Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (TUẦN THỨ 4 THÁNG 12, 2016)



Nam mô A-Di-Đà Phật _(())_ Đức Diệu Tường - HoPhap.Net Press
Nam mô A-Di-Đà Phật _(())_ Đức Diệu Tường - HoPhap.Net Press
TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (TUẦN THỨ 4 THÁNG 12, 2016)
TÂY TẠNG: Người Tây Tạng mừng lễ hội đèn bơ “Ganden Atsok”
Lhasa, Tây Tạng – Trong lễ thường niên tưởng niệm đại sư Phật giáo Tây Tạng Tsong Khapa, người Tây Tạng đã thắp đèn bơ và cầu nguyện suốt đêm.
Lúc 4 p.m. ngày 23-12-2016, chư tăng tập trung để cầu nguyện tại chùa Jokhang ở trung tâm thủ phủ Lhasa, Tây Tạng.
Hàng nghìn người hành hương và tín đồ đã tụ tập quanh chùa để tham gia cầu nguyện. Có hơn 8,000 chiếc đèn bơ được thắp sáng khắp nơi trong chùa.
Lễ “Ganden Atsok” được tổ chức vào ngày 25 tháng 10 âm lịch theo lịch Tây Tạng, là ngày Tsong Khapa viên tịch vào năm 1419. Ông là người thành lập phái áo vàng (Gelupga) của Phật giáo Tây Tạng.
Chư tăng tụng kinh để vinh danh ông, và tín đồ cầu nguyện cho hạnh phúc và sức khỏe.
Cùng ngày các tu viện Sera và Zhaibung ở Lhasa cũng tổ chức các nghi lễ tương tự. 
(NewsNow – December 24, 2016)
Đèn bơ được thắp sáng trong dịp Lễ “Ganden Atsok” của Tây Tạng
Photos: gettyimages & Google
ẤN ĐỘ: Đức Đạt lai Lạt ma khánh thành Viện Đại học Đạt lai Lạt ma
Tuần trước, Đức Đạt lai Lạt ma đã chính thức thánh hóa Viện Đại học Đạt lai Lạt ma tại thành phố Bengaluru tại bang Karnataka và chúc mừng các sinh viên tốt nghiệp khóa đầu tiên của trường. Ngài cũng đặt viên đá đầu tiên cho một chi nhánh sẽ được xây dựng gần đó của Men-Tsee-Khang, Viện Y học và Thiên văn học Tây Tạng.
Viện Đại học Đạt lai Lạt ma là viện đại học Tây Tạng lưu vong duy nhất cung cấp các chương trình sau đại học thường xuyên cũng như chuyên ngành.
Là khách mời danh dự, Bộ trưởng Nội vụ bang Karnataka là Tiến sĩ Parmeshwar và Phó Hiệu trưởng danh dự của Đại học Mysore là K.S. Rangappa đã cùng cắt băng để đánh dấu việc chính thức khánh thành trường, với sự tham dự của khoảng 2,000 khách mời và người cúng dường.
(Buddhistdoor Global – December 24, 2016)
Viện Đại học Đạt lai Lạt ma (Ấn Độ)
Photo: Tenzin Choejor
MÃ LAI: Tổng thống Tích Lan hội kiếnVua Mã Lai và viếng chùa Phật giáo Brickfields
Kuala Lumpur, Mã Lai – Trong chuyến thăm Mã Lai 3 ngày kể từ ngày 15-12-2016, Tổng thống Tích Lan Maithripala Sirisena đã hội kiến Vua Mã Lai Muhammad Đệ Ngũ vào ngày 16-12 tại Cung điện của nhà vua.
Ngày 17-12, Tổng thống Sirisena và phái đoàn của mình viếng ngôi chùa Phật giáo Brickfields, gặp gỡ và thăm hỏi sư trưởng đương nhiệm của bản tự là Hòa thượng Kirinde Sri Dhammarathana. Vị Sư trưởng cùng chư tăng đã tụng kinh Pirith và chúc phúc cho Tổng thống.
Ngôi chùa Phật giáo Nguyên thủy Brickfields đã được thành lập bởi Phật tử Sinhala (Tích Lan) đang sinh sống tại Kuala Lumpur.
Hòa thượng Kirinde Dhammarathana được bổ nhiệm làm Trưởng Tăng đoàn Nayaka của Mã Lai vào năm 2007.
(Buddhist Channel – December 25, 2016)
Tổng thống Tích Lan Maithripala Sirisena hội kiến Vua Mã Lai Muhammad V (ảnh trên) và viếng chùa Phật giáo Nguyên thủy Brickfields (ảnh dưới)
Photos: Colombo Page
NHẬT BẢN: Kỹ thuật đặc biệt để tẩy rửa các tượng Phật
Sakai, Osaka – Công ty Buddha MayClean tại Phường Higashi ở thành phố Sakai, tỉnh Osaka, đang thu hút sự chú ý vì có kỹ thuật đặc biệt đối với việc tẩy trần cho các tượng Phật, bàn thờ và hiện vật dễ vỡ khác.
Tiến trình đơn giản của nó nhẹ nhàng tẩy đi đất bụi bằng cách sử dụng một chất tẩy rửa đặc biệt trước khi lau sạch bằng bọt.
Để làm sạch các tượng Phật, những người tạo tác hiện vật Phật giáo phải mất cả năm trời - do quá trình phức tạp của việc tháo rời chúng, lấy đi rồi lại phủ trở lại lớp vàng lá cho thân của tượng và sau đó lắp ráp lại tượng.
Nhưng đối với Buddha MayClean, việc làm sạch một pho tượng chỉ mất một ngày, vì sản phẩm của công ty này sử dụng không lấy đi lớp vàng lá theo cùng với bụi bẩn.
Công ty cho biết đã nhận nhiều đơn đặt hàng vào cuối năm nay và cũng được yêu cầu làm sạch các chuông chùa được gõ vào Giao thừa Năm Mới.
(The Asahi Shimbun – December 26, 2016) 

1                                             2

 
3                                                4
Một tượng Phật hàng trăm năm tuổi sáng như mới sau khi được Công ty Buddha MayClean tẩy sạch bụi bẩn vào dịp cuối năm
Photos: The Asahi Shimbun
ẤN ĐỘ: Hơn 5,000 người tầng lớp thấp (OBC) cải đạo sang Phật giáo
Ngày 25-12-2016, tại Nagpur, bang Maharashtra, hơn 5,000 người thuộc các tầng lớp thấp (OBC) đã cải đạo sang Phật giáo.
Buổi lễ tại Deekshabhoomi là đỉnh điểm của kế hoạch 5 năm do nhóm hoạt động xã hội Satyashodhak OBC Parishad có trụ sở tại Maharashtra thực hiện.
Kể từ năm 2011, khi đợt vận động tuyển chọn của nhóm bắt đầu, họ đã nhấn mạnh lịch sử của các OBC như là “nagrashis”, nghĩa là những Phật tử thời Trung cổ. Họ đã gọi sự kiện này là sự hồi gia (ghar wapsi) thực thụ.
Hầu hết những người cải đạo đến từ Maharashtra, mặc dù có khoảng từ 10 đến 20 người đại diện cho các bang trên khắp Ấn Độ cũng hiện diện. Bây giờ nhóm Satyashodhak OBC Parishad hy vọng sẽ mở rộng các hoạt động cải đạo trên toàn quốc, và sẽ bắt đầu các lớp học tôn giáo cho những người đã cải đạo vào ngày 25-12 nói trên.
(Scroll.in – December 27, 2016)
Lễ cải đạo sang Phật giáo của hơn 5,000 người tầng lớp thấp được tổ chức tại Nagpur, bang Maharashtra (Ấn Độ)
Photo: Scroll.in
Diệu Âm lược dịch


 Hoa Dâng Cúng Phật
THÔNG BÁO THAY THƯ MỜI


 Trang nghiêm Kính Mừng Ngày Lễ Phật Thích Ca Thành Đạo 8/12 Al

Để tưởng niệm công hạnh độ sinh của đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni, Tu Viện Hộ Pháp sẽ cử hành buổi Đại Lễ Cúng Dường Đức Thế Tôn Thành Đạo và Thắp Sáng Hoa Đăng Cầu Nguyện Hòa Bình, Nhơn Dân An Lạc
vào lúc 5:30 AM Sao Mai vừa mọc Thursday ngày 5 tháng 01 năm 2017.

Trân trọng thông báo và kính mời toàn thể quý Phật tử cùng về tham dự lễ



Tu Viện Hộ Pháp


Kính thông báo

 Hoa Dâng Cúng Phật

Phòng Tin Tức Phật Sự Thế Giới và Hoa Kỳ -- iTemple: HoPhap.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét