Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

La Mã, Ý – Ngôi Chùa Phật giáo lớn nhất châu Âu khánh thành tại La Mã

Tin tức Phật giáo Thế giới (tuần thứ 2, tháng 4 năm 2013)

Đức Diệu Tường - iTemple HoPhap.net Press
Đức Diệu Tường - iTemple HoPhap.net Press

Tin tức Phật giáo Thế giới (tuần thứ 2, tháng 4 năm 2013)

Ý: Ngôi đền Phật giáo lớn nhất châu Âu khánh thành tại La Mã

La Mã, Ý – Ngôi đền Phật giáo Hua Yi Si lớn nhất châu Âu đã được khánh thành tại La Mã vào ngày 31-3-2013, với sự hiện diện của Thị trưởng Gianni Alemanno và hàng nghìn hội viên cộng đồng người Hoa cùng chư tăng Tây Tạng.
Được thiết kế theo phong cách một ngôi chùa, Hua Yi Si toạ lạc giữa các kho hàng trên đường Via Omo ở khu Tor Tre Teste.
Ngôi đền được tài trợ bởi cộng đồng Hoa kiều của thành phố, vốn được thị trưởng G. Alemanno mô tả là cộng đồng phát triển "trong hoà bình và hoà hợp với phần còn lại của La Mã".
Cộng đồng người Hoa sống trong thành phố và lãnh thổ của La Mã gồm khoảng 5.000 đến 7.000 người, hầu hết đến từ tỉnh Chiết Giang ở miền nam Trung quốc.
(Mahabhodi IP – April 11, 2013)

0402_tinthegioi

Chùa Hua Yi Si ở La Mã, Ý - Photo: Mahabhodi IP


TRUNG QUỐC: Ngôi chùa cổ Xiangjiao đối mặt với sự phá huỷ

Tây An, Thiểm Tây - Chính quyền thành phố Tây An đã ra lệnh phá huỷ phần lớn các toà nhà của ngôi chùa Xingjiao 1.300 năm tuổi.
Chùa Xingjiao lưu giữ xá lợi của Huyền Trang, một nhà sư Trung Hoa đi thỉnh kinh tại Ấn Độ vào thế kỷ thứ 7.
Theo lệnh thì đến cuối tháng 5-2013, chùa phải loại bỏ 2 phần 3 các toà nhà của mình, bao gồm cả ký túc xá, nhà ăn và một số phòng hành lễ.
Động thái này là một phần của sự chuẩn bị cho việc nộp đơn xin công nhận là Di sản Thế giới UNESCO đối với một số địa điểm tại tỉnh Thiểm Tây dọc theo con đường Tơ Lụa, một đường thương mại cổ chạy dài từ Trung Đông đến Trung Hoa.
Chính quyền đã nói rằng nhiều toà nhà phải bị phá sập vì sự thành công của đơn xin nói trên. Lệnh phá dỡ đã gây ra sự phẫn nộ trực tuyến ở Trung quốc và giữa một số học giả, là những người đã đả kích chính quyền địa phương.
(AFP – April 11, 2013)

0402_tinthegioi

Chùa Xiangjiao ở Tây An, Thiểm Tây (Trung quốc) - Photo: Alamy


CỘNG HOÀ BURYATIA (Liên bang Nga): Tổng thống Putin viếng tu viện Phật giáo Ivolginsky

Ngày 11-4-2013, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã viếng tu viện Phật giáo Ivolginsky, trung tâm của Giáo hội Phật giáo Truyền thống toạ lạc tại Buryatia.
Trong chuyến thăm, ông Putin và chư tăng thảo luận một số sáng kiến, bao gồm....... (bấm vào link đọc tiếp) -->  Tin tức Phật giáo Thế giới (tuần thứ 2, tháng 4 năm 2013)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét