Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Tin tức Phật giáo Thế giới & Hoa Kỳ (tuần thứ 3, tháng 2- 2014)


Đức Diệu Tường -- iTemple: HoPhap.Net  Press
Đức Diệu Tường -- iTemple: HoPhap.Net Press

Tin tức Phật giáo Thế giới & Hoa Kỳ (tuần thứ 3, tháng 2- 2014)

PHÁP: Triển lãm về Osama Tezuka, họa sĩ manga (truyện tranh Nhật Bản) của truyện-phim 'Đức Phật'

Phòng trưng bày Barbier&Mathon tại Paris đang tổ chức một cuộc triển lãm dành riêng cho huyền thoại truyện tranh Osamu Tezuka để đánh dấu sự ra mắt của bộ phim mới nhất – Đức Phật – dựa trên tác phẩm của ông. Triển lãm mang tên 'Osama Tezuka – Vị thần của manga', diễn ra từ ngày 11 đến 28-2-2014.
Phim hoạt hình "Đức Phật 2 – Hành trình Bất tận" của Osamu Tezuka đã  chiếu ra mắt vào ngày 27-1 tại Bảo tàng Louvre (Paris) trước khi chiếu tại các rạp ở Nhật vào ngày 8-2-2014.
Họa sĩ Osamu Tezuka quá cố được quốc tế biết đến như cha đẻ của manga, nhưng đây là lần đầu tiên có cuộc triển lãm đại quy mô về những tranh minh họa gốc của ông tại Pháp.
Hơn 50 tranh vẽ từ các tác phẩm của ông được trưng bày, bao gồm Đức Phật, Astro Boy, Black Jack, Jungle Emperor, Phoenix v.v.
(tipitaka.net – February 15, 2014)
 
Họa sĩ Osamu Tezuka
 
Phim hoạt hình 'Đức Phật 2 – Hành trình Bất tận'
Photo: asahi.com

CAM BỐT: Lễ hội Phật giáo Meaka Bochea (Mukha Bucha)
Kandal, Cam Bốt – Ngày 14-2-2014, khoảng 200 tăng sĩ và hơn 1.000 Phật tử đã tập trung tại chân Núi Udong, nơi tôn trí xá lợi của Đức Phật, để kỷ niệm lễ Meaka Bochea.
Những người tham gia đã mang nến, hương hoa để cúng Phật , cũng như cúng dường thực phẩm và tiền mặt cho chư tăng để cầu siêu cho tổ tiên. 
Đây là lễ hội để kỷ niệm ngày Đức Phật phán truyền về ngày nhập Niết bàn của Ngài, và để đánh dấu ngày thọ giới của 1.250 đệ tử đầu tiên của Đức Phật.
Là một trong những lễ hội lớn của Phật giáo tại Cam Bốt, lễ Meaka Bochea được Phật tử trên toàn quốc tham gia: Họ chuẩn bị thực phẩm để cúng dường chư tăng tại các  chùa vào buổi sáng và nghe thuyết pháp vào buổi chiều.
(Buddhist Door – February 15, 2014)


HOA KỲ: Bảo tàng ở Norfolk trả lại cho Hàn quốc một tranh Phật giáo quý hiếm
Bảo tàng & Vườn Hermitage ở Norfolk, Virginia, đã trao trả cho Bảo tàng Quốc gia Hàn quốc... (Hoan hỷ đọc tiếp và hết bản tin này tại link --> Tin tức Phật giáo Thế giới & Hoa Kỳ (tuần thứ 3, tháng 2- 2014)...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét