Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Hoa Xác Thối Khổng Lồ - Corpse Flower sẽ nở nay mai tại Vườn Thiền The Huntington Garden - Pasadena



Hoa Xác Thối Khổng Lồ - Corpse Flower sẽ nở nay mai tại Vườn Thiền The Huntington Gardens - Pasadena

Hoa Xác Thối Khổng Lồ - Amorphophallus titanium

Vườn Thiền The Huntington Garden 2014 -- www.HoPhap.Net

_()_

Khi thấy (ngửi) Hoa này
Nguyện cho chúng sinh
Quán Pháp bất tịnh
Chứng đạt Pháp Thân

_(())_ Nam mô A-Di-Đà Phật _(())_

Hoa Xác Thối Khổng Lồ - Amorphophallus titanum: Chùm hoa của cây này có thể cao đến 3 m. Như các loài vân môn và hồng môn, chùm hoa bao gồm một bông mo được cấu thành bởi các hoa nhỏ, có mùi; và có một mo bao quanh trông giống một cánh hoa lớn. Mo của hoa chân bê titan có màu xanh bên ngoài, đỏ sẫm bên trong, và bề mặt mo có nhiều nếp nhăn. Bông mo rỗng bên trong. Bên trong lớp mo, phía dưới bông mo là hai vòng hoa nhỏ. Vòng hoa phía trên bao gồm các hoa đực, vòng phía dưới là rất nhiều lá noãn màu đỏ-cam sáng. "Mùi hương" của cây chân bê titan giống như mùi của thịt thối, thu hút các loài ruồi ăn xác chết (họ Sarcophagidae) thụ phấn cho chúng. Màu đỏ sẫm và bề mặt nhám của hoa cũng tạo cảm giác rằng bông mo là một miếng thịt. Trong khi hoa nở, đỉnh bông mo có nhiệt độ tương tự nhiệt độ cơ thể người, giúp làm bay hơi, phát tán mùi hương của hoa. Nhiệt độ này cũng được coi là một tác nhân gây ảo giác đối với các loài côn trùng ăn xác chết.
Cả hoa đực lẫn hoa cái đều nở trên cùng một chùm hoa. Các hoa cái nở trước, rồi các hoa đực nở 1–2 ngày sau. Việc này làm tránh sự tự thụ phấn của hoa.
 
Sau khi hoa tàn, một chiếc lá duy nhất mọc lên từ giả thân hành của cây dưới mặt đất. Chiếc lá mọc trên một thân cây, về sau phân thành ba nhánh tại đỉnh, mỗi nhánh mang nhiều lá nhỏ. Cấu trúc lá này có thể cao đến 6 m, rộng đến 5 m. Mỗi năm, chiếc lá cũ chết và một chiếc lá mới sẽ mọc lên. Khi thân hành đã có đủ dưỡng chất, nó ngủ trong bốn tháng và quá trình được lặp lại.
Giả thân hành của loài này là loại lớn nhất được biết đến, nặng khoảng 50 kg.[3] Khi một cây tại Vườn thực vật hoàng gia Kew được thay chậu sau quá trình ngủ, khối lượng cân được của nó là 91 kg.[4]
 
Vườn Thiền -- The Huntington Gardens 2014 -- www.HoPhap.Net
Vườn Thiền The Huntington Gardens August 21, 2014 -- Photo by iTemple HoPhap.Net
----------------------------------------

HOLD YOUR NOSE! 

HOLD YOUR NOSE! 

Another stinky Corpse Flower is getting set to bloom in the Conservatory. Experts predict Aug. 22-24, 2014...

(Bấm vào LINK đọc thêm chi tiết) -->  Corpse Flower sẽ nở nay mai tại Vườn Thiền The Huntington Garden

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét