Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2021

OGYEN CHOELING - LIEN HOA SANH MONASTERY

 LIÊN HOA SANH TU VIỆN 

TRÊN NON ĐẠI HÙNG SƠN

(🏔Cập nhật Jan. 8, 2021🏔)




Liên Hoa Sanh Tu Viện nằm trên ngọn núi Đại Hùng, Big Bear City nơi có 4 mùa rõ rệt: mùa xuân hoa hương rộ nở khắp núi đèo, mùa hạ nắng ấm, mùa thu lá vàng, và mùa đông ngắm tuyết rơi.  

Nơi đây chỉ cách Little Saigon quận Cam hoặc Los Angeles chỉ 2 giờ lái xe, nhưng bù lại cho khách hành hương viếng cảnh Tu Viện Liên Hoa Sanh thiên nhiên (mountain view) thì thật tuyệt vời khó có nơi nào ở Nam California ví được.

BIG BEAR MOUNTAINS - ĐẠI HÙNG SƠN, NƠI TRƯỢT TUYẾT MÙA ĐÔNG & NGHỈ DƯỠNG MÙA HÈ NỔI TIẾNG CỦA TIỂU BANG CALIFORNIA, HUÊ KỲ 🏔😇🥰

Tu Viện Liên Hoa Sanh 

45564 4th Street

Big Bear City, CA 92314

Từ Ogyen Choeling Liên Hoa Sanh Monastery đến phi trường Big Bear khoảng 10 phút lái xe.  Thành phố núi này có đến 5 đường cao tốc dẫn lên tu viện, mỗi đường cao tốc nó có cảnh đẹp bồng lai đặc biệt riêng của nó (CA 18, 38, 330, 138, & 173), nhưng con đường cao tốc CA 18 từ Freeway 15 North Exit 147 quẹo phải bắt vô Highway 18 là thuận tiện, dễ đi nhất, an toàn nhất trong thời tiết có hoa tuyết rơi, và short cut rút ngắn 1/7 đường đèo dốc lên tu viện Liên Hoa Sanh và phố núi Big Bear.

Nơi phố núi cao 7000 bộ này có đời sống môi trường không khí rất là sạch trên cả trong lành.  Bạn có "ăn" không khí sạch, uống nước sạch, và thực phẩm sạch, tìm đâu ra có được nơi ở lý tưởng như vậy tại Miền Nam California đầy khói bụi vào những ngày ô nhiễm nặng.

Không khí sạch tưởng chừng như bạn có thể dùng thùng chứa nó rồi đem về phố bán và mở ra hít những luồng không khí tươi fresh ấy.  

Nước uống thì tốt nhất nên có cả hảng nước lọc tinh khiết hiệu Arrowhead cung cấp toàn thế giới 😮.  Riêng tại Tu Viện Liên Hoa Sanh thì xử dụng nước giếng đóng sâu dưới các tầng lớp đá núi nên nước uống rất ngon ngọt.  Chính vì vậy, trước khi xuống núi rời tu viện Phật tử hành hương không quên uống một bụng đầy để ra về, nước uống của vùng núi thiêng🏔 Guru Padmasambhava 🏔.

Nơi đây đời sống tâm linh tu tập thì tuyệt hảo.  Năng lượng từ trường quá tốt rất thuận cho sự tu tập.  Hành giả nào chưa lên tu viện thì thôi, nhưng một khi đã tạo duyên hành hương lên tu viện Liên Hoa Sanh, hay tu tập nhập thất rồi thì sẽ có nguồn cảm hứng thích thú quay trở lại tu viện nhiều lần khác.

Nếu có được duyên lành, hành giả Mật thừa nên tạo duyên lên non Đại Hùng, đỉnh Nghinh Phong để thiền tập và thực hành Pháp tại những nơi có năng lượng gia trì tốt lành như:  Liên Hoa Sanh Sơn Động,  Milarepa Sơn Động, Dakinis Sơn Động,...

Ngoài ra, đời sống sinh hoạt hằng ngày rất tiện lợi.  Có chợ Vons,  Starter Bros, chợ K-Mart, có 2 tiệm Starbucks coffee 😮🥰.

Có phố “Đi Bộ” The Village rất đông khách du lịch đi bộ vào các ngày cuối tuần, là khu phố chính, nhỏ nhưng rất xinh xắn khiến cho khách các nơi về đều phải muốn viếng thăm để cỡi xe ngựa ngắm cảnh xem hoa, mua sắm đồ lưu niệm và thưởng thức các món ăn.

Có nhiều tiệm ăn ngon như: Indian,  Tibetan restaurant, tiệm ăn Thai, Japanese, Italian... 

Nơi đây có núi rừng thiên nhiên và núi đá thật đẹp cho những ai thích leo núi hiking khám phá thiên nhiên trên độ cao từ 7000 - 9000 feet.  Đặc biệt, có hai khu chuyên nghiệp để chơi trượt tuyết Ski Resort luôn mở cửa từ tháng 11 đến tháng 3 mỗi năm.

Nơi đây có hồ Big Bear Lake (Hồ Liên Hoa Sanh thượng và hạ) cho những ai thích đi du thuyền, lướt sóng, đi trên nước như đi trên đất 😮 và đi bộ thiền hành quanh hồ hít thở...

Đặc biệt nữa, phố núi cao phố núi đầy sao này có cả phi trường địa phương ngay trên núi nơi thung lủng Từ Bi, tiện cho các bạn có máy bay riêng có thể phi hành lên chùa lễ Phật ở lại qua đêm trà đạo, ngắm trăng đầu non, hành thiền, rồi bay về lại rất dễ dàng.

Và còn nhiều điều khác để bạn tự lên phá khám trong suốt 10 năm luôn 52 lần cho mỗi tuần lễ chủ nhật vẫn chưa hết những khám phá thú vị, đó là điều người dân cư sống vùng này đã chia sẻ như vậy.

 😮🏔👍👌🏾

Nguyện cho ước mơ thầm kín của những bạn ở xa, sẽ được một lần lên non Đại Hùng Sơn chiêm bái và tu tập tại Tu Viện Liên Hoa Sanh, sớm gặp thắng duyên thành tựu mỹ mãn.

Nam Liên Hoa Sanh Hội Thượng Phật Bồ Tát 

Om Ah Hung Bendza Guru Padma Siddhi Hung

🙏❤️🙏

HT Thích Tuệ Uy

Non Đại Hùng Sơn







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét