Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016


THÔNG BÁO CỦA TU VIỆN HỘ PHÁP
BUỔI LỄ BAN GIA TRÌ VÀ THUYẾT PHÁP CỦA ĐẠI SƯ KALSANG RINPOCHE ĐẾN TỪ ẤN ĐỘ

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,
Nam mô Liên Hoa Sanh Đại Sĩ Guru Rinpoche,

Khải thỉnh Đại chúng:

Trong chuyến đi hoằng pháp đặc biệt tại Hoa Kỳ năm nay 2016, Đại sư Kalsang Rinpoche viện trưởng Tu Viện Dzongkar Choede, India sẽ chính thức quang lâm Tu Viện Hộ Pháp thăm chư Tăng TVHP; đồng thời, Ngài sẽ làm lễ gia trì và thuyết Pháp cho các Phật tử đồng hương gần xa hữu duyên về tham dự

Như thường lệ, Buổi lễ sẽ bắt đầu vào lúc:
10:30 AM, Sunday Chủ Nhật tuần này, Ngày 10 tháng 7 năm 2016

Tel.: (626) 453-0109Tu Viện Hộ Pháp 3048 Lashbrook Avenue, El Monte, CA 91733 – USA .

Đây là một duyên lành thù thắng hiếm có đối với tất cả Phật tử tại Tu Viện Hộ Pháp nói riêng và tại vùng Los Angeles nói chung. Hãy xem chúng ta có được phước duyên kỳ diệu quý hiếm này không khi về Đạo Tràng Tu Viện Hộ Pháp vào ngày giờ trên.

Nghe đâu trong chuyến đi hoằng Pháp này Đại sư vì lòng từ bi và lợi ích cho số đông nên Ngài có mang theo tôn tượng Phật Mẫu Tara Xanh biết nói quý báu thiêng liêng và pho tượng Cổ Phật A Di Đà có hơn ngàn năm, từ thế kỷ thứ 7.

Ngoài ra, Đại sư sẽ có thể ban tặng các món thuốc lương dược Blessing Pills của Đức Dalai Lama gia trì vô lượng mật chú "Om Mani Padme Hum" và cát Mandala.

Đại chúng Tu Viện Hộ Pháp chúng ta hãy thành tâm cầu nguyện và cung thỉnh Thánh Tượng Tara Phật Mẫu sớm đạp chân thị hiện đến ban gia trì tại TVHP vào ngày Chủ Nhật tuần này. Cho dù sau này quý vị dù có tiền tài đầy đủ hành hương qua tận Đất Phật Xứ Ấn chưa chắc gì chúng ta có duyên được đến chiêm bái Thánh Tượng này tại nơi tôn thờ của Tu Viện Dzongkar Choede.

Thay mặt Tu Viện Hộ Pháp, xin trân trọng thông báo và kính mời tất cả quý nam nữ Phật tử và Đồng hương Việt Nam gần xa dành thời gian về tham dự đông đủ để được trưởng dưỡng Đạo tâm và ân triêm lợi lạc.

Đồng thời, nhân dịp hi hữu này Tu Viện Hộ Pháp cũng sẽ chính thức thông tri cho Đại chúng biết một pho tượng quý tại TVHP, và quý vị cũng sẽ được chiêm ngưỡng "Pho Tượng Phật Biết Nói" ngự tại Đạo tràng trong nhiều năm qua.


Nam mô Công Đức Lâm Bồ Tát.
Kính thông báo

Tu Viện Hộ Pháp

E-Temple: www.HoPhap.Net

VÀI NÉT TÓM LƯỢC VỀ TƯỢNG GREEN TARA - DIỆU PHẬT MẪU


Tôn tượng Tara Xanh bằng gỗ là báu vật thiêng liêng thờ tại tu viện Dzongkar Choede ở thế đứng. Thật sự rằng tôn tượng Tara này khởi đầu ở tư thế ngồi. Khi Trung cộng đàn áp Tây Tạng, trong sự hổn loạn bắn giết Tăng chúng đốt phá chùa chiền của Trung cọng, tất cả chư Tăng trong tu viện đều vội vàng chuẩn bị cho cuột trốn thoát thì nghe tiếng nói văng vẳng từ nơi bảo điện "Cho Ta đi với, cho Ta đi với." Quý thầy dật mình nhìn thấy Tôn tượng Tara đang nói "Cho Ta đi với" nên chư tăng mau chóng cùng nhau lễ Ngài và thỉnh đưa tượng Ngài chạy trốn ngay sau đó. Đến ranh giới Tây Tạng và Nepal thì Ngài đứng dậy luôn.

Đại sư Kalsang Rinpoche cho biết, tượng Phật Mẫu Tara đứng rất linh thiêng, cũng thường nói chuyện với các chư tăng. Có nhiều khách hành hương thuộc nhiều chủng tộc khác nhau đã đến cầu nguyện và nhiều ước nguyện đã được thành tựu, và được ngài cho phép chiêm ngưỡng pho tượng Cổ Phật A Di Đà có hơn ngàn năm, từ thế kỷ thứ 7.

Tôn tượng Phật Mẫu Tara Xanh là báu vật thiêng liêng của Tu Viện Dzongkar Choede Monastery mang theo trong cuộc vượt thoát nguy hiểm chạy tỵ nạn qua nước Ấn Độ từ Tây Tạng. Thật là một vượt thoát kỳ diệu, mầu nhiệm và bình an.

Đại sư Kalsang Rinpoche đã giải thích hai bức tượng Tara cho những ai hữu duyên hành hương đến Ấn Độ chiêm bái viếng tu viện. Tôn tượng Phật Mẫu Tara đang ngồi có được sau khi Đức Phật nhập Niết bàn 400 năm. Ngài Long Thọ được Long Cung thỉnh xuống dạy sáu tháng. Long vương đã tặng ngài Long Thọ tượng Tara này và kinh Hoa Nghiêm. Tương truyền ngài Long Thọ Bồ tát cùng bức tượng có trò chuyện cùng nhau.

Phật Mẫu Tara (dịch âm là Đa La, Đa La Tôn, Đa La Tôn mẫu, Đa La Độ mẫu, Đa La Phật mẫu), vị Diệu Phật (Yidam) hay Hộ thần mang dạng nữ thân, dẫn dắt con người vào Giác ngộ. Tara có nghĩa là mắt sáng như sao, cũng có nghĩa là cứu độ. Ứng thân của giác hành và diệu năng. Ngài là cổ Phật thị hiện thân Bồ tát, được xem như một thị hiện của Đức Quán Thế Âm, theo truyền thuyết thì chính từ Liên hoa Nhãn tướng từ bi của ngài thương xót chúng sinh nên hiện ra. Danh hiệu ngài thường được nhắc đến trong các kinh văn Mật tạng. Có đến 21 dạng Tara khác nhau về hình dáng, trang sức, màu sắc.

Hai hình thái được tôn thờ nhiều nhất: xanh và trắng. Tara Xanh (Green Tãrã) là độ mẫu của tôn giả A tì sa (Atisa). Hình tượng ngài ngồi chân phải duỗi ra như sắp đứng dậy độ chúng. Tay trái bắt ấn và cầm một cành sen xanh (utpala). Tay phải xòe ra biểu tượng độ tha tối thượng. Nét mặt ngài hơi nghiêm nghị, mắt mở lớn đầy năng lực, biểu tượng cho hành động chớp nhoáng của bậc giác ngộ. Màu xanh liên hệ cùng trí tuệ viên mãn.  Tara Trắng (White Tãrã) ngồi kiết già, hai tay bắt ấn tương tự. Ngài có thêm năm mắt ở giữa trán, trên bàn tay và bàn chân. Ngài liên hệ đến trường thọ và sự bình an độ khỏi tật bệnh và tai chướng.

Lòng thành kính tín chúng ta cũng cần nên biết qua về vị chủ nhân báu vật tôn tượng Tara này, đó là Bồ tát Long Thọ, Long Mãnh hoặc Long Thắng (Nagarjuna) (thế kỷ 2/3), được xem là một vị Bồ tát chuyển Pháp luân lần thứ nhì. Tổ sư thứ 14 trong 28 vị tổ chính tông. Tổ sư của tám tông Hiển và Mật. Một trong những Luận sư vĩ đại nhất của Phật giáo. Một trong “Lục Bảo Trang của Ấn Độ”. 5 vị kia là: Thánh Thiên (Aryadeva), Vô Trước (Asanga), Thế Thân (Vasubandhu), Trần Na (Dingãga), Pháp Xứng (Dharmakirti).

Ngài Long Thọ ra đời khoảng năm 160, gốc xứ Bérar, dòng Bà la môn, sanh ra dưới cây A chu đà na (Arjuga) nên được đặt tên A chu đà na hoặc Thọ; nhờ loài Rồng (Nãgã) mà thành đạo nên gọi là Long. Ngài xuất gia theo Phật giáo, đến Đại viện Na lan đà (Nãlandã) thành Vương xá (Rãjagriha) tu tập nghiên cứu kinh điển, dưới sự hướng dẫn của La hầu la bạt đà la (Rahũlabhadra). Sau đó ngài thành Pháp sư của Đại viện. Ngài kế nghiệp cho Tổ sư 13 là Ca tỳ ma la (Kapimala). Tương truyền ngài xuống Long cung thỉnh kinh Hoa Nghiêm về, và mở tháp sắt truyền bá Mật tạng. Về già, ngài về quê hương Trung Ấn, trụ trong ngôi chùa ở cao nguyên Srĩparvata, trên ngọn đồi hiện còn mang tên là “Đồi Long Thọ” (Nãgãrjunakonda).  Ngài truyền giáo lý về Không tánh cho Long Trí (Nãgabodhi) sau này tạo thành Chân Ngôn tông ở Viễn Đông. Long Thọ sống khoảng 64 tuổi, truyền y bát tổ sư thứ 15 cho Ca Na Đề Bà (Kãnadeva).

Long Thọ Bồ Tát là vị đầu tiên trong lịch sử Phật giáo tạo dựng một “hệ thống” triết học, trong đó chứng minh thế giới hiện tượng không thật hiện hữu — theo kinh Bát nhã. Đây là nền tảng cho Trung quán tông và các triết lý Phật giáo ra đời về sau.

Tưởng cũng nên nhắc lại lịch sử của Tu viện Zongkar Choede, ngôi tu viện gốc do nhà vua Tây Tạng Tribumdegon thành lập năm 1270 tại Mangyul phía trên vùng Gungthang thuộc miền tây của Tây Tạng. Nhà vua đã xây tu viện này đối diện với thành vua Phodrang Khunzong Karpo (the White Nest of Eagles).

Qua thời gian, tu viện đã trở nên một cộng đồng phát triển về mặt tâm linh và là trung tâm điểm của nền văn hóa Tây Tạng. Thời gian sau, nơi đây là một trong những chỗ tập trung quỵ tụ nhiều nhất về âm nhạc, hội họa, vũ thuật, tu học, vân vân… của tu viện Tây Tạng. Tu viện chia ra hai khu vực cùng chia sẻ một vách tường, mỗi nơi có ba trăm tăng sinh. Hàng trăm vị sư đã hy sinh cả cuộc đời mình để phục vụ cho con đường hoằng dương Phật pháp.
Nhưng trong khoảng thời gian 1950-1959, vùng đất hòa bình, người dân và đời sống của họ rơi vào bàn tay của chánh quyền Trung cộng. Sự phá hoại dâng lên cao nhất trong thời gian cuộc cách mạng văn hóa, và các giá trị bản xứ của Tây Tạng trở nên trung tâm điểm của cơn thịnh nộ mãnh liệt này. Tu viện Zongkar Choede đã bị san bằng và hủy diệt hoàn toàn và các tu sĩ phải chạy trốn. Trong sáu trăm tu sĩ, chỉ còn 5% sống sót để kể lại sự tình.

Sau hơn nhiều năm, Zongkar Choede Monastery Mới được tái xây dựng mới ngoài nước Tây Tạng, và khánh thành với sự chứng kiến của đức Đạt lai Lạt ma thứ 14 vào năm 1972 tại Gurupura quận Mysore tiểu bang Karnataka miền nam Ấn Độ. Tiểu bang này có 27 quận và dân số khoảng 45 triệu người.

Tu viện đã nuôi dưỡng và dạy dỗ những tu sĩ Tây Tạng trẻ đến từ Tây Tạng, hoặc Nepal hay Ấn Độ. Họ được học tụng kinh Tây Tạng, học múa mang mặt nạ theo truyền thống cổ điển của tu viện Tây Tạng (ancient Tibetan monastic ritual of mask dance), làm tượng bằng bơ và mạn đà la bằng cát, tượng trưng cho vũ trụ hay một phần của vũ trụ, được cho rằng làm mất đi những âm lực trược tính (art of making butter sculpture and world renowned and sand mandala, a symbolic representation of the universe or a part of the universe, said to remove the negative forces).

Chương trình học cũng bao gồm Phật pháp (the study also includes Buddhist logic), nghệ thuật vẽ hay thêu thăng ca, và làm nhang theo truyền thống Tây Tạng (art of Thangka painting and making of traditional Tibetan incense making). Thăng ca tức loại tranh vải cổ truyền tôn giáo Tây tạng, họa lại hình tượng Phật Thánh và các Mạn đà la, chung quanh có viền vải thêu màu sắc, có thể cuộn dễ dàng để mang theo khi di chuyển.

Từ năm 1995, tu viện cũng có mở trường dạy văn phạm, lịch sử Tây Tạng, Anh ngữ và toán học. Ngoài ra cũng có Đại học Mật giáo là Gyumed Tantric University.

Tu Viện Zongkar Choede là một trong số rất ít tu viện có cất giữ những báu vật cổ nhất và tôn tượng Phật Bà Tara bằng gỗ biết nói, mang theo từ tu viện gốc ở Tây Tạng.
St.

=======================================
Nguyện công đức đã làm
Kết duyên lành giải thoát
Ðoạn nghiệp chướng não phiền
Quả Niết Bàn chứng đạt

Nguyện Chánh Pháp lưu truyền
Phổ cập khắp thế gian
Chúng sanh thường tịnh lạc
Phật Ðạo chóng viên thành

Nguyện đem miệng lưỡi này
Xưng Tụng Pháp Ðại Thừa
Tự nhìn lại lỗi mình
Ðể tiến tu Ðạo Nghiệp

Nguyện đem thân mạng này
Cúng dường Ngôi Tam Bảo
Nguyện biết trước ngày giờ chết
Trở về cõi Cực Lạc
===================================
Nam Mô Thường Hoan Hỷ Bồ Tát
Tu Viện Hộ Pháp là một Hội Tôn Giáo & Từ Thiện bất vụ lợi, mọi đóng góp hay cúng dường được miễn thuế từ chính phủ liên bang Hoa Kỳ dưới điều luật 501 (c) (3) của Bộ Thuế Vụ Tài Chánh.
Donations are tax deductable
Tu Vien Ho Phap Monastery is a Nonprofit Corporation, Public Charity, and tax exempt from Federal income tax under section 501 (c) (3) of the Internal Revenue Code. Contributions to Tu Vien Ho Phap Monastery are deductible under section 170 of the Code. Tu Vien Ho Phap Monastery is also qualified to receive tax deductible bequests, devises, transfers or gifts under section 2055, 2106 or 2522 of the Code.
 Hoa Dâng Cúng Phật
Ðường về Tu Viện Hộ Pháp 3048 Lashbrook Avenue, El Monte, CA 91733 – Tel.: (626) 453-0109
To 3048 Lashbrook Avenue From Little Saigon: đi 22 West --> 405 North --> 605 North --> 60 West- Los Angeles, lấy Exit Rosemead 19, quẹo Phải đi về hướng North-Rosemesd, (ngang qua Siêu thị Thuận Phát) đến đường Garvey right turn, quẹo Phải, giữ lane phía trái liền để (turn left at the first flash yellow light) quẹo trái Lashbrook góc tiệm McDonald & Phở Filet khoảng 50m Tu Viện nằm bên phải 3048 Lashbrook ngay góc đường thứ nhất với cửa cổng màu vàng rực sáng.
Đến 3048 Lashbrook Avenue từ Downtown Los Angeles: (8 miles lái xe khoảng 10 phút Freeway) đi 10 East --> lấy Exit Rosemead, quẹo Phải ngay đường rẻ đầu tiên, đi về hướng South, đến đường Garvey quẹo Trái, giữ lane phía trái liền để vào lane giữa, khi đến ngang tiệm McDonald. Quẹo trái ngay đèn vàng chớp nháy là đường LASHBROOK Avenue, Đầu đường là tiệm Phở Filet. Đi vào khoảng 50m Tu Viện nằm bên phải ngay lốc đường thứ nhất với cửa cổng màu vàng rực sáng.
Dùng phương tiện máy bay tư nhân: quý Phật tử đáp máy bay của quý vị tại El Monte Airport, và lái xe hơi về Tu Viện khoảng 8 phút, nếu chuyến bay đáp tại phi trường quốc tế Los Angles (LAX) lái xe về 28 phút Freeway.
Dùng phương tiện xe bus công cộng: quý Phật tử về tổng tạm El Monte, lấy xe số 70 ngang đường Garvey và đến Lashbrook hoặc Rosemead thì xuống đi bộ đến Tu Viện. Nếu dùng xe Đò Hoàng từ Nam-Bắc Cali thì xuống trạm Siêu Thị Thuận Phát, El Monte, và đi bộ đến Tu Viện từ 5-8 phút.
Đường không xa lắm từ Little Saigon và từ Phi Trường Quốc Tế Los Angeles. Bạn hãy nghĩ rằng chúng ta sẽ được bù đắp những giờ phút an lạc và hạnh phúc khi về Tu Viện Hộ Pháp. Chúc bạn lái xe/máy bay trong chánh niệm và thật an toàn.
=======================================
No matter the distance between you and Ho Phap Monastery,
the distance between our hearts will never change.
=======================================
E-Temple: www.HoPhap.Net





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét