Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Ba ơi! Con sẽ thực hiện những gì mà Ba mong muốn



NGÀY CUỐI NĂM

Ba ơi,

Bây giờ là những giờ phút cuối cùng của một năm cũ sắp đi qua hay nói đúng hơn là những giây phút cuối cùng của năm cũ, bởi vì hiện tại ở quê nhà đang nhộn nhịp chào đón năm mới; còn con thì đang lang thang cho trọn một kiếp người nơi phương trời xa thăm thẳm của nửa vòng trái đất; nơi quê hương thứ hai đã và đang nuôi dưỡng con trong kiếp cô quạnh.

Chắc có lẽ, bây giờ, Ba đang mĩm cười thanh thản tránh xa nơi mịt mù sương khói đầy phiền lụy này để thong dong rũ bỏ tất cả những gì đã gây nên phiền lụy cho Ba suốt cả cuộc đời, vì Ba đã phải khổ nhọc bằng tất cả tâm trí và sức lực để cùng Má nuôi nấng và gầy dựng cho cuộc sống của chúng con nên người; Ba đã toại nguyện với những gì có được và những gì đã làm được cho tất cả mọi người chứ không riêng gì một gia đình nhỏ bé của mình; Ba đã hy sinh tất cả bởi tâm hồn của Ba là như vậy đó, thương yêu cuộc sống với tâm hồn bao dung và thảnh thơi. Riêng con, hiện tại dù đang tất bật với cuộc sống, với những gì chung quanh con đôi lúc đã làm cho con không còn thời gian làm tròn trách nhiệm mà Ba đã để lại, có những lúc con ngồi im lặng và im lặng trong khoảng không gian tĩnh mịch để nhìn lại chính mình đã và đang tồn tại như thế nào? Có dành những thời gian thật nhiều cho Má hay không, có chăm sóc Má hoàn toàn chưa? Con đã chưa làm được điều đó; điều mà Ba mong muốn và để lại cho con; thôi Ba hãy tha thứ cho con trẻ, Ba nhé.

Con mong và tin rằng những thời gian còn lại của cuộc sống này, con sẽ thực hiện những gì mà Ba mong muốn khi xã bỏ báo thân để thanh thản ra đi theo tiếng kinh cầu nguyện. Ba hãy tin và chấp nhận những gì trong suy nghĩ của con; để thong dong bước đi theo tiếng kinh cầu nguyện tiễn Ba về cõi an lạc muôn đời, như con đang im lặng và cầu nguyện để tiễn đưa một năm cũ sắp sửa qua đi.
Hãy mĩm cười lên Ba nhé.

Con của Ba

Con của Ba - HoPhap.Net



--
Thanks your Dad gave you the life in this world!
May Duc Tuong Thuy rest in the Pureland.
May Buddha Bless You and Yours,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét