Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

HOA KỲ: Ca sĩ Lady Gaga phỏng vấn Đức Đạt lai Lạt ma


HOA KỲ: Ca sĩ Lady Gaga phỏng vấn Đức Đạt Lai Lạt ma


Ngày 26-6-2016, tại Indianapolis (ở tiểu bang Indiana) Đức Đạt lai Lạt ma đã kết thúc chuyến đi Hoa Kỳ 19 ngày với phần phát biểu của ngài tại Cuộc họp Thường niên lần thứ 84 của Hội nghị các Thị trưởng Hoa Kỳ.

Hội nghị có chủ đề “Lòng từ bi như một Cột trụ của Hòa bình Thế giới” do Trung tâm Phật giáo Indiana tổ chức, với sự hợp tác của Trung tâm hợp tác và Từ bi Liên tôn giáo Indy tại Khán phòng Nông dân Indiana.

Lịch trình ngày cuối cùng của Đức Đạt lai Lạt ma tại Hoa Kỳ lần này đã bắt đầu bằng một cuộc phỏng vấnngài qua face book trực tiếp do ngôi sao nhạc pop Lady Gaga thực hiện. Cô là người đặt những câu hỏi được thu thập từ các phương tiện truyền thông xã hội: về cách đối phó với những bất công trên thế giới, về lòng nhân ái và hy vọng. Vị lãnh đạo tinh thần Tây Tạng và nữ ca nhạc sĩ đã xiết chặt tay nhau vào đầu và cuối cuộc phỏng vấn diễn ra trong 20 phút.

Sau đó , Đức Đạt lai Lạt ma đã phát biểu trước hội nghị gồm hơn 200 thị trưởng từ các thành phố khác nhau của nước Mỹ về tầm quan trọng của việc xây dựng những thành phố từ bi.
(Phayul & IANS – June 27, 2016)


Đức Đạt lai Lạt ma và Lady Gaga
Photo: rediff.com

Source: http://www.hophap.net/hp/default.asp?15659=5&596=62&759=4769&59615=4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét