Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Buổi Lễ Thượng Kỳ Thật Sự Đáng Nhớ

Buổi Lễ Thượng Kỳ Thật Sự Đáng Nhớ

 "Chào cờ, chào!" (Present arms!) -- www.HoPhap.net
"Chào cờ, chào!" (Present arms!) -- www.HoPhap.net

Buổi Lễ Thượng Kỳ Thật Sự Đáng Nhớ

Diệu Tường ơi! Tới Tu Viện Thượng Kỳ kìa, gần 10 giờ rồi, ui chu choa ơi … lần đầu tiên cô tiểu muội Đức Diệu Từ phải nhắc nhở đây, bình thường cổ là người phải được nhắc nhở đó chứ, mà hôm nay cô lại tới Tu Viện sớm ghê luôn, cô gọi dt, dl, v.v… khuyến nhắc họ về Tu Viện để tham dự buổi lễ Thượng Kỳ đầu năm của năm nay, 2013.

Tới nơi gặp cô nàng với hai vị khách lạ đang trò chuyện, Sư Phụ thì bận rộn với cán cờ và set up máy chụp hình, rồi thì sửa soạn cho Sư Bác rồi đẩy chiếc xe lăn Sư Bác ra sân, chị Đức Diệu Ý thì đã tới Tu Viện Hộ Pháp từ sớm, cô nàng đi bộ từ nhà tới tu viện lúc khoảng 9 giờ và đã quét dọn sân sạch sẽ để chuẩn bị cho buổi lễ, so nice!

For Buddha and Country -- www.HoPhap.Net

Hình Ảnh Thiêng Liêng Cảm Động Lễ Thượng Cờ Đầu Năm Tại Tu Viện Hộ Pháp

Đúng 11 giờ, Thầy khoát vào chiếc áo tràng nâu với chiếc mũ bê-rê đội lệch của Tuyên Uý Hoa Kỳ, nhìn Thầy thật oai hùng hảo tướng, mọi người đứng quanh sân cờ, Sư Bác Tâm Thọ, anh Đức Lợi Nhân, ĐDÝ, ĐDTừ, hai đạo hữu và ĐDTường, chấp tay chào những Lá Cờ bằng vải mà sao thiêng liêng quá, Cờ Phật Giáo, Cờ Hoa Kỳ và Cờ Việt Nam Cộng Hoà bay phất phới trong ánh nắng sớm ngày đầu năm còn se lạnh. Thầy nghiêm giọng, "Chào cờ, chào!" (Present arms!). Những bàn tay đưa lên ngang trán nhìn theo 3 Lá Cờ từ từ lên cao trong nắng. Bài hát Quốc Ca VNCH được sư phụ cử lên, và mọi người đồng hát vang lên từ trái tim nhiệt huyết giao cảm đến chư anh linh hồn và thiêng sống núi như đang trở về chứng giám, khiến cho ai đó rưng rưng nước mắt với cảm xúc tràn đầy tình người ly hương tỵ nạn. Lòng biết ơn sâu xa trên đất nước đã/đang cưu mang những người Việt Nam lưu vong tỵ nạn được thể hiện; niềm kiêu hảnh cũng như trân trọng trong từng ánh mắt toát lên khi nhìn theo Lá Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ  ... (Bấm vào đọc tiếp) -->   Buổi Lễ Thượng Kỳ Thật Sự Đáng Nhớ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét