Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Phản biện bài viết của Lữ Giang về Hoà Thượng Thích Minh Châu

Bấm vào đọc tiếp hết bài này----> Phản biện bài viết của Lữ Giang về Hoà Thượng Thích Minh Châu

Phản biện bài viết của Lữ Giang về Hoà Thượng Thích Minh Châu

Bùi Kha

Tu viện Quảng Đức

Thỉnh thoảng nhóm hoài Ngô tung ra những tin thất thiệt về Phật Giáo và một số nhân vật tiêu biểu của Phật Giáo Việt Nam. Họ cũng xuyên tạc cuộc đời của HT. Thích Minh Châu qua các bài viết của Lữ Giang, một con chiên cuồng tín của xóm đạo Bolsa, Nam California. Có người đã xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng tại chùa Hoa Nghiêm, bang Virginia, Mỹ, trong lễ tưởng niệm HT. Thích Minh Châu do chùa và giáo sư Đoàn Viết Hoạt, nguyên phó Viện trưởng viện Đại học Vạn Hạnh, tổ chức tuần trước. Họ đang âm mưu chận đứng các chùa Phật Giáo hải ngoại tổ chức lễ 49 ngày của HT. Minh Châu sắp đến, nên tôi có bài viết nầy để rộng đường dư luận.
Trước hết, nếu đã từng là một thẩm phán, ông Lữ Giang nên học cách viết có chứng cứ sử liệu, không nên viết bừa bải. Sau đây là một số trích đoạn trong hai bài viết của ông:
- "Dưạ trên tài liệu của tình báo Pháp và VNCH"(bài 1). Tài liệu nào của Pháp và VNCH? Không thấy Lữ Giang ghi xuất xứ?
- "Tài liệu của báo nhà nước cho biết…" (bài 2). [Tài liệu nào, tên gì, số mấy, ngày nào…?].
- "Cơ quan an ninh đã sưu tra hồ sơ" (bài 2). [Cơ quan an ninh nào?].
Một học sinh lớp 12 cũng đã được nhà trường dạy cho cách xử dụng tài liệu của người khác và cách ghi xuất xứ như thế nào. Nghe nói ông Lữ Giang là thẩm phán thời VNCH. Nhưng lại không biết hoặc không cần biết phải ghi xuất xứ tài liệu thì chức thẩm phán của ông làm nhiều người nghi ngờ về trình độ nghề nghiệp.
Dưới đây là một số trích đoạn trong bài Viết của ông có tựa đề "Hành tung bí ẩn của một nhà sư", bài 1 & 2, kèm theo nhận xét của tôi.

1. Lữ Giang viết: "Theo hồ sơ của mật thám Pháp để lại, Hoà Thượng Thích Trí Độ, Giám Đốc Trường An Nam Phật Học ở Huế gia nhập Đảng Cộng Sản năm 1941, còn Đinh Văn Nam (HT. Thích Minh Châu, BK) và Võ Đình Cường năm 1943. Như vậy Đinh Văn Nam đã vào Đảng Cộng Sản sau khi bỏ Nghệ An trở lại Huế (bài 1).
- Bùi Kha: Ông Lữ Giang nên cho độc giả biết "Theo hồ sơ của mật thám Pháp để lại" là hồ sơ nào? Ngày nào tháng nào? Cất giữ ở đâu? Ông đã lẫn lộn giữa tham gia Mặt trận Việt minh và gia nhập đảng Cọng sản! Vả lại, "hồ sơ Pháp" thì có đáng tin không khi, trong quá trình đô hộ nước ta, họ đã từng sử dụng những loại "hồ sơ Pháp" ngụy tạo để vu khống và đàn áp biết bao người yêu nước! Điều này chứng tỏ mặc cảm theo gót ngoại bang của không ít tín đồ Công giáo Việt Nam, xin xem điểm 2.

Ông không biết gì về sử mà cũng dám viết bừa như thế. Thật vậy, tài liệu mật của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ (The Pentagon Papers) bản in năm 1971, từ trang 8-26, viết:
"Năm 1948 và 1949, vì mối quan tâm được gia tăng tại Hoa Kỳ về sự bành trướng của Liên Bang Sô Viết tại Đông Âu, chính phủ Hoa Thịnh Đốn càng trở nên lo âu về mối liên hệ của Hồ Chí Minh với Cọng Sản. Tuy nhiên, một bản điều tra của cơ quan Tình Báo và Nghiên Cứu của Bộ Ngọai Giao vào mùa Thu 1948 kết luận rằng cơ quan nầy đã không tìm được một chứng cứ chắc chắn nào cho thấy Hồ Chí Minh thực sự làm theo chỉ thị của Mác Cơ Va."
(In 1948 and 1949, as concern about the Soviet Union's expansion in Eastern Europe grew in the United States, Washington became increasingly anxious about Ho Chi Minh's Communist affiliations. Nevertheless, the account disclosed, a survey by the State Department Office of Intelligence and Research in the Fall of 1948 concluded that it could not find any hard evidence that Ho Chi Minh actually took his orders from Moscow). Tài liệu tiếp:
"Từ tháng 10. 1945, đến tháng 2 năm sau, Hồ Chí Minh viết ít nhất là tám bức thư gởi cho Tổng Thổng Truman hoặc cho Bộ trưởng Ngoại Giao, chính thức kêu gọi Hoa Kỳ và Liên Hiệp Quốc can thiệp chống lại chủ nghĩa thực dân Pháp.
Tài liệu cho thấy, tất cả các bức thư đó đều không được trả lời."
(From October, 1945, until the following February, the account continue, Ho Chi Minh wrote at least eight letters to President Truman or to the Secretary of State, formally appealing for United States and United Nations intervention against French colonialism.
There is no record, the analyst says, that any appealings were answered (P. 8).

Nội dung của 2 trong 8 bức thư đó có mấy điểm chính, Hồ Chí Minh kêu gọi:
"(1) Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam gia nhập Liên Hiệp Quốc, (2) giúp Việt Nam độc lập như mẫu Phi Luật Tân, (3) thừa nhận chính phủ lâm thời Việt Nam, (4) có những hành động cần thiết để duy trì hòa bình thế giới, nền hòa bình nầy đang bị nguy hiểm vì các nỗ lực của Pháp để chiếm lại Đông Dương."
(In 2 letters, Ho Chi Minh request USA … P. 26).

Theo tài liệu mật nầy thì cho đến mùa Thu năm 1948, Hồ Chí Minh chỉ xuất hiện như một nhà lãnh đạo quốc gia, không phải là Cọng Sản. Hơn nữa, ông Lữ Giang nên biết, năm 1943 mà Lữ Giang nhắc đến thì "Đảng Cọng Sản Việt Nam" đã đổi tên thành "Đảng Cọng Sản Đông Dương". Sau đó đảng nầy còn đổi tên hai lần nữa là "Hội Nghiên Cứu Chủ Nghĩa Mác" và "Đảng Lao Động Việt Nam", và mãi cho đến năm 1976 mới lại đổi thành tên "Đảng Cọng Sản Việt Nam"* . Ông Lữ Giang không biết sử mà cũng dám viết!

2. Lữ Giang: "Một người ở làng Kim Khê cho biết Thích Minh Châu đã gia nhập Mặt Trận Việt Minh vào đầu thập niên 40, khi Mặt Trận này mới thành lập. Nhóm của ông thường họp tại chùa Cẩm Linh, Diệc Cổ Tự hay trụ sở của Hội Nghiên Cứu Phật Học Trung Kỳ ở trong nội thành của thành phố Vinh.
Một tăng sĩ Phật Giáo, (HT. Thích Tuệ Chiếu BK), đã công khai phản đối việc dùng … chùa và trụ sở của Phật Giáo hội họp làm chính trị... Năm 1954, khi Hiệp Định Genève ký kết, ông (sư) đã liên lạc với các làng công giáo chung quanh để tìm cách di cư vào Nam nhưng đi không lọt. Trong cuộc đấu tố năm 1957, ông bị chôn sống" (bài 1).
- Bùi Kha: Tội nghiệp cho ông Lữ Giang đã không phân biệt được bản chất của Phật Giáo và Công Giáo, không hiểu hai tổ chức Măt trận Việt Minh và Đảng Cọng sản khác nhau và ra đời không cùng thời với nhau nên ông nhắm mắt viết bừa bải. Việt Minh là một tổ chức đoàn kết toàn dân để chống thực dân Pháp. Trong khí thế đầy chính nghĩa của toàn dân chống xâm lăng và những tay sai bán nước, nhiều ngôi chùa từ Nam chí Bắc đã là những tụ nghĩa đường để hội họp, huấn luyện chiến sĩ và là nơi nương náo của những người yêu nước chống Pháp, nhất là lúc sơn cùng lộ tuyệt của cuộc đời. Trái lại, rất nhiều nhà thờ Công giáo trong vùng được lính Tây che chở lại thường là những nơi chứa chấp thực dân Pháp và là trung tâm tình báo của thực dân để tàn phá quê hương như Linh Mục Trần Tam Tĩnh đã than phiền (xem đoạn viết về Lm Trần Lục dưới đây). Mang tâm cảnh của một con chiên vì Pháp mà hy sinh như Giám mục Ngô Đình Thục nên ông Lữ Giang có vẽ đắc ý hùa theo với nhà sư Thích Tuệ Chiếu nào đó và lên án những người "dùng chùa hội họp làm chính trị".

3. Lữ Giang viết: "Đinh Văn Nam (Thích Minh Châu) và Võ Đình Cường là hai "đệ tử ruột" của Bác sĩ Lê Đình Thám, nên thầy đi đâu, trò theo đó. Trang nhà Đạo Phật Ngày Nay của báo trong nước đã nói rất rõ: Phong trào học Phật do Bác sĩ Lê Đình Thám tổ chức có "nhiều trí thức yêu nước" tham gia như: Ngô Điền, Phạm Hữu Bình, Võ Đình Cường…Đinh Văn Nam và em là Đinh Văn Vinh đến với phong trào học Phật từ năm 1936. Đinh Văn Nam đã đảm nhận chức vụ Chánh Thư Ký của Hội An Nam Phật Học. Kể từ đó, ông "gắn liền với Hội và là hạt nhân nòng cốt phát động phong trào yêu nước chống Pháp" (bài 2).
- Bùi Kha: Trang ĐPNN đã viết rõ "Ông (HT Minh Châu) "gắn liền với Hội và là hạt nhân nòng cốt phát động phong trào yêu nước chống Pháp" mà ông Lữ Giang đã trích dẫn. Có thể đọc thêm về bác sĩ Lê đình Thám theo link sau: http://gdptductam.org/tieu-su-bac-tam-minh-le-dinh-tham.dtam . Nếu có lòng yêu tổ quốc thì ông nên ca ngợi HT Minh Châu mới phải. Nhưng có lẽ ông mang tâm cảnh như Giám Mục Nguyễn Bá Tòng là "Con dân Việt Nam nguyện trung thành với mẫu quốc Đại Pháp" nên ông mới lên án HT Minh Châu!

4. Lữ Giang: "Năm 1952, Trung Quốc đã mở Hội Nghị Hòa Bình Châu Á và Thái Bình Dương ở Bắc Kinh. Đảng Cộng Sản Việt Nam đã gởi một phái đoàn tới tham dự. Phái đoàn do Luật sư Nguyễn Mạnh Tường làm trưởng đoàn. Thích Minh Châu từ Ấn Độ đã lén qua Bắc Kinh tham gia phái đoàn. Sau hội nghị, phái đoàn đã đưa ra một bản tuyên bố trong đó có đoạn như sau: "Nhân dân thế giới đều đồng tình, đòi quân đội ngoại quốc xâm lược phải rút ra khỏi 3 nước Việt, Miên, Lào, 3 nước Việt, Miên, Lào độc lập hoàn toàn và thực sự"(bài 2).

- Bùi Kha: Chúng ta lại tìm thấy lòng dạ yêu Pháp của một con chiên ngoan đạo cặm cụi viết mà không biết mình viết cái gì? Thật vậy, nếu "Thích Minh Châu từ Ấn Độ đã lén qua Bắc Kinh tham gia phái đoàn…" và "Sau hội nghị, phái đoàn đã đưa ra một bản tuyên bố trong đó có đoạn như sau: "Nhân dân thế giới đều đồng tình, đòi quân đội ngoại quốc xâm lược phải rút ra khỏi 3 nước Việt, Miên, Lào, 3 nước Việt, Miên, Lào độc lập hoàn toàn và thực sự." thì toàn dân Việt Nam, những người yêu tổ quốc, nên nhất tề đứng dậy nghiêng mình kính cẩn hoan hô Thích Minh Châu "đã lén qua" Trung Hoa mà làm được một việc rất hữu ích cho tổ quốc như thế. Tại sao ông lại mĩa mai và cáo buộc là "Lén qua" Trung quốc?

Ngoài ra, Lữ Giang lại "giỏi giết" sử thêm một lần nữa vì, năm 1952 chỉ có "Đảng Lao Động Việt Nam" chứ làm gì có "Đảng Cọng Sản Việt Nam" mà "gởi một phái đoàn đến tham dự…"?



"Đức Thánh Cha" Gioan Phaolồ 2 niềm nở bắt tay ông "Cọng Sản" Thích Minh Châu. Sau đó, Giáo hoàng cũng muốn qua thăm "Cọng sản" Việt Nam mà chính phủ Việt Nam không cho. Thời Giáo Hoàng Bênêdictô 16 hiện nay cũng nhiều lần cử phái đoàn đến xin bang giao nhưng "Cọng sản" Việt Nam cũng từ chối.

5. Trong phần tiểu sử của HT Thích Minh Châu do ban Tang Lễ công bố có viết:  Bấm vào đọc tiếp hết bài này----> Phản biện bài viết của Lữ Giang về Hoà Thượng Thích Minh Châu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét