Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Một cụ ông 85 tuổi người Áo vì không muốn để lại tài sản cho người thừa kế nên đã cắt vụn 1 triệu euro.

Một cụ ông 85 tuổi người Áo vì không muốn để lại tài sản cho người thừa kế nên đã cắt vụn 1 triệu euro.

Mạng Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc dẫn một nguồn tin cho biết ngày 5/11, một cụ ông 85 tuổi người Áo vì không muốn để lại tài sản cho người thừa kế nên đã cắt vụn 1 triệu euro (tương đương hơn 24 tỷ đồng Việt Nam) trước khi chết vài ngày.

Ảnh minh họa

Theo nguồn tin trên, tất cả những đồng euro mà ông cụ cắt vụn đều có mệnh giá lớn như 100 hay 500 euro. Cụ ông cắt vụn những đồng euro tích lũy và cả sổ tiết kiệm, sau đó để chúng lại trong nhà. Ông cụ qua đời sau 5 ngày nhập viện.

Cơ quan chức năng địa phương cho rằng đây không phải là một vụ phạm tội hình sự nên không tiến hành điều tra. Hiện tại vẫn chưa biết tại sao cụ ông lại có hành động "trừng phạt" như vậy đối với người thừa kế.

Theo Ngân hàng trung ương của Áo, họ sẽ khôi phục những đồng tiền bị xé vụn. Tuy nhiên, vẫn chưa có cơ quan chức năng nào đưa ra quyết định về việc liệu người thừa kế có được lấy lại số tiền trên hay không.

Trước đó, một ông cụ họ Lạc ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc cũng đã xé vụn 47.000 nhân dân tệ (gần 170 triệu đồng) tiền tiết kiệm trong khi phát bệnh thần kinh. Nhân viên ngân hàng đã mất nhiều ngày để hoàn thành việc phân loại những mảnh tiền và ghép chúng lại với nhau.

CHÚ Ý:  Phật tử Việt Nam nào mà có ý định giống như câu chuyện trên thì xin hãy liên lạc ngay cho Đạo Tràng Tu Viện Hộ Pháp ngay tại số phone: 1. 626-453-0109 để giúp cho sự cắt ngắn ngày xây cất lại TVHP; thay vì TVHP đang có dự định sẽ đặt Viên Đá đầu tiên khởi công trong 9 năm tới, thì sẽ bắt đầu ngày Lễ Đặt Viên Đá sớm hơn ngay sau khi quý vị gọi cho chúng tôi.  Công đức xây chùa thật vô lượng -- "Xây một ngôi chùa là phá đi một ngục tù" 

Nam mô Định Tâm Vương Bồ Tát _()_

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét