Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Tin tức Phật giáo Thế giới (tuần thứ 2, tháng 7 năm 2013)


Namo Buddhaya! HoPhap.Net Press
Namo Buddhaya! HoPhap.Net Press



MIẾN ĐIỆN: Chư tăng kêu gọi không làm tổn hại các tôn giáo khácHơn 150 nhà sư từ Liên giáo hội Mogok Vipassana đã tham dự  buổi lễ họp bàn về việc bảo vệ dân tộc, tôn giáo và Tăng đoàn, được tổ chức tại trụ sở của họ ở Yangon vào ngày 10-7-2013.

  Các vị đại sư của Liên giáo hội đã kêu gọi chư tăng phải giảng pháp phù hợp với giáo lý nhà Phật và không được làm tổn hại đến các tôn giáo khác.

Thượng tọa Agga Nyana nói, "Chư tăng cần phải tôn quý dân tộc, tôn giáo và Tăng đoàn của chính chúng ta, và cần thuyết giảng cho mọi người tin tưởng rằng chúng ta không quấy rối người khác và không làm tổn thương các tôn giáo khác. Tất cả chúng ta cần tránh chủ nghĩa cực đoan và cần hành động cho phù hợp với giáo lý chân chính của Đức Phật".
(Elevenmyanmar – July 11, 2013)

 

Chư tăng Miến Điện tại lễ bảo vệ dân tộc, tôn giáo và Tăng đoàn
Photo: Mahabhodi IP   
 
ẤN ĐỘ: Yêu cầu tăng cường an ninh tại các địa điểm Phật giáoBhubaneswar, Odisha – Sau khi Bồ đề Đạo tràng ở Bihar bị đánh bom, ngày 10-7-2013 giáo hội Phật giáo Odisha đã yêu cầu thêm về bảo vệ an ninh và rào ngăn thích hợp tại tất cả các địa điểm Phật giáo trong bang này.
Tại một cuộc họp cấp bang ở thủ phủ Bhubaneswar, giáo hội đã lưu ý rằng sau khi triển khai chỉ 2 hoặc 3 cảnh sát tại Dhauli, chính quyền bang lại tạm hài lòng rằng mình đã bố trí thỏa đáng về bảo vệ an ninh.
Giáo hội nói, "Đã từng xảy ra một số vụ xô xát của những kẻ chống xã hội, gây lo lắng cho du khách tại các đền thờ Phật giáo, nhưng tất cả lời khẩn cầu của chúng tôi đã không được hồi đáp".
(TNN – July 11, 2013)
Xem them các bản tin khác bấm vào link --> Tin tức Phật giáo Thế giới (tuần thứ 2, tháng 7 năm 2013)
 
---------------------------------------------------
 
Đức Diệu Tường HoPhap.Net Press
Đức Diệu Tường HoPhap.Net Press


Năm 2013.Cả nước có 132 trường thi Đại học, với trên 2 triệu thí sinh.Với tinh thần từ bi và hưởng ứng chương trình tiếp sức mùa thi.Một số chùa đã nhận các em sinh viên từ các tỉnh thành về tá túc tại chùa lo ăn, ở trong một tuần lễ, để các em yên tâm lo thi.Tối ngày 04 tháng 7 năm 2013.Thượng tọa Thích Chơn Tịnh và TT Thích Huệ Minh đã đến chùa Liên Hoa Quận 11 thăm hỏi, động viên, sách tấn và tặng cho 70 em sinh viên.Mỗi em 200 ngàn đồng.Nhiều em sinh viên đã cảm động khi biết chư tôn đức đã hết lòng chăm sóc từ chỗ ăn, chổ nghĩ và cả tinh thần.

 Giao lưu cùng các sinh viên thi Đại học
Giao lưu cùng các sinh viên thi Đại học - 2013-07-06 
     Xem chi tiết bấm vào link này -->   Chúc lành và giao lưu cùng các sinh viên thi Đại học tại Saigon 2013     
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét