóc nên lâu nay 13 chú tiểu ở chung 1 phòng: Ngang 2,8m và dài 10m

 Nay các chú đã lớn cần có nơi chốn rộng rải hơn và để ổn định trong sinh hoạt học tập, nên chúng tôi quyết tâm xây thêm phòng cho các chú chiều ngang 6,5m và chiều dài 18m với tổng kinh phí…. Chúng tôi thay mặt Ban điều hành nhà nuôi trẻ mồ côi Chùa Năng Nhơn, tha thiết kêu gọi lòng hảo tâm và sự quan tâm sâu sắc đối với các cháu mồ côi. Mong quý vị nhiệt tình hỗ trợ tịnh tài để chúng tôi có đủ điều kiện xây cất phòng cho các chú có nơi ngủ nghỉ, học tập, sinh hoạt rộng rải hơn…..

Trước khi dứt lời Tôi xin thay mặt Ban điều hành nhà Nuôi Trẻ Mồ Côi chùa Năng nhơn kính chúc quý vị dồi dào sức khỏe vạn sự an khang. Thân tâm thường lạc cát tường như ý!
 
Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát.

Sóc Trăng 24/7/2014
Phó Ban điều hành Nhà nuôi trẻ Mồ Côi

Lê Thị Trí Hiền


 Mọi đóng góp xin vui lòng liên lạc số diện thoại 098 889 6163 gặp cô Hiền

www.HoPhap.Net -- Nhà Trẻ Mồ Côi Chùa Năng Nhơn - Sóc Trăng - Vietnam

Photo: Nhà cô Trí Hiền dùng nuôi các cháu mồ côi

Thưa các bạn,

Thầy Tuệ Uy xin thưa và chia sẻ với các bạn một điều người thật việc thật: Nhân chuyến cứu trợ Bão Hải Yến tại Philippines năm ngoái 2013 cùng phái đoàn có ghé đến thăm chùa Năng Nhơn ở Sóc Trăng và Nhà nuôi trẻ mồ côi do cô Trí Hiền phụ trách do T.T Thích Nhật Huệ ở San Jose giới thiệu, vì thế tôi biết rất rõ tấm lòng làm từ thiện rất tốt của toàn thể thành viên gia đình cô.  Đoàn Cứu Trợ về từ Phi Luật Tân và được gia đình cô mướn 1 xe Van lên đón tận phi trường Tân Sơn Nhất và thuận tiện hơn nữa là Đoàn được cô cho dùng nhà cô làm nơi lưu trú cho Đoàn trong công tác từ thiện trong thời gian Đoàn Cứu Trợ đi uỷ lạo các tỉnh miền Tây và qua tận Campuchia. 

Tuệ Uy vô cùng tán thán việc làm từ thiện của Phật tử Trí Hiền cũng là Mẫu thân của 2 sư cô đang tu học tại California.  Dự định khi về lại Hoa Kỳ Tuệ Uy tôi sẽ viết một bài về việc làm quý báu trên tinh thần Bồ Tát Hạnh của gia đình cô Trí Hiền nhằm gieo duyên với các tấm lòng vị tha khác để cùng chung góp một bàn tay với cô Trí Hiền lo cho các chú tiểu, nhưng tôi rất lấy làm tiếc cho đến gần 1 năm rồi mà chưa viết được một chữ nào kể từ khi về lại Hoa Kỳ bao nhiêu việc bận rộn Phật sự đa đoan, có bao lần ngồi xuống định viết lại bị công việc khác xen vào cho đến bây giờ. 

Nay sẵn cô Trí Hiền viết thư kêu gọi, Tuệ Uy tôi viết thêm góp vài lời khuyến khích các bạn hữu duyên đọc được Tâm Thư nên phát tâm ủng hộ cho việc làm của cô Trí Hiền, biết đâu các chú tiểu sẽ có nơi ở đựơc tươm tất hơn, xin các bạn lưu tâm đến các chú tiểu mồ côi này.  Thật ra, ngôi chùa Năng Nhơn nằm ngoài mặt tiền Quốc lộ 1 ở tỉnh Sóc Trăng đã kiến dựng rất khang trang và trang nghiêm.  Việc nuôi các trẻ mồ côi phát sinh ra sau này khi có nhiều em bé bị đem bỏ trước sân chùa, cô Trí Hiền nhà ở cách chùa Năng Nhơn 50m phát tâm đem các cháu về nhà nuôi vì chùa không có chỗ, vã lại quý thầy cũng không biết cách nuôi các trẻ sơ sanh. 

Chùa đứng ra đỡ đầu, để sau này các cháu lớn lên tự chăm sóc vệ sinh cá nhân cho chính bản thân mình thì có thể các chú có nơi nương tựa Tam Bảo và về chùa tu.  Còn hiện tại trước mắt nơi ở là dùng nhà cô Trí Hiền để nuôi sữa thay tả, tắm giặt cho các cháu hằng ngày sạch sẽ ở tầng nhà dưới khi chúng tôi về thì ở trên tầng trên (mỗi ngày có cháu bò lên nằm chung với chúng tôi thật dễ mến).  Tôi có hỏi cô Trí Hiền và tính nhẫm trong đầu thì biết mỗi tháng các chú uống hết 200 đô la tiền sữa hộp, tiền tả chưa tính, chưa nói ốm đau.... Nếu không nhờ sự giúp đỡ của thập phương bá tánh ở hải ngoại và T.T. Nhật Huệ trụ trì chùa Duyên Giác, San Jose bảo trợ thêm thì làm sao cô Trí Hiền kham nổi trong thời gian các cháu hết sữa bú và nuôi nhiều năm như vậy từ lúc các cháu có mấy tuần tuổi này đã lớn biết bò biết đi...

Nhà cô Trí Hiền thì hơi nhỏ mà tấm lòng thì quá lớn, Thầy Tuệ Uy chắc chắn rằng nhà cô Trí Hiền cần phải nới rộng ra sân sau để có thêm phòng ốc nuôi dạy các cháu tốt hơn và có thêm chỗ nhận các cháu bị bỏ rơi trước sân chùa Năng Nhơn.  Để chia sẻ khó khăn này, Thầy Tuệ Uy xin đóng góp một viên gạch 300 đô-la cho nhà Nuôi Trẻ Mô Côi, là chiếc nôi tình người của các chú tiểu, tương lai sau này biết đâu trong đó có một chú trở thành một trong những vị trụ trì của Ngôi Tu Viện Hộ Pháp tiếp nối Phật sự và gánh vác sứ mệnh hoằng pháp tại hải ngoại, hay các chú sẽ trở thành một đại danh Tăng Hòa Thượng cứu độ chúng sinh giống như chư vị Tổ Sư xưa kia thì là một phúc duyên và an ủi lắm rồi cho các đàn na thí chủ đóng góp hôm nay.

Cám ơn các bạn đã đọc lời chia sẽ này.

Nguyện cầu cho tất cả chúng sanh đều có thức ăn no đủ mỗi ngày và có nơi chốn ở yên vui như chúng con.

Nam mô Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát

Viết tại Tu Viện Hộ Pháp, California 2 Giờ Sáng Tháng 9 Ngày 22, Năm 2014


www.HoPhap.Net -- từ thiện

Danh thiếp của cô Trí Hiền tiện cho quý vị hảo tâm muốn đóng góp ngay.

từ thiện -- www.HoPhap.Net

Bì thư của Đoàn dùng để uỷ lạo các đồng bào từ Miền Trung: Huế - Đà Nẵng - Quãng Ngãi - Bình Định --> Sóc Trăng ... --> Biển Hồ Campuchia

từ thiện -- www.HoPhap.Net

Ni sư Diệu Tánh trong Đoàn Công Tác Từ Thiện về từ California bồng chú tiểu dễ thương Chùa Năng Nhơn

từ thiện -- www.HoPhap.net

Chú tiểu dễ mến bò lên cùng nằm với Thầy Tuệ Uy vui chơi sau những chuyến mệt nhọc đi uỷ lạo các điạ điểm tại tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh miền Nam 

E-Temple: www.HoPhap.Net

Tu Viện Hộ Pháp
3048 Lashbrook Avenue, El Monte, CA 91733 – USA

để trì tụng lời Kinh Phật hằng đêm từ 7:30 PM đến 9:00 p.m., 365 days/year, và nghe giảng Pháp Ðại Thừa vi diệu 3 times/week: Friday Evening, Saturday Evening, & Sunday Noon

Điện thoại liên lạc 1 (626) 453-0109, hay liên lạc qua E-mail: tuvienhophap@gmail.com.

Nam Mô Thường Hoan Hỷ Bồ Tát

=================================

iTemple: www.HoPhap.Net không đơn thuần như là một trang nhà, đây là một ngôi Tu Viện "trên không," phòng ốc lớn nhỏ bao gồm hơn 100 gian. Tất cả ngôi Đại Tu Viện này thu lại thì nằm gọn trên màn hình iphone, ipad, Apple, Galaxy, Smart Phone, Android, PC, Laptop, v.v... nhỏ chỉ bằng bàn tay, nhưng khi rộng ra thì lượng bằng châu sa giới chu vi lớn bằng tận cùng của hư không giới. Hằng ngày phải cần có nhiều thời gian mới có thể bao sái hết. Ngôi Tu Viện Hộ Pháp này có sự chú nguyện bằng tâm lực mỗi khi update và cầu nguyện hằng ngày của Thầy Phương Trượng và sự gia trì của Mười phương Tam Bảo và oai lực tu trì của Đại chúng trên hư không HoPhap.Net. Bằng sự tín tâm Tam Bảo Thường Trụ khắp Pháp Giới, "hữu cầu tắc ứng", nếu bạn có duyên vào trong ngôi Tu Viện Hộ Pháp Trên Không này hằng ngày với tâm thanh tịnh để cầu nguyện, học, tư duy, và thực tập Chánh Pháp thì nhất định sẽ cảm nhận được sự an lạc và sự mầu nhiệm không thể nghĩ bàn thay đổi trong tâm của bạn.

Tu Viện Hộ Pháp là một Hội Tôn Giáo & Từ Thiện bất vụ lợi, mọi đóng góp hay cúng dường được miễn thuế từ chính phủ liên bang Hoa Kỳ dưới điều luật 501 (c) (3) của Bộ Thuế Vụ Tài Chánh.
Donations are tax deductable

Tu Vien Ho Phap Monastery is a Nonprofit Corporation, Public Charity, and tax exempt from Federal income tax under section 501 (c) (3) of the Internal Revenue Code. Contributions to Tu Vien Ho Phap Monastery are deductible under section 170 of the Code. Tu Vien Ho Phap Monastery is also qualified to receive tax deductible bequests, devises, transfers or gifts under section 2055, 2106 or 2522 of the Code.

 

E-Temple: www.HoPhap.Net



Interesting Resources:
Check out our blog and follow us on Twitter
01/ blog.hophap.com/
02/ facebook.com/hophap
03/ twitter.com/tuvienhophapusa

========================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét