Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Một bài viết hay không nên bỏ qua: Nếu không có Phật - Hạnh Đoan


Nếu không có Phật - Hạnh Đoan

Nếu không có Phật -- www.HoPhap.Net
Nếu không có Phật -- www.HoPhap.Net




NẾU KHÔNG CÓ PHẬT
Hạnh Đoan  

Tôi đi ngang một khu chợ tự phát, thấy cô  bé độ 15-16 mặt mày xinh xắn đang ngồi  chào mời khách mua lươn. Cái chậu lươn  của em có đến mấy chục con. Em đang làm lươn, vẻ mặt rất bình thản, tay dính đầy máu. Tôi bỗng thấy chóng mặt và nghe tim mình nhói đau.

Đúng là trong cuộc sống, ta rất cần có được một tâm tư bình thản để đối mặt với đời. Nhưng con lươn dưới tay em đang oằn oại, thống khổ tận cùng song em không chút động lòng vì nỗi đau của nó, em đã quen với  nghề nghiệp của mình và không còn biết xót xa cho số kiếp những con vật bị an bài theo thuyết "Vật dưỡng nhân". 

Hồi nhỏ, dạo 8-9 tuổi, tôi còn "anh hùng" hơn em. Ba tôi mở một quán kem gần chợ. Mật ngọt của kem thu hút đông đảo khách hàng đến tiệm - không phải người - mà là ruồi!

Ba tôi giao cho tôi nhiệm vụ đặc biệt: đập ruồi. Tôi nhận "vũ khí" ông đưa, mới đầu tôi chỉ làm theo bổn phận, nhưng dần dà tôi cảm thấy khoái chí nhất là sau mỗi tiếng "chát" vang lên, ruồi nằm chết dẹp lép, ruột lòi ra, công việc của tôi đã thành trò tiêu khiển, ruồi phải nằm bẹp dí lòi ruột, thì tôi mới thích thú.

Đó là quãng thời gian tôi sống trong tối tăm - tối tăm - vì tôi không biết đến Phật pháp. Trong nhà tôi vẫn có thờ hình Phật, song giáo lý Ngài tôi chưa thấm sâu, nhà tôi cũng cữ sát hại, chẳng giết con gì để ăn, nhưng những loài côn trùng nhỏ nhít cỡ ruồi muỗi trở xuống thì chẳng ai quan tâm thương đến chúng.

Rồi khi vào chùa tu, chúng tôi thường kể chuyện cho nhau nghe. Một pháp lữ bảo tôi:​ (hoan hỷ đọc tiếp bài viết thú vị và hữu ích cho người con Phật, tại LINK) ---> Nếu không có Phật



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét