Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN TẠI TU VIỆN HỘ PHÁP 2013 Thành Tựu Viên Mãn


ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN TẠI TU VIỆN HỘ PHÁP, CALI PL. 2557

Vô Ưu hy hữu thanh cao
Hộ Minh Bồ Tát sanh vào nhân gian
Nay ngày kỷ niệm Đản sanh
Chúng con lễ vật tâm thành kỉnh dâng

Hòa chung niềm hân hoan với muôn triệu trái tim của người con Phật khắp nơi trên thế giới đón mừng ngày lịch sử, ngày thiêng liêng nhất: "Đại Lễ Phật Đản," để thành kính tôn vinh và tưởng niệm sự thị hiện hy hữu của Bậc Giác Ngộ có một không hai này, Tu Viện Hộ Pháp long trọng tổ chức ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN Phật lịch 2557 vào lúc 10:45 giờ sáng Chủ Nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2013 (ngày 10 tháng 04 năm Quý Tỵ) tại khuôn viên Tu Viện. Quang lâm tham dự Đại Lễ Phật Đản hôm nay có Thượng Tọa Thích Minh Tuệ, Tổng Vụ Phó Tổng Vụ Truyền Thông Giáo Hội PGVNTN Hoa Kỳ, T.T Thích Kế Đạo, Hawaii, 2 vị Tăng Nam Tông: T.T. Senmony (Cambodian) T.T. Rathvita Wimlajothi (Myamar) viện chủ Shanti Vihara Buddhist Center vùng Pomona, Cali cùng với Chư Tăng bổn tự Tu Viện Hộ Pháp.

Đại Lễ Phật Đản tại Tu Viện Hộ Pháp 2013 - iTemple: www.HoPhap.Net

Thượng Tọa Phương Trượng Tu Viện Hộ Pháp – TT. Thích Tuệ Uy sau lời chào mừng đến Chư Tôn Đức và đồng hương Phật tử, hướng dẫn đại chúng trong nghi thức chào cờ để tưởng nhớ đất nước Hoa Kỳ cưu mang, quê hương bỏ lại, tứ trọng ân, và một phút mặc niệm để kính tưởng ân đức Từ Phụ, thành tâm tưởng niệm đến các bậc thánh tử đạo, tiền nhân đã hy sinh cho đạo pháp, những bậc anh hùng vị quốc vong thân, các chiến sỉ đã hy sinh cho tự do dân chủ, những vong hồn uổng tử, oan linh đã mạng vong trên bước đường lưu lạc tìm tự do trên biển cả bao la, hay nơi rừng thiêng hiểm độc khắp năm châu bốn bể. Các đồng bào nạn nhân chiến cuộc, thiên tai bão táp khắp nơi được âm siêu dương thới, đồng ngưỡng nguyện quốc thái dân an và đạo pháp trường tồn.

Sau đó đến phần Thông Điệp Phật Đản PL 2557 của Chánh Văn Phòng, Hội Đồng Giáo Phẩm GHPGVNTNHK. Đại chúng lắng lòng nghe những pháp nhũ, tâm tình thiêng liêng cao quý trong mùa Phật Đản về tháo bỏ trói buộc, bảo vệ môi trường, tưởng nhớ những vị Bồ Tát vì Pháp thiêu than, đầy đủ Bi Trí Dũng để bước vào đời, hãy là những đóa hoa sen : "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn"

Một phần chính quan trọng của buổi Lễ là Pháp Thoại : "Ý Nghĩa Phật Đản Sanh". Thượng Tọa giảng sư Thích Minh Tuệ đưa mọi người theo "đường xưa mây trắng" trở về xứ Phật, ôn lại những bải học từ chính cuộc đời Đức Phật kề từ lúc đản sanh cho đến khi trưởng thành, tìm ra được sự thực cuộc đời và khắc khoải đi tìm chân lý cứu khổ độ sinh, mang lại an vui hạnh phúc chân thật cho mọi người. Thượng Tọa nhấn mạnh về một cuộc xuất ly vĩ đại : có tất cả mà giã từ tất cả, "xả phú cầu bần, xả thân cầu Đạo" của Bồ Tát Tất Đạt Đa, chiến thắng tất cả Ma quân để cuối cùng lên ngôi Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác. Sau đó, bước chân du hóa của Ngài mở rat rang lịch sử mới cho nhân loai, going trống Pháp cho những người có duyên nghe những điều chưa từng nghe, hướng dẫn về đạo đức, luân lý, nếp sống, con đường chánh đạo làm thay đổi cá nhân và cộng động xã hội theo hướng chân Tuệ đến khắp nơi nơi, Pháp Luân thường chuyển ngộ tâm khai. Hãy làm hiển lộ Phật tánh có sẵn bên trong chính mình và hãy mang đến cho đời nhiều nội dung Phật chất.

Để đảnh lễ tri ân cúng dường Thế Tôn, Thượng Tọa Phương Trượng làm chủ lễ ... (hoan hỷ bấm vào xem hình và đọc hết bài viết đặc biệt này) ---> ... ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN TẠI TU VIỆN HỘ PHÁP 2013 Thành Tựu Viên Mãn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét