Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Vài Cách Giản Dị Làm Giảm Áp Huyết Cao cần đọc/cần biết


Vài Cách Giản Dị Làm Giảm Áp Huyết Cao -- www.HoPhap.net


Vài Cách Giản Dị
Làm Giảm Áp Huyết Cao
 
Nguyễn Đức Trọng
 
E-Temple HoPhap.Net rất cám ơn tác giả Nguyễn Đức Trọng đã viết ra bài viết rất có giá trị, giá trị ở đây là mạng sống của một con người, mà mạng sống thì vô giá.  Ai đã trãi qua hay có người thân đã trãi qua cái tai hại của bệnh cao áp huyết mới thấm thía bài viết/bài học này.  Chúng tôi đơn cử chỉ một ví dụ như cách uống nước mỗi ngày 2 lít chúng tôi đã từng biết từ lúc trẻ, rồi qua trường lớp, qua báo chí, truyền thông, truyền hình, v.v.... nghe hoài, nghe mãi nhưng vẫn không bao giờ chịu uống nước cho đủ với cái tật làm biếng uống nước, và cũng đôi khi quên vì việc này việc nọ huống chi các người già uống nước đủ 2 lít mỗi ngày là chuyện rất khó.  Ông cụ chúng tôi đã và đang nhập viện Garfield Hospital vì bệnh cao áp huyết, máu của cụ rất đặc mặc dù có uống thuốc Apspirin EC 81 mg mỗi ngày giúp cho máu loãng, nhưng vì cụ không chịu uống nước nhiều, mỗi ngày nhắc và ép cụ lắm mới uống được 1 lít.  Kết quả là cụ bị Stroke trở lại.  Cụ bệnh cho chính chúng tôi bài học vô giá đó là phải nhớ và thực hành việc uống nước ngay từ lúc này không phân biệt trẻ hay già -- Cũng may là ông cụ ăn chay trường tương rau đạm bạc nếu không chắc ông cụ đã phải bị tai biến mạch máu não từ lâu kể từ cụ bị stroke lần đầu cách đây 11 năm -- Nằm một chỗ vì bại liệt bán thân thì thật là phiền và khổ lắm bạn ơi, rất mong quí Pháp hữu, các Phật tử, bạn hữu, và các người thân bằng quyết thuộc của chúng tôi nên làm ngay và lấy 2 chai nước uống ngay sau khi đọc bài này, và uống thành thói quen mỗi ngày cho đến lúc già và ra đi ít bệnh ít não với nụ cười trên môi.  Bạn rất may mắn hôm nay đã được đọc bài này để biết bắt đầu kỷ luật chính mình và biết tự giữ mình cho được an vui.  Hãy nhớ đừng chờ đến khi bị bệnh rồi mới hối tiếc vì không thực hành theo những kinh nghiệm sống chết trong bài viết này ngày hôm nay trước khi quá muộn.
_()_
Tin bạn Th. bị "stroke" làm tôi thật bàng hoàng, không tin là thật. Đến khi vào nhà thương nhìn thấy bạn nằm thiêm thiếp trong phòng hồi sinh thì mới chịu chấp nhận. Th. là một bạn học cũ ngày xưa, một người năng động, thể dục thể thao và tập võ đều đặn, nay mới bước qua tuổi 50. Tụi tôi trong đám bạn đều lắc đầu vì chẳng ai ngờ là hắn bị phải tình trạng thế này. Mặc dù không bị mổ sọ như vài người bạn khác, nhưng đây cũng là một ca khá nặng. Th. đã bị liệt nữa người, không nói được, và có lẻ phải học lại từ đầu các vần abc trước khi có thể viết xuống. Nhìn bạn nằm bất động trên giường thấy lòng xốn xang quá!
 
Mới tuần trước đi ăn đám cưới cậu em, gặp lại hai bà chị, người gầy người hơi mập, thấy hai bà lui cui móc bóp lấy thuốc uống trước bữa ăn, hỏi thăm thì mới hay hai bà bị áp huyết cao từ mấy năm nay và mỗi ngày đều phải dùng thuốc để ổn định tình thế. Nhìn qua lại chung quanh, sao thấy nhiều người cũng bị chung một tình trạng áp huyết cao. Nhân có bạn H. yêu cầu viết về chuyện này, tôi đọc lại sách vở, ghi lại những đặc tính của căn bệnh này và đưa ra vài phương thức để chúng ta có thể làm giảm hay dứt hẳn tình trạng khó ưa này. Những gì tôi viết ra trước hết là cho tôi, chứ không hẳn là cho các bạn đâu. Đây là một dịp cho tôi nhìn lại bản thân mình, cảnh cáo tôi phải để ý về sức khoẻ. Lý do là tôi hảo ngọt thích ăn đủ loại chè, ăn hàng khắp chốn, và tiệc tùng thì....liên miên.
 
"Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng", đó là câu châm ngôn cho người lính ra trận, cũng như cho người sống trong thương trường. Điều này cũng đúng với các con bệnh muốn chiến thắng căn bệnh của mình. Thay vì chỉ biết chạy đến bác sĩ cầu cứu, uống thuốc để chống đở, chúng ta có thể tự mình làm giảm bớt áp huyết, giử cho sức khoẻ được bình thường, hết âu lo. Chúng ta thử cùng nhau tìm hiểu về chứng bệnh này và tìm cách dứt điểm nó xem sao... (hoan hỉ bấm vào link đọc tiếp -->) Vài Cách Giản Dị Làm Giảm Áp Huyết Cao cần đọc/cần biết...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét