Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

Tin tức Phật giáo Thế giới (tuần thứ 4, tháng 10.2012)

 
Phòng Tin Tức Phật Sự Hoa Kỳ và Thế Giới - HoPhap.Net Press
Phòng Tin Tức Phật Sự Hoa Kỳ và Thế Giới - HoPhap.Net Press

BANGLADESH: Xây dựng lại các Phật tự bị phá hủy

Nhà chức trách đã bắt đầu xây dựng lại chùa chiền bị các băng nhóm phá hủy tại chợ Cox và huyện Chittagong hồi tháng 9-2012.

Việc xây dựng đã khởi động theo lệnh Thủ tướng Sheikh Hasina, người đã bảo đảm rằng các ngôi chùa sẽ được tái xây dựng. Công việc sẽ được các kỹ sư quân đội thực hiện với chi phí ước tính 120 triệu taka.
Các quan chức nói rằng các vị lãnh đạo Phật giáo sẽ thông qua lần cuối cùng những mầu thiết kế mới để giữ được hình dạng nguyên bản của các chùa.

Sự tàn phá các ngôi làng Phật giáo ở tây nam Bangladesh vào ngày 29 và 30-9-2012 là vụ xung đột tôn giáo tồi tệ nhất trong lịch sử nước này, khiến hàng nghìn Phật tử phải di tản và hàng chục ngôi nhà bị phá hủy.

Thủ tướng S. Hasina đến thăm khu vực Ramu bị ảnh hưởng nặng nề nhất, sau đó đã nói với một phái đoàn lãnh đạo Phật giáo rằng chính phủ của bà sẽ không tha cho bất cứ ai có liên quan trong cuộc tấn công này.

(Mahabodhi IP – October 28, 2012)

0410_TTG

Một ngôi chùa bị phá hủy tại Bangladesh
Photo: Haroon Habib

 

ĐÀI LOAN: Pho tượng Phật bằng pha lê cao 2 mét của nhà điêu khắc Đài Loan Loretta Yang
Đài Bắc
,

Đài Loan – Điêu khắc gia Phật tử Loretta Yang đã tạo tác một tượng Phật Nghìn Tay cao 2 mét bằng pha lê. Bà nói mình đã lấy cảm hứng từ một bức tranh 800 năm tuổi thuộc thời nhà Nguyên của Trung Hoa.

Pho tượng này cao gấp hai lần pho tượng mà bà đã chế tác vào năm 2006, vốn được công nhận là tượng Phật bằng pha lê cao nhất thế giới.
Bà Yang nói rằng pho tượng Phật mới của bà có vài chỗ nứt nhỏ và "kém hoàn hảo hơn", nhưng nó làm thỏa nguyện ước của bà là gìn giữ bằng pha lê những hình ảnh đang phai mờ của Phật vốn được vẽ trên các vách của hang động Đôn Hoàng nổi tiếng ở miền tây Trung quốc.

Bà Yang là giám đốc mỹ thuật và là người đồng sáng lập công ty thủy tinh Liuli Gongfang. Bà đã tạo tác tượng Phật và những tác phẩm khác bằng thủy tinh theo các phong cách truyền thống và hiện đại. Các tác phẩm của bà hiện đang được triển lãm tại Đài Bắc.
(AP – October 22, 2012)

0410_TTG

Một số tượng Phật do điêu khắc gia Loretta Yang tạo tác
Photos: jaxstumpes & AP

 
Đọc hết bản tin tức này hoan hỷ bấm vào link bên dưới
 
Diệu Âm lược dịch

Source: Tin tức Phật giáo Thế giới (tuần thứ 4, tháng 10.2012)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét