Thứ Ba, 30 tháng 4, 2013

Đại Lễ Phật Đản Năm 2013: Chủ Đề Dân Chủ Tây Tạng-VN, Xe Hoa Sẽ Chạy Qua Phố Chính Bolsa

 
Phòng Tin Tức Giáo Hội - E-Temple: Hophap.net
Phòng Tin Tức Giáo Hội - E-Temple: Hophap.net

Đại Lễ Phật Đản Năm 2013: Chủ Đề Dân Chủ Tây Tạng-VN, Xe Hoa Sẽ Chạy Qua Phố Chính Bolsa, Phát Giải Dân Quyền, Tu Học Song Ngữ...

WESTMINSTER (VB) – Đại lễ Phật Đản năm nay, dự kiến vào hai ngày 11 và 12 tháng 4-2013, tại công viên Miles Square Park, sẽ có chủ đề là "Dân Chủ cho Tây Tạng và Việt Nam," theo lời cư sĩ Huỳnh Tấn Lê, một viên chức trong ban tổ chức, khi trả lời phỏng vấn của Việt Báo bên lề buổi tiệc chay gây quỹ hôm Chủ Nhật 21-4-2013.

Buổi gây quỹ ở nhà hàng Seafood Palace 2, dưới sự chủ tọa của Hòa Thượng Thích Nguyên Trí và chư tăng, đã diễn ra linh hoạt dưới tài hướng dẫn chương trình của MC Việt Thảo, và sự đóng góp văn nghệ của nhiều nghệ sĩ, trong đó có Kiều Mỹ Ngân, Minh Hùng, Xuân Mai... Trong đó, đặc biệt là màn múa "Chiều Lên Bản Thượng" do bé Phương Thảo trình diễn. Một điều bất ngờ với nhiều Phật Tử: Thầy Thích Đạo Nghiệp đã lên hát hai ca khúc, với giọng quyến rũ đặc biệt.

Buổi gây quỹ cũng sôi nổi khi MC Việt Thảo khởi sự cuộc đấu giá. Tới chiếc xâu chuỗi đăc biệt bằng ngọc hạt lớn, khi từ giá 1,000 lên tới 1,500 đôla, Thầy Thích Tánh Quang đã lên giải thích về xâu chuỗi này, độc đáo vì là ngọc thật, và là hạt lớn cùng màu rất khó tìm... Giá xâu chuỗi được nữ cư sĩ Quảng Huệ Liên xin mua với giá lên tới 3,500, thì ngưng đọng. MC Việt Thảo mời cô mua tới giá 5,000 đôla vì xâu chuỗi này rất là quý, thì cô đứng lên giaỉ thích rằng cô là học trò của HT Thích Nguyên Trí, mới đây cô bi thương vì chồng chết bệnh, và bây giờ cô muốn mua xâu chuỗi này để tặng cho đại y sư Đỗ Đức Ngọc, người từ Canada tới Quận Cam để chữa bệnh cho người hữu duyên. Một nam cư sĩ lúc đó nói, cô cứ mua 3,500 đô, còn anh sẽ bù thêm 1,500 đô cho đủ 5,000 cúng chùa, vì tấm lòng của cô như thế rất là quý.

Từ trái: MC Việt Thảo, nữ cư sĩ Quảng Huệ Liên nhận xâu chuỗi sau khi HT Thích Nguyên Trí trì chú vào xâu chuỗi.

Buổi gây quỹ có tham dự của HT Thích Giác Sỹ, HT Thích Như Minh, HT Thích Minh Mẫn, HT Nhật Quang, quý Sư Cô Thiền Viện Sùng Nghiêm... và nhiều tăng ni khác. Về phía nhân sĩ tham dự có LS Nguyễn Xuân Nghĩa (Chủ tịch Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Miền Nam Cali), Phát Bùi, Bruce Trần, Lê Quang Dật.

Trả lời riêng Việt Báo, cư sĩ Huỳnh Tấn Lê cho biết Đại Lễ Phật Đản hiện đã ghi danh 16 xe hoa, trong đó 12 xe hoa đã thực hiện xong và số còn lại đang trang trí, nhưng khi diễn hành xe hoa sẽ có thêm khoảng 30 tới 40 xe hơi khác mang biểu ngữ mừng Phật Đản của các cơ sở kinh doanh bảo trợ.

Dự kiến sẽ khởi sự chạy là từ 12 giờ trưa tới 2:30 giờ chiều, trên tuyến đường khởi sự từ Mile Square Park, ra chạy dọc theo các đường Euclid, Warner, Brookhurst, Bolsa (chạy ngang thương xá Phước Lộc Thọ), Magnolia, Westminster, Euclid rồi về Mile Square Park.

Với sự tham dự của chư tôn đức Phật Giáo Tây Tạng, chủ đề Phật Đản năm nay sẽ là ..... (hoan hỷ bấm vào link đọc tiếp) --> Đại Lễ Phật Đản Năm 2013: Chủ Đề Dân Chủ Tây Tạng-VN, Xe Hoa Sẽ Chạy Qua Phố Chính Bolsa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét