Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

CỨU ĐỘ - Một câu chuyện cảm động

CỨU ĐỘ

Sau nghi thức lễ lạy công phu, trì tụng kinh Lăng Nghiêm như thường ngày, nhà Sư Phương Trượng đứng dậy mở cửa chánh điện đi kinh hành chung quanh ngôi chùa mà mình đã dầy công xây dựng. Cửa vừa mở, cơn gió lạnh tràn vào cùng sương mù của buổi đầu thu làm cho nhà sư phải kéo cổ áo lên cao. Rồi từng bước một thư thả thong dong của bậc tu hành đang tiến về bờ giác cùng tiếng niệm "A Di Đà Phật" mầu nhiệm linh thiêng. Gương mặt hơi nhìn xuống, quan sát từng bước đi bỏ mặc bên ngoài sương thu giăng giăng, gió thu lạnh lùng lan tràn vạn vật, bao trùm cả vị Sư Phương Trượng, mới đây mà đã trãi qua tám mùa lá vàng rơi trên mái Chùa Hộ Pháp tại thành phố El Monte, Los Angeles, thời gian trôi qua mau và bây giờ lại gần đến hết năm 2012.

Trong vắng lặng ấy bổng nghe "Ồ!" một tiếng, là tiếng than thở của nhà Sư "Lại một sự tranh dành sống chết ở cõi ta bà". Thì ra đó là thân xác của một con cá mà các thí chủ phóng sanh trong hồ Hương Thủy trong nhiều năm qua nay đang nằm chết trên đường nhà Sư đi thiền hành; thấy vậy, nhà sư ngồi xuống, nhìn kỹ chú cá thật tội nghiệp, nước nhớt của con cá in rõ xuống nền đường xi-măng, bao bọc chung quanh thân cá lại có đông đen các con kiến đến từ hồi nào. Nhà Sư dù muốn cứu nó, nhưng chắc không hy vọng vì kiến đã bu nhiều, chứng tỏ cá chết đã lâu. Nhà Sư nhìn chú cá đỏ ao thương xót làm sao và chấp tay tha thiết trì tụng ba lần bài chú Vãng Sanh: "Nam-mô a-di-đa-bà-dạ,Đa-tha-dà-đa-dạ, Đa-địa-dạ-tha. A-di-rị-đô-bà-tỳ.A-di-rị-đá, Tất-đam-bà-tỳ.A-di-rị-đá, Tì-ca-lan-đế.A-di-rị-đá, Tì-ca-lan-đá. Già-di-nị, Già-già-na,Chỉ-đa-ca-lệ, Sa-bà-ha" cho chú cá dễ thương, nạn nhân của các con mèo hoang nào đây, Sư ước nguyện cho nó xả thân súc sinh nhẹ nhàng sanh về nước Tây Phương Cực Lạc vui sống với Đức Phật A-Di-Đà.

Nhà sư định đi tìm miếng giấy cứng xúc cá vào và đem chôn, để chia sẻ cùng là chúng sanh như nhau, tham sống sợ chết, mạnh được yếu thua, không loài nào sinh ra để nuôi dưỡng loài nào! Bỗng nhiên, nhà Sư thấy mang cá bé xíu lay động và ngáp ngáp như báo tin sự phục sinh của con cá. Như còn nghi ngờ về đôi mắt kiếng cận, nhà Sư cúi mình sát xuống con cá để nhìn kỹ thêm một lần nữa. Nhà Sư vui rạng rỡ lên trong ánh mắt, thật không tin được con cá vẫn còn sống khi nằm trên mặt đất lâu như vậy, nhà sư mau mau đem cá bỏ vào hồ Hương Thủy, cá vẫn nằm yên phơi bụng trắng trên mặt nước. Thất vọng, nhà sư thở dài nhưng nhớ ra một điều gì quan trọng, hôm nay là ngày ..... (Hoan hỷ đọc hết câu chuyện cảm động này tại source: Cứu Độ)
 
Phong Sanh - www.HoPhap.Net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét