Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Bản tin ngắn số 1 về Khóa tu học Phật Pháp Âu châu Kỳ thứ 25 - 2013 tại Phần Lan

Khánh Anh

Bản tin ngắn số 1 về Khóa tu học Phật Pháp Âu châu Kỳ thứ 25 - 2013 tại Phần Lan

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính bạch chư Tôn Đ ức Tăng Ni

Kính thưa quý đạo hữu Phật tử xa gần

Thời gian như thoi đưa, mới đây đã qua khỏi 2 cái Tết : Tết tây và Tết ta. Với người Việt ở nước ngoài lâu năm thì Tết nào cũng như tết nấy, cũng bận rộn, lu bu đủ thứ. Nhất là các chùa ở hải ngoại. Đặc biệt là Chư Tôn Đ ức Tăng Ni , trụ trì, tri sự, nghi lễ... thôi thì đủ thứ lễ từ suốt 3 ngày Tết mãi cho đến Rằm tháng Giêng mới tạm ngừng.

Lợi dụng thời gian "tạm ngừng nghỉ mệt" này, chúng tôi xin kính lời vấn an thăm hỏi, cầu nguyện những ngày đầu xuân được cát tường như ý, Phật sự thắng duyên và chúng sanh dần dần dễ độ.

Kính thưa liệt quý vị và bà con Phật tử trong vùng Âu Châu. Lại như thường lệ hàng năm Khóa Tu Học Phật Pháp Âu Châu sẽ bắt đầu vào mùa hè năm nay. Cụ thể là từ ngày thứ năm 25/07/2013 cho đến chủ nhật 04/08/2013 tại thành phố Turku- Phần Lan, thuộc vùng đông bắc Âu Châu với lịch trình đại khái như sau :

Vân tập : thứ năm 25/7/2013Bế giảng : thứ bảy 03/08/2013 (2 giờ chiều)

Du ngoạn và giải tán : chủ nhật 04/08/2013.

Chương trình này đã được Hội nghị của Giáo Hội Âu Châu trong Khóa Tu Học vừa qua (2012 tại Anh quốc) quyết định và đã loan báo đến Chư Tôn Đức và bà con Phật tử xa gần qua các phương tiện truyền thông, báo chí cùng các bản tin nội bộ. Hôm nay, chúng tôi chỉ lập lại để nhắc nhở và thành tâm kêu gọi chư Tôn Đức cũng như bà con Phật tử, Gia Đình Phật Tử các cấp, nhất là trong vùng Âu Châu hãy tiếp tay tiếp sức thực hiện và hổ trợ để cho Khóa Tu Học Phật Pháp Âu Châu hàng năm của chúng ta được phát triển mỗi năm một sáng lạn hơn, một tươi nhuận hẳn lên với nhiều sắc thái để thích ứng với đời sống ở hải ngoại nhất là lớp trẻ mới trưởng thành ở nước ngoài có cơ duyên hấp thụ và mạnh dạn tiếp tay với các bậc cha mẹ ông bà đi trước trong công cuộc gìn giữ và phát huy đời sống văn hóa truyền thống, và tôn giáo cổ truyền của dân tộc.

Khóa Tu Học Phật Pháp kỳ này là khóa thứ 25. Nói nôm na, chúng ta đã đi được một phần tư thế kỷ rồi. Đã được mọi người các nơi biết đến, ngợi khen. Đó chính là nhờ công đức không bờ bến của Chư Tôn Trưởng Lão, chư Tăng Ni các tự viện và toàn thể bà con Phật tử xa gần (không phải chỉ có Âu Châu) đã tham gia học hỏi và hết lòng hổ trợ.

Phật tử Việt Nam ở các quốc gia Âu Châu luân phiên đứng ra tổ chức trong vòng 25 năm qua. Nơi nào tổ chức được một lần thì nơi đó coi như có cơ duyên vững tiến hơn, phát huy mạnh mẽ hơn trên mọi phương diện.

Nhưng Phần Lan là một nước trong vùng Bắc Âu (đúng là Đông Bắc Âu) đã có sinh hoạt Phật sự của người gốc Việt từ khá lâu, gần 30 năm nay. Thế mà đến bây giờ chưa lần nào tổ chức một Khóa Tu Học Phật Pháp Âu Châu. Lý do chắc cũng có nhiều. Nhưng chính yếu là vì đường đi xa xuôi, ngăn sông cách núi. (Múi giờ của Phần Lan đi sớm hơn các nước Tây Âu 1 tiếng đồng hồ). Lại thêm lý do nội bộ còn rời rạc, chưa dám mạnh dạn đứng ra đảm trách. Bởi vậy, sau hai ba lần hoãn đi dời lại, kỳ này, Giáo Hội Âu Châu mới lấy quyết định tổ chức tại Phần Lan một Khóa Tu Học mặc dầu biết trước sẽ gặp phải nhiều khó khăn, trở ngại.

Biết đâu chừng chính nhờ những khó khăn trở ngại này mà chư Tôn Đ ức và bà con ta mới nổ lực quyết tâm dành thời gian để vận động kêu gọi nhân lực, tài lực để làm sao cho khóa này không hơn được những khóa trước đây thì cũng phải ngang ngang xấp xỉ với nhau, chứ không để thua kém các địa phương khác. Vả lại, bà con Phật tử Việt Nam ở Phần Lan tuy chưa tổ chức một lần nào, nhưng đã tham dự qua nhiều Khóa Tu Học Phật Pháp Âu Châu khắp nơi rồi, thì đâu còn xa lạ bỡ ngỡ nữa. Mà có thể rút kinh nghiệm các nơi khác rồi lần này làm nên một kỳ công nổi bật nhất, biết đâu chừng ? Chúng ta cứ vững tin và hy vọng chứ không có gì phải bi quan, sợ hãi cả.

Trước hết có 2 vấn đề cần phải làm ngay :

Clickable link --> http://www.hophap.net/hp/?15659=5&596=62&759=3855&59615=4I/- Vấn đề di chuyển đến Turku Phần Lan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét