Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

VĂN TRI ÂN và CHÚC PHÚC LÀNH vào dịp Tất Niên và Đón Xuân của T.T. THÍCH TUỆ UY

VĂN TRI ÂN và CHÚC PHÚC LÀNH của T.T. THÍCH TUỆ UY

Venerable Master Thích Tuệ Uy, Abbot & CEO

Thượng Tọa Thích Tuệ Uy, Phương Trượng Tu Viện Hộ Pháp


TRI ÂN và CHÚC PHÚC LÀNH

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Tu Viện Hộ Pháp đã và đang tiếp tục xây dựng, phát triển sứ mệnh hoằng Pháp không biết mỏi mệt tại Los Angeles đến Tết năm nay là được hơn 8 tuổi. Tám năm qua, Đạo Tràng đã trải qua biết bao thế sự thăng trầm, lòng người đổi thay, nhưng tình Người và tình Đạo của chư Phật tử Tu Viện Hộ Pháp, Tu Viện Hộ Pháp Trên Không (E-Temple: HoPhap.Net) những Đạo hữu ân nhân, thân hữu, và quý vị "Cấp-cô-độc" thời nay ở khắp nơi vẫn sắt son một lòng không thay đổi vẫn hộ trì Ngôi Tam Bảo.

Tất cả quý vị từ trẻ con mới tập đi chập chững cho đến quý cụ già chống gậy đã cất bước đến Đạo Tràng đều phát tâm Bồ-đề bất thoái chuyển, đóng góp tịnh tài và biết bao công lao khó nhọc, các tấm lòng vàng cùng nhiều bàn tay, những giọt mồ hôi vất vả đã nhỏ xuống cho mảnh vườn Thiền của Tu Viện ngày thêm trang nghiêm làm nơi kinh hành niệm Phật hằng ngày cho Đại chúng. Vãng Sinh Đường được trùng tu trang nghiêm và ấm cúng. Thiền Đường trang nghiêm và ngôi nhà Phật Pháp có phòng ốc và nơi tu học cho Chư Tăng, Phật tử mỗi ngày và sinh hoạt Phật sự hằng tuần. Với số tiền mượn 208 ngàn Đô-la từ nhà bank vừa Refinance với tiền lời 2.8%, ước nguyện Tu Viện sẽ trả nợ nhà bank sớm trong vòng 10 năm và remodel Tu Viện trở lại khỏi bị sụp mái, quý Thầy sẽ nghỉ việc làm có thêm thời gian kinh kệ.

Mặt Tu Viện xây về hướng Nam và Điện thờ Đức Địa Tạng Bồ Tát ngầm dạy mọi người tu hạnh nhẫn nại. Sân trước Tu Viện có tôn tượng "Phật Ngọc" Phật Thích-Ca trang nghiêm an tọa tại gốc cây cổ thụ hơn 200 năm nhìn đối diện Tu Viện để khuyến nhủ các chúng sanh hãy tinh tấn tu học để bớt khổ thêm vui trong cuộc sống hằng ngày. Thánh tượng Bồ-Tát Quán Thế Âm cao lớn nhìn về phương Nam để hóa độ toàn thể cư dân đang sinh sống an cư lạc nghiệp tại Hải Ngoại. Chung quanh ngôi Tu Viện có vườn thiền "Bảo Huệ Hương" và hồ "Hương Thủy", suối "Từ Bi" và "Mẹ Hiền Quán Thế Âm." Đại chúng kinh hành niệm Phật quanh tu viện dưới bóng cây che mát và thiền hành cầu nguyện cho thế giới hòa bình chúng sanh an lạc. Sau lưng Tu Viện đài Quán-Âm Các chứng minh gia trì cho các Phật tử đến cầu nguyện. Đức Phật Niết Bàn độ các hương linh ký cốt. Đức Phật A-Di-Đà tiếp độ người hữu duyên về phát nguyện. Tháp Đa Bảo tôn thờ xá-lợi Phật cúng dường tri ân & lễ lạy Kinh Pháp-Hoa. Cổng chính Tu Viện hướng Tây, nơi Đức Phật Di Lặc cười hhỷ gieo duyên với người dân địa phương qua lại hằng ngày trước Tu Viện. Đặc biệt, vị trí của Tu Viện Hộ Pháp nằm nơi khu dân cư đông đảo, tiện lợi và dễ dàng cho mọi người thường xuyên lui tới gieo trồng cội phước, tu tập hạnh lành hầu có thể tạo thêm công đức cho tự thân và gia đình con cháu mai sau. Đồng thời, Tu Viện rất gần siêu thị Thuận Phát El Monte, thuận đường xe đò Hoàng giúp thêm thiện duyên khách lữ hành mỏi mệt đến dừng chân cầu Đạo.

Xưa kia, khu phố này có nhiều băng đảng tụ tập đã gây bất an nguy hiểm và nhiều vụ chết chóc cho dân cư, từ khi Tu Viện về đây đêm ngày kinh kệ, dân chúng sống được an vui. Đất già-lam Tu Viện Hộ Pháp nơi thường có thánh nhân lui tới và nơi chỗ nương tựa tinh thần tu học Chánh Pháp cho quý Phật tử và Đồng hương tụ về tu trì hằng đêm. Tám năm qua, nhìn chung Tu Viện Hộ Pháp về cơ sở vật chất còn rất khiêm tốn, nhưng nếu nói về tư tưởng nguyện lực và sự tinh tấn tu học thì Tu Viện Hộ Pháp có thể nói là vượt trội hơn thêm mỗi năm. Tu Viện Hộ Pháp là đất già lam linh thiêng mầu nhiệm. Đại chúng hầu hết là thật tu và đồng phát nguyện: "kiếp này là kiếp sau cùng, chúng con xin phát nguyện vãng sinh về cõi Tây Phương Tịnh Độ." Mọi người lúc sống thì thương yêu chia sẻ và đùm bọc lẫn nhau tu học trong mọi thử thách; lúc chết thì hộ niệm giúp nhau hóa sinh về cõi an vui Cực Lạc.

Chư Tăng Đạo Tràng Tu Viện Hộ Pháp chân thành kính tri ân và tán thán công đức tất cả quý Đạo hữu Phật tử xa gần đã đóng góp trợ duyên cho sứ mệnh hoằng Pháp lợi sinh của Tu Viện trong thời gian qua và tiếp tục ở tương lai. Cầu chúc phước lành đến với tất cả quý Đạo hữu và bửu quyến một năm mới an lạc, hạnh phúc đoàn viên, và cát tường như nguyện trong ánh hào quang của chư Phật.

E-Temple: www.HoPhap.Net

Website: HoPhap.Net - 3048 Lashbrook Ave., El Monte, CA 91733 – Tel.: (626) 453-0109 hoặc 377-1103

www.HoPhap.net -- Đón Xuân đốt pháo tại Tu Viện Hộ Pháp

CHƯƠNG TRÌNH TẾT QUÝ TỴ - XUÂN DI LẶC 2013 TU VIỆN HỘ-PHÁP
(Tu Viện Đón Khách Thập Phương Đến Lễ Phật Suốt 3 Ngày Tết, từ 5:45 am – 11:45 pm,
Đặc Biệt, Đêm Giao Thừa Tu Viện mở cửa đến 2:00 am)

Link --> CHƯƠNG TRÌNH Tết Quý Tỵ - Xuân Di-Lặc 2013 tại Tu Viện Hộ Pháp

Hoa khai kiến Phật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét