Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Phát hiện một hành tinh kim cương khổng lồ

Đi vào chánh niệm
cho một nền đạo đức toàn cầu

(...Cheminer dans la pleine conscience
pour une éthique globale)

 
Đầu cành dương liểu vươn cam lộ,
một giọt mười phương rưới cũng đầy.
Bao nhiêu phiền lụy tiêu tan hết.
Đàn tràng thanh tịnh ở ngay đây.

Nam mô bồ tát thanh lương địa.
Nam mô bồ tát thanh lương địa.
Nam mô bồ tát thanh lương địa.

Trí tuệ bừng lên đoá biện tài.
Đứng yên trên sóng tuyệt trần ai
Cam lộ chữa lành bao khổ bệnh
Hào quang quét sạch nỗi nguy tai

Liễu biếc phất bày muôn thế giới
Sen hồng nở hé vạn lâu đài
Cúi đầu kính lạy dâng hương thỉnh
Xin nguyện từ bi ứng hiện ngay

Namo Quán Thế Âm Bồ Tát - HoPhap.net

Xin nguyện từ bi ứng hiện ngay

Bài kệ ca ngợi đức Bồ tát Quán Thế Âm, quý Hòa thượng giỏi kinh Hán-Việt mà cũng giỏi Pháp văn như Hòa thượng Nhất Hạnh, Hòa thượng Thiện Châu ... mới có thể cảm được giá trị của nó, ví dụ như câu: Trí tuệ bừng lên đoá biện tài, đoan cư ba thương tuyệt trần ai. Bài này do thầy Chân Pháp Linh dịch ra Pháp văn và tự phổ thành nhạc rồi tập cho các sư anh sư chị sư em xuất sĩ cùng hát.

 

Tiếp theo Tăng thân xuất sĩ tụng thêm bài Tào Khê bằng tiếng Việt. Đây là một bài kệ do Sư ông Nhất Hạnh sáng tác, nhạc sĩ Anh Việt phổ thành nhạc. Tào khê là tên dòng suối bắt nguồn trên núi, nơi xưa kia Lục tổ Huệ Năng dừng chân dựng am cốc hành đạo. Từ đỉnh núi, dòng Tào Khê chảy từ từ xuống đồng bằng, chảy xuyên ngang tiểu bang Quảng Đông và rồi chảy mãi về phương Đông, chảy tới thủ phủ Quảng Châu thì trở thành dòng sông lớn... Từ chiếc am cốc bé nhỏ đó Tổ Huệ Năng đã biến thành đạo tràng lớn tên là Viện Phật Học Nam Hoa. Dòng suối pháp có tên Tào Khê ấy từ đó đã chảy khắp miền Nam Trung Quốc, sang Triều Tiên, Nhật Bản, tới Việt Nam.

Tào Khê một dòng biếc,
Chảy mãi về phương Đông,
Quan Âm bình nước tĩnh,
Tẩy sạch dấu phong trần,


Cành dương rưới cam lộ,
Làm sống dậy mùa Xuân,
Đề hồ trong cổ họng,
Làm lắng dịu muôn lòng,


Nam mô Bồ Tát Cam Lộ vị,
Nam mô Bồ Tát Cam Lộ vị,
Nam mô Bồ Tát Cam Lộ vị.


Âm hưởng bài kệ làm lòng tôi rúng động nhớ đến công trình vĩ đại của tiền nhân. Cám ơn thầy Chân Pháp Linh (người Pháp-Anh) đã lột được tinh túy của bài kệ ca tụng dòng Tào Khê và Lục Tổ.
Nếp sống tâm linh
Bắt đầu bài giảng hôm nay Sư Ông đi thẳng vào sự cần thiết của đời sống tâm linh (dimension spirituelle). Sư Ông nói: link --> Đi vào chánh niệm cho một nền đạo đức toàn cầu

 
---------------------------------------------------------------------------------------
 
 
Ảnh minh họa hành tinh kim cương 55 Cancri e - Reuters/Haven Giguere/Yale University
Ảnh minh họa hành tinh kim cương 55 Cancri e - Reuters/Haven Giguere/Yale University

Phát hiện một hành tinh kim cương khổng lồ

Thụy My

Hãng tin Reuters hôm nay 11/10/2012 cho biết, một ê-kíp các nhà thiên văn Pháp và Mỹ đã phát hiện ra một hành tinh lớn gấp đôi Trái đất, được cấu thành hầu hết bằng kim cương.

Hành tinh này được các nhà khoa học đặt tên là « 55 Cancri e », quay xung quanh quỹ đạo một ngôi sao có thể nhìn thấy bằng mắt thường, cách Trái đất 40 năm ánh sáng, trong chòm sao Cự Giải. Bán kính của hành tinh này lớn gấp đôi Trái đất của chúng ta, nhưng có tỉ trọng cao gấp tám lần. Nhiệt độ tại đây cao khó thể tưởng tượng, có thể đạt 1.648 độ C trên bề mặt.

Cancri e quay quanh quỹ đạo rất nhanh, một năm trên trái đất chỉ tương đương hơn 18 giờ trên hành tinh này.

Nikku Madhusudhan, một nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Yale, có các công trình sẽ được đăng tải trên tạp chí Astrophysical Journal Letters cho biết : « Bề mặt của hành tinh này có thể được bao phủ bởi graphit và kim cương hơn là nước và đá hoa cương ».

Trong công trình nghiên cứu trên, với sự hợp tác của nhà thiên văn học Pháp Olivier Mousis, Viện Nghiên cứu Vật lý Thiên văn và Hành tinh học Toulouse, các nhà khoa học ước tính ít nhất một phần ba khối lượng hành tinh trên là kim cương, tức gấp ba lần khối lượng trái đất.

Trong quá khứ, đã có những hành tinh kim cương được phát hiện. Nhưng đây là lần đầu tiên có một hành tinh quay quanh quỹ đạo một ngôi sao và được nghiên cứu chi tiết như thế.

Source: RFI

Góp ý: Cõi Cực Lạc của Đức Phật A-Di-Đà hiện Ngài làm Giáo Chủ, đất là vàng ròng tức là cõi hoàn kim, chắc chắn khối lượng vàng của cõi này so tính không biết lớn gấp mấy trăm ngàn triệu lần khối lượng trái đất, và cách trái đất - cõi Ta-Bà - chúng ta hàng tỷ năm ánh sáng (vận tốc ánh sáng = xấp xỉ 300 nghìn km/giây). Nhưng nếu bạn nhất tâm niệm Phật A-Di-Đà cầu về trái đất của Ngài và được Ngài đến tiếp dẫn thì bạn về cõi nước đó nhanh trong khoảng khảy móng tay cho nên kinh có câu "Nhất cú Di-Đà vô biệt niệm, bất lao đàn chỉ đáo Tây Phương." Chúc bạn tinh tấn!

-------------------------------------------
 
 
 
Vết thương không bao giờ lành - Nguyễn Duy An

................. Cả ba vừa đi vừa khóc, lững thững lê gót 'khật khưỡng' buớc theo tôi như ba cái xác không hồn !

The Black Wall in Washington, DC -  www. HoPhap.Net

Bức Tường Cẩm Thạch Mầu Đen - Cựu Thiếu Uý Nguyễn Văn Lộc, Sư Đoàn 18 BB - July 2005      


Mấy ngày sau, tôi nhận được một cú điện thoại từ nhóm thực hiện cuộn phim tài liệu 'Inside the VietNam War' nhờ tôi sắp xếp một cuộc gặp gỡ với 3 người bạn cựu chiến binh 'homeless' đã cùng tôi đi xem 'preview' hôm đó, và cũng nhờ họ mời thêm những bạn bè khác vì Bộ Quốc Phòng và Bộ Cựu Chiến Binh cùng một vài viên chức trong chính phủ muốn gặp gỡ và giúp đỡ họ.

Có lẽ đã tới lúc người Mỹ nhận thức được 'món nợ phải trả' cho sự hy sinh của những cựu chiến binh từng tham chiến ở Việt Nam.

Lòng tôi chợt nhói lên một niềm đau khi nghĩ tới số phận của những cựu quân nhân và công chức của Miền Nam Việt Nam trước năm 1975.


Ai còn ? Ai mất ?

Nguyễn Duy An

 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét