Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

Luân hồi: Chuyện lạ có thật tại San Diego: Chú Nhái Quy Y


Chú Nhái Quy Y
Đại Sư Pháp Vân

Từ xưa đến nay thường nghe trong nhà Phật kể nhiều loại thú vật quy y Tam Bảo, nhưng chưa bao giờ bần tăng nghe nói đến loài ếch nhái quy-y Phật Pháp Tăng.
 
Năm 1992, thiền viện tổ chức tu thiền định bên bờ hồ Cuyamaca thuộc địa hạt phương đông San Diego, California.  "Bấy giờ nhằm mùa mưa nên bên cạnh bờ hồ có những lỗ trũng nước từ những tuần trước còn đọng lại.  Các loài ếch nhái thi nhau đẽ trứng, có số đã trở thành nòng nọc với đuôi dài thật là đẹp, một số Phật tử chưa bao giờ sống miền quê nên họ rất thích thú với loài nòng nọc nầy đang lội tung tăng trong vủng nước đọng lại.

Sau những giờ thiền định và hành thiền xong số Phật tử nầy tranh nhau lội nô đùa với các chú nòng nọc và các loài cá nhỏ dễ thương.

Buổi chiều hôm đó trước khi về, Thầy tôi có nói:  Thầy thấy các con rất ưa thích loài ếch nhái bé nhỏ nầy, nếu chúng có duyên với Phật pháp thế nào cũng theo mình về chùa tu, các chúng Phật tử đều cười vui và nói:  nếu thật sự loài vật này biết phát tâm tu, chúng con nguyện sẽ suốt đời tu hành cho đến khi thành chánh quả.

Không biết chú nhái nào có duyên với Tam Bảo, nên đã nhảy bám vào vạt áo quý Tăng Ni và Phật tử để theo về chùa không một ai hay biết.  Một buổi chiều kia độ một tuần sau trong khi quý Tăng Ni chúng và Phật tử trong chùa đang tụng kinh, chợt phát hiện một âm thanh rền vang cua chú phật tữ dễ thương đang hòa âm tụng kinh niệm Phật, chú Phật tử dể thương đó không ai khác lạ đó là chú nhái bên bờ hồ Cuyamaca theo gót chân người hành thiền về tu viện.

Chúng tôi rất thích thú với tiếng tụng kinh thanh thoát của chú nhái kia, một điều kỳ lạ là chú nhái biết tụng kinh theo tiếng chuông mỏ, buổi lễ thường cữ hành lúc 7 giờ chiều, khi nào tiếng chuông mỏ đánh lên là âm thanh chú nhái hòa âm theo lập tức khi nào tiếng mỏ im bặt đễ vi chũ Lễ xướng hồng danh chư Phật thì chú nhái kia cũng im bặt và lắng nghe khi chủ lễ xướng xong và tiếng mỏ bắt đầu gỏ thì âm thanh vang rền của chú củng hòa âm theo.

Bạn quan tâm về bài này, xin mĩm cười/hoan hỉ và bấm vào Link này ---->http://www.hophap.net/hp/?15659=5&596=50&759=2127&59615=4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét