Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Hệ Thống Lọc Nước & Bình Nhựa Chứa Nước An Toàn Cho Sức Khỏe

Source link --> Hệ Thống Lọc Nước & Bình Nhựa Chứa Nước An Toàn Cho Sức Khỏe

Đừng để khát nước mới đào giếng - www.HoPhap.Net
Đừng để khát nước mới đào giếng - www.HoPhap.Net

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Hình các bộ lọc nước.

Bài 1: Sự khác nhau giữa nước từ vòi nước máy và nước uống tinh khiết.
Ở Mỹ, nói chung là nước máy từ vòi ra đã qua những biện pháp khử trùng cần thiết, an toàn cho người sử dụng, kể cả có thể uống trong điều kiện khẩn cấp. Tuy nhiên, trong điều kiện thường nhật, thì không mấy ai muốn uống nước máy. Lượng Chlorine nhà máy sử dụng để diệt khuẩn có mùi rất khó uống. Nước còn có nhiều tạp chất (TDS - Total Dissolved Solids) không tốt cho sức khỏe về lâu dài. Đó là lý do người ta phải lọc nước máy để có nước tinh khiết dùng để uống và nấu ăn.

Phương pháp phổ biến nhất hiện nay để lọc nước uống là máy lọc nước Reverse Osmosis (gọi tắt là RO). Một cách tổng quát, máy lọc nước RO loại mọi tạp chất trong nước máy, khử mùi nước máy, cho nên nước uống ngon hơn, an toàn hơn. Hệ thống RO thông thường bao gồm các bộ phận lọc sau:
1. Đầu lọc #1- 5 Micron Sediment Filter: lọc chất dơ, sạn, cát, sét, v.v.
2. Đầu lọc #2- 5 Micron Pre-Carbon Filter: hút hết mùi chất thuốc khử trùng Chlorine
3. Đầu lọc #3- Post-Carbon Filter: làm nước tươi mát hơn
4. Đầu lọc #4- RO Membrane Filter: đầu lọc chính của máy lọc RO, làm sạch hết tất cả những chất độc hại trong nước
5. Đầu lọc #5- (tùy chọn) GAC In-line Filter: đầu lọc than từ bình chứa ra, trước khi ra vòi nước để dùng, làm nước có vị ngon hơn.

Hiện nay, người dân thường uống nước lọc từ các nguồn cung cấp sau:
- Nước qua 1 đầu lọc ở vòi nước (faucet filter) hay bình lọc nhỏ (chừng 1 gal như BRITA Portable Pitcher), có lắp đầu lọc loại thay thế được để tự lọc nước uống từ nước máy. Loại đầu lọc này chỉ có than để lọc chlorine, chứ không có màng lọc RO, cho nên nước vẫn còn nhiều tạp chất khác, không phải là nước lọc tinh khiết. Chi phí vào khoảng 10 cent/gal.
- Mua nước tại các tiệm bán nước lọc tinh khiết. Nước ở đây cũng được lọc bằng phương pháp RO. Giá trung bình khoảng 25 cents/gal. Bất tiện nhất là phải đi mua nước, phải khiêng vác nặng…
- Tự lắp một hệ thống lọc nước RO ở dưới "sink" rửa chén trong bếp. Phương pháp này vừa tiện vì không phải đi mua nước chai, hay mua từ tiệm nước mất thời gian, và vừa tiết kiệm nhiều cho ngân quĩ gia đình (tốn chỉ có 2 cents/gallon so với đi mua 25 cents/gallon ở tiệm). Dùng thước kiểm tra TDS Meter, quí khách sẽ thấy sự khác biệt về số lượng tạp chất thay đổi qua hệ thống RO Water Filter.......

 

 

-----------------------------------

Bình 5 Gal Làm Bằng Nhựa Polycarbonate Hại Sức Khỏe?

www.HoPhap.Net -- Ho-Phap Water

Bình 5 Gal làm bằng nhựa PC (bên trái) và bình làm bằng nhựa PET (bên phải).

Hiện nay trên thị trường nước lọc tinh khiết, người dân đang sử dụng rất nhiều các loại bình nhựa chứa nước có dung tích 3 Gallon và 5 Gallon. Nếu lật đáy bình lên xem, chúng ta sẽ thấy các số ký hiệu cho loại nhựa làm ra bình. Một số chủng loại tiêu biểu:

- Loại số 1: làm bằng nhựa PET, tức là loại nhựa làm các chai nước cỡ nhỏ (200 ml)
- Loại số 7: làm bằng nhựa polycarbonate (PC).
- Loại số 3: làm bằng nhựa PVC.

Hiện nay, loại bình làm bằng PC (số 7) đang được sử dụng nhiều nhất......Source link --> Bình 5 Gal Làm Bằng Nhựa Polycarbonate Hại Sức Khỏe?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét