Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Lễ Phật khỏi bệnh - Kinh nghiệm quý báu

 The source link --->  Lễ Phật khỏi bệnh - Kinh nghiệm quý báu

Lễ Phật khỏi bệnh - www.HoPhap.net
Lễ Phật khỏi bệnh - www.HoPhap.net

Lễ Phật khỏi bệnh

Đức Phật đã từng dậy rằng "Tài sản lớn nhất của đời người là sức khỏe và trí tuệ". Điều này quả là rất đúng. Tuy nhiên trên đời này thường cái gì mất đi người ta mới thấy quý.

Những người đang khỏe mạnh tự nhiên bị ốm yếu và những người bị suy giảm trí tuệ chắc chắn là những người hiểu và "ngấm" nhất lời răn này của đức Phật. Tôi cũng không là ngoại lệ.

Khi bị bệnh, tôi (và chắc hẳn rất nhiều người khác) có một tâm nguyện, một mong muốn thật giản đơn: đổi tất cả những gì mình có để lấy sức khỏe.

Tôi đã từng thèm khát được khỏe mạnh và vui vẻ như 1 bác xe ôm. Tôi đã từng uống đủ thứ thuốc, được bồi bổ đủ các loại món ăn, đã làm theo bao nhiêu lời khuyên nhưng vẫn không khỏi bệnh. Cuối cùng có một bậc thầy đã dạy tôi: Lễ Phật sẽ khỏi bệnh.

Lễ Phật là gì và tôi đã thực tập ra sao? Tôi xin chia sẻ những gì tôi đã khám phá ra cách đây năm bảy năm trước.

Việc đầu tiên là tụng kinh. Tôi đọc tụng kinh hàng ngày. Bước đầu tôi tụng lần lượt các bài kinh trong cuốn "Chư kinh nhật tụng".

Do không biết nên tôi mua cuốn kinh chữ Hán – Việt, tụng rất khó và không hiểu nghĩa. Tuy nhiên tôi vẫn cứ nhất tâm tụng không quản ngại. Lúc đầu, thật lòng, tôi đã tụng đối phó. Tức tụng cho xong mà thôi. Khi đọc tụng tâm không an nên luôn tụng mong cho hết trang, cho mau hết bản kinh. Nhất là đến phần các câu chú. Sau này tôi có mua được cuốn "Kinh tụng hàng ngày" bản tiếng việt nên tụng rất dễ. Dễ vì mình hiểu nghĩa và dễ đọc tụng. Khi đã tụng quen tôi mua thêm nhiều bộ kinh khác nữa để đọc tụng.

Việc tiếp theo là niệm Phật. Tôi niệm Phật bất cứ lúc nào tôi rảnh. Lúc ngủ dậy. Khi trên đượng đi làm. Khi làm việc. Lúc nghỉ ngơi. Khi ăn uống. Tôi niệm Phật ngay cả lúc đi vệ sinh. Tôi nhớ lời dạy của một vị thầy tôi: Niệm Phật để bớt niệm chúng sinh. Sau này tôi niệm Phật trong từng hơi thở: thở vào tôi niệm "A Di". Thở ra tôi niệm "Đà Phật".

Việc cuối cùng là lạy Phật. Khi lạy Phật tôi lạy rất thành tâm. Tôi cảm giác rằng các động tác của cơ thể mình mềm mại, thành kính. Cách lạy của tôi là lạy sát đất. Điều đó có nghĩa là cả 5 bộ phận của tôi gồm đầu (phần trán), hai tay và hai đầu gối chân chạm sát đất. Sau này tìm hiểu ra tôi mới biết đó là sám địa xúc hay tiếng anh là earth touching.

Mới đầu do không biết cách nên tôi lạy rất khó nhọc và có cảm giác không hề thích thú khi lạy. Để lạy được 5 lạy đã rất không dễ, huống hồ 108 lạy. Sau khi tôi biết có một người bị cụt mất 1 chân mà ngày nào cũng lạy 3 lần, mỗi lần 108 lạy. Còn 1 người khác là giáo sư dạy toán trường đại học bị ung thư cũng lạy đều đặn mỗi ngày 108 lạy nên tôi quyết tâm hơn. Lạy dần thành quen và thấy thành kính, thích thú.

Sau một thời gian thực tập lễ Phật theo 3 biện pháp nêu trên tôi thấy ....
(Hoan hỷ bấm vào link ở trên để đọc hết bài này, cám ơn)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét