Thứ Sáu, 7 tháng 1, 2011

Ăn sầu riêng coi chừng ngộ độc!


(Ngành bán trái cây Việt Nam xem chừng sắp sập tiệm vì làm nghề sinh sống thất đức, Phật dạy "Nhân nào quả đó!"  Làm việc ác sẽ gặt hái kết quả ác đến với chính bản thân và còn ảnh hưởng đến người thân gia đình... Hãy mau mau thức tỉnh, lẽ sống chết vô thường!)

Tôi là thần dân mê trái cây, trong đó trái sầu riêng là tôi thích nhất, bởi hương thơm và mùi vị của nó.

Trong dịp thằng bạn về quê tôi  tháp tùng theo nó vì quê nó trồng rất nhiều sầu riêng, nhất là các giống sầu riêng hột lép nổi tiếng như : Sáu ri, Mõm thon rất ngon. Tôi  biết tên các loại sầu riêng nầy là do thằng bạn mình mỗi khi về quê lên hắn ta mang cho bọn tôi  vài trái loại nầy ăn rất ngon, cơm vàng nghệ, hột lép, ngọt béo rất tuyệt!.

Kỳ nầy tôi nghĩ bụng là trong mấy ngày ở quê nó sẽ ăn sầu riêng no bụng,đã thèm luôn vì nhà hắn trồng rất nhiều sầu riêng và lại là vựa mua bán sầu riêng.

Nhưng hổi ơi! Hy vọng đã trở thành thất vọng chẳng những không ăn sầu riêng no bụng mà từ nay trở đi không dám ăn sầu riêng nữa!

Số là như vầy tôi tận mắt chứng kiến công đoạn xử lý trái sầu riêng trước khi đem ra thị trường bán. Thương lái, vựa sầu riêng sẽ mua sầu riêng sống họ đem về xử lý tạo ra trái sầu riêng chín vàng,cơm vàng,để lâu không bị thối.

Họ pha các loại thuốc xử lý trái sầu riêng như sau:
-Một loại thuốc làm cho trái sầu riêng từ sống chuyển sang chín vàng (theo lời thằng bạn nói chỉ 2 ngày sau là trái chín ăn được ngay ) thuốc dạng nước có tên là "Trái chín".
- Một Thuốc làm cho trái sầu riêng không bị thối khi để lâu, dạng thuốc nước có tên là Agrifos.
-Một loại thuốc bột màu vàng không có tên công dụng làm cho cơm trái sầu riêng từ trắng chuyển sang màu vàng, làm trái không bị sượng.

Các loại thuốc trên được pha chung trong một xô nước sau đó người ta đem lần lượt từ trái sầu riêng ngâm vào trong xô nước đó rồi lấy ra đóng thùng đem đi bán ở Sài gòn,hoặc miền bắc...

Tôi thấy vậy hỏi thằng bạn Sao không để trái chín tự nhiên lại phải sử dụng các loại thuốc trên? Hắn nói để chín tự nhiên rất lâu,cơm không vàng, trái dể bị hư khó bán.

Tôi hỏi các loại thuốc trên xử lý dính trên trái 2-3 ngày sau là bán cho người tiêu dùng như vậy có độc cho người tiêu dùng không, có ai cho phép làm như vậy không?

 

Xin hoan hỷ đọc tiếp bài này tại LINK: http://www.hophap.net/hp/?15659=5&596=47&759=1740&59615=4

 
================
In Buddha We Trust
================
Ho Phap Monastery
E-Temple: HoPhap.Net

http://twitter.com/tuvienhophapusa

http://tuvienhophapmonastery.blogspot.com/

http://picasaweb.google.com/tuvienhophap

E-mail: TuVienHoPhap@gmail.com 
========================================

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét