Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Tin tức Phật giáo Thế giới, Tin Hoa Kỳ & Tin Phóng Sự Hình Ảnh TVHP

 
Namo A-Di-Đà Phật - HoPhap.Net Press, Đức Diệu Tượng
Namo A-Di-Đà Phật - HoPhap.Net Press, Đức Diệu Tượng



Tin tức Phật giáo Thế giới (tuần thứ 3, tháng 10 - 2013)

HOA KỲ: Triển lãm tranh Phật giáo của nữ họa sĩ Hedy Klineman
Nhà Tây Tạng (tọa lạc tại 22 West 15th Street, thành phố New York) giới thiệu cuộc triển lãm tranh mang tên "Phật Trong Vườn" – một triển lãm cá nhân gồm hơn 50 bức tranh của nữ họa sĩ Hedy Klineman. Triển lãm sẽ được trưng bày từ ngày 3-10 đến 18-12-2013.

Các tác phẩm tôn giáo với tông màu sáng của Klineman được trình bày bằng tranh trên sợi vải acrylic và in lụa lên vải và giấy.
Tác phẩm của nữ họa sĩ Klineman đã từng xuất hiện tại các bảo tàng Whitney, Rubin,

Hood và Vizcaya và trong triển lãm cá nhân của cô tại các địa điểm khác. Tranh của Klineman hiện có mặt tại một số tổ chức quốc tế và trong các bộ sưu tập cá nhân của Richard Gere, Uma Thurman, Patrick McMullan, Shelley và Donald Rubin…
(Tibet House US - October 15, 2013)


Tranh Phật giáo của nữ họa sĩ Hedy Klineman
Photos: Tibet House US

NAM PHI: Liên hoan Phim Phật giáo Quốc tế lần thứ nhất tại Cape Town
Liên hoan Phim Phật giáo Quốc tế lần thứ nhất tại châu Phi do tổ chức Phim Tìm hiểu Ý thức giới thiệu đang diễn ra tại Rạp Labia ở khu Gardens, thành phố Cape Town của Nam Phi từ ngày 15 đến 27-10-2013..

Liên hoan mở màn với 2 phim của nữ đạo diễn Victress Hitchcock là "Công đức: Chư ni tại Tsoknyi Nangchen của Tây Tạng" và "Khi Chim Sắt Bay: Phật giáo Tây Tạng đến phương Tây".

Do diễn viên Richard Gere thuyết minh, phim thứ nhất tìm hiểu cặn kẽ hệ thống tu viện Phật giáo Tây Tạng, đặc biệt là về vai trò thay đổi của chư ni Tây Tạng, và phim thứ hai tìm hiểu sự tương tác phức tạp giữa Phật giáo Tây Tạng và văn hóa Tây phương.
(barathron – October 16, 2013)


Nữ đạo diễn Victress Hitchcock và các ni cô ở đông Tây Tạng  - trong phim "Công đức".
Photo: Theresa Smith

HOA KỲ: Tổ chức Phật giáo Cứu trợ Toàn cầu (BGR) cổ vũ hành động nhân Ngày Lương thực Thế giới
Nhân ngày Lương thực Thế giới 16-10, tổ chức BGR (có trụ sở tại Sparta, New Jersey) đã thông báo​ ..... (Hoan hỷ bấm vào đọc tiếp) ---> Tin tức Phật giáo

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét