Thứ Ba, 14 tháng 6, 2011

Mẹ Không Muốn Con Đi Biểu Tình - "Mẹ Nấm" Dạ Thảo Phương

Mẹ Không Muốn Con Đi Biểu Tình - "Mẹ Nấm" Dạ Thảo Phương

"Mẹ không muốn con đi biểu tình" của Dạ Thảo Phương hay tuyệt vời và thật cảm động. Bài của Dạ Thảo Phương hội đủ cả tình mẹ thương con, tinh thần chống Trung Quốc xâm lấn lẫn chửi khéo nhà cầm quyền Hà Nội vi phạm nhân quyền trầm trọng. Đây là bài tiểu luận (Kolumne) hay nhất trong năm, nếu tôi được trao giải thưởng.

Đọc được nhũng bài như vậy chúng ta lạc quan với viễn tượng Vietnam. Đất nước mình hiện nay không phải chí có loại người xấu, tham nhũng, bóc lột, dùng võ lực đàn áp nhân dân mà vẫn còn có bao nhiêu người khác tuy phải chào đời, lớn lên trong một xã hội ung nhọt nhưng vẩn là những người tử tế, có nhân cách, gần bùn nhưng không tanh mùi bùn.

Thân

Mẹ Không Muốn Con Đi Biểu Tình
Dạ Thảo Phương

Diễn Đàn ít đăng lại những bài đã đăng trên báo/mạng khác, mà chỉ giới thiệu qua mục THẤY TRÊN MẠNG để độc giả có thể tiếp cận nguyên bản, tránh tình trạng 'tam sao thất bản', khó tìm ra xuất xứ, khá phổ biến trên không gian mạng hiện nay. Bài dưới đây là một trong những biệt lệ hiếm.

Chúng tôi xin đăng lại của Blog Mẹ Nấm. Cũng để thông báo với bạn đọc là chủ nhân trang blog này, chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, sau khi bị Công an Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh, bắt giữ qua đêm (để ngăn không cho đi biểu tình), đã về tới Nha Trang. Giới thiệu bài viết dưới đây, Mẹ Nấm viết : "Tôi đăng lại bài viết này, trước hết là để tặng mẹ tôi (bà ngoại Nấm), bởi tôi đã làm bà khóc rất nhiều lần vì lo lắng.

Tôi đăng lại bài viết này, để tặng bạn Nấm - đứa con gái 4 tuổi rưỡi bé bỏng của tôi - đã luôn miệng nhắc tôi "Mẹ bảo các chú làm việc hết đêm cho nhanh rồi về luôn nhé mẹ" ngay khi tôi đang bị tạm giữ qua đêm tại công an phường Tân Thới Nhất, quận 12, Sài Gòn. Tôi đăng lại bài viết này, như muốn lưu giữ một món quà cho thế hệ các bạn Nấm, Tí Hớn, Phan Khôi....Và tôi cũng đăng lại bài viết này, để những người "phải" đọc blog tôi thấy rằng, tôi không hề cô đơn. Xin cám ơn chị Dạ Thảo Phương - mẹ bé Phan - vì một bài viết tuyệt vời." Và bạn đọc cũng hiểu tại sao chúng tôi đã mạn phép hai chị Như Quỳnh và Phương mà đăng lại bài viết này.

Bạn có ý tìm hiểu và đọc hết bài này xin hoan hỷ bấm tại Link ---> http://www.hophap.net/hp/Default.asp?15659=5&596=19&759=2250&59615=4


Tu Vien Ho Phap
================
In Buddha We Trust
================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét