Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

Bài Tường Thuật Khóa Tu Bắc Mỹ lần thứ 2 tại Bắc California 2012 - Đức Diệu Tường



 
Hình ảnh các ngày Đại Hội Khoáng Đại lần I của GHPGVNTN Hoa Kỳ - HoPhap.Net
 
 

 

Thưa bạn, bạn hãy cùng tôi hồi tưởng lại những gì chúng ta đã cùng tu học bên nhau trong những ngày của khóa tu Bắc Mỹ năm nay 2012 - Tôi và bạn chưa từng quen biết, nhưng chúng ta cùng chung một tâm tư nguyện vọng muốn hộ trì cho Phật Pháp trường tồn bằng cách phát nguyện tu học giáo pháp của Đức Như Lai nên tôi và bạn đã mạnh dạn mở cánh cửa khép kín mấy chục năm qua và tạm rời mái nhà tư gia của chúng ta đang sống để cất bước cùng hướng về với Đại Chúng tu tập - Hạnh phúc thay tôi và bạn trong tứ chúng cùng học cùng tu! Hãy giữ mãi tâm bồ đề dũng mãnh này nha bạn - Nam mô Đại hùng Đại lực Đại Thế Chí Bồ Tát.

Thứ Sáu, 8/3/12

Từ 5 giờ sáng, những chiếc áo màu vàng của chư Tôn Thiền Đức đang nhẹ nhàng đỉnh đạc hướng về sảnh đường, nơi được làm Chánh Điện cho những ngày tu học năm nay, bên cạnh đó là những chiếc áo lam thong thả khoan thai nối gót theo các Ngài, tay chấp lại cánh sen, mỉm cười khẻ gật đầu chào thay cho những câu xả giao thường ngày, ôi sao thân thương quá!!

Đúng 5:30 sáng, hội trường đã đông đủ người, ai cũng im lặng trong tư thế im lặng chuẩn bị cho buổi tọa thiền đầu tiên của Khoá Tu Học; ba tiếng bảng báo hiệu vang lên trong không gian tĩnh lặng, nhắm mắt lại tận hưởng giờ phút an lạc của ngày đầu tiên, thật sung sướng! 30 phút trôi qua sao nhanh quá, đèn được bật sáng lên để bắt đầu cho thời công phu buổi sáng. Hơn 400 người hiện diện, dị khẩu đồng âm vào bài Kinh thật vi diệu, âm thanh trầm bổng của pháp khí, lời kinh khi nhanh khi chậm, từng chữ, từng câu, tai nghe lòng lại thấm, … ôi! sao khác quá của những lần công phu tại đạo tràng của ngôi chùa nhỏ bé gần cạnh gia đình! Có lẽ với không gian này, với thời điểm này, với âm thanh và tâm ý của cả đại chúng cùng hòa lên như vậy, làm rúng động tâm thức của riêng mỗi người trong cả hội trường sáng hôm ấy.
 
Source link: HoPhapNet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét