Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

THƯ MỜI Lễ Tưởng Niệm 50 Năm Bồ Tát Quảng Đức Vị Pháp Thiêu Thân, Chủ Nhật, Ngày 23 Tháng 6 Năm 2013

Source: THƯ MỜI Lễ Tưởng Niệm 50 Năm Bồ Tát Quảng Đức Vị Pháp Thiêu Thân, Chủ Nhật, Ngày 23 Tháng 6 Năm 2013

Đức Diệu Tường -- iTemple: HoPhap.Net Press
Đức Diệu Tường -- iTemple: HoPhap.Net Press

Tổng Hội Cư Sĩ Phật Giáo Việt Nam Tại Hoa Kỳ Mời Dự: Lễ Tưởng Niệm 50 Năm Bồ Tát Quảng Đức Vị Pháp Thiêu Thân, Chủ Nhật, Ngày 23 Tháng 6 Năm 2013 Tại Trung Tâm Jerome Center

Westminster (VB) Sáng Thứ Ba ngày 18 tháng 6 năm 2013, Tiến Sĩ Huỳnh Tấn Lê Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Tổng Hội Cư Sĩ Phật Giáo Việt Nam Hoa Kỳ, Trưởng Ban Tổ Chức Lễ Tưởng Niệm 50 Năm Bồ Tát Thích Quảng Đức Vị Pháp Thiêu Thân đến thăm tòa soạn Việt Báo để giới thiệu chương trình lễ và mời qúy vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể, qúy cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí và đồng hương Phật tử đến tham dự buổi lễ sẽ được diễn ra vào lúc 1:30 chiều Chủ Nhật ngày 23 tháng 6 năm 2013 tại Hội Trường Trường JEROME CENTER, 726 S. Center St, Santa Ana, CA 92704.

Theo TS Huỳnh Tấn Lê, chương Trình gồm có phần Nghi thức Tưởng Niệm 50 Năm Bồ Tát Thích Quảng Đức Vị Pháp Thiêu Thân, và phần thuyết trình gồm 8 nhân sĩ Phật giáo về Bồ Tát Quảng Đức và biến cố Pháp Nạn 1963.

Trả lời phóng viên Việt Báo TS Huỳnh Tấn Lê cho biết: Hằng năm, Lễ Tưởng Niệm Bồ Tát Thích Quảng Đức và chư Thánh Tử Đạo đã được tổ chức trong phạm vi chùa hoặc các tự viện để đồng hương Phật tử tham dự, nhằm tưởng nhớ và noi gương công đức của các bậc tiền bối, là hoài niệm những việc đã qua để rút tỉa kinh nghiệm cho sinh hoạt của cộng đồng Phật gíao trên căn bản đạo pháp và dân tộc.

TS Huỳnh Tấn Lê đã nhắc lại nội dung bức thư mang trọn "ý nguyện" của Ngài, như là động cơ và mục đích tự thiêu: "Tôi pháp danh Thích Quảng Đức, trú trì chùa Quan Âm, Phú Nhuận, Gia Định. Nhận thấy Phật giáo nước nhà đang lúc nghiêng ngửa, tôi là một tu sĩ mệnh danh là trưởng tử Như lai không lẽ cứ ngồi điềm nhiên tọa thị để cho Phật giáo tiêu vong, nên tôi vui lòng phát nguyện thiêu thân giả tạm này cúng dường chư Phật để .... Clickable link ->  THƯ MỜI Lễ Tưởng Niệm 50 Năm Bồ Tát Quảng Đức Vị Pháp Thiêu Thân, Chủ Nhật, Ngày 23 Tháng 6 Năm 2013
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét