Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Tin tức Phật giáo Thế giới (tuần thứ 3, tháng 1 - 2013)

Tin tức Phật giáo Thế giới (tuần thứ 3, tháng 1 - 2013)

Đức Diệu Tường - E-Temple HoPhap.net Press
Đức Diệu Tường - E-Temple
HoPhap.net Press

 
 
 
 
 

CAM BỐT: Ta Prohm, một phế tích Phật giáo nổi tiếng

Siem Reap, Cam Bốt – Ta Prohm là tên thời nay đặt cho một trong những đền thờ của khu Angkor.

Được xây phần lớn vào cuối thế kỷ 12 và đầu thế kỷ 13 theo phong cách Bayon, Ta Prohm là một tu viện và trường đại học Phật giáo Đại thừa với tên gọi ban đầu là Rajavihara.

Bị rừng già nuốt chửng, ngôi đền này bị quên lãng cho đến khi nó được tái khám phá vào thế kỷ 19.

Không giống như hầu hết các ngôi đền của Angkor, đền Ta Prohm vẫn giữ gần như nguyên trạng như khi nó được phát hiện. Sự kết hợp của bầu không khí gồm cây mọc um tùm và vượt trội so với các phế tích và môi trường xung quanh rừng già làm cho nó trở thành một trong những ngồi đền 'ăn ảnh' nhất của khu Angkor.

Có nhiều điều để xem tại Ta Prohm – từ những cây cao chót vót và những phù điêu chạm khắc tinh tế trên các bức tường cho đến rêu phong và những cây leo.

Một địa điểm nổi tiếng khác là 'cây Tom Raider' tại khu bảo tồn trung tâm, nơi nữ diễn viên Angelina Jolie hái một hoa lài và bị hút xuống lòng đất.
(Buddhist Channel – January 15-1-2013)

ANH: Triển lãm về Lâm Tì Ni

Cuộc triển lãm về nơi khai sinh của Phật giáo và sự truyền bá của tôn giáo này tại Nam Á được tổ chức tại Thư viện Thanh Cung ở Durham từ ngày 10-1 đến 7-4-2013.

Triển lãm 'Sự khai sinh của Phật giáo' trưng bày những điểm nổi bật của công trình học thuật từ khoa Khảo cổ học của trường Đại học Durham, vốn đang nghiên cứu tại Lâm Tì Ni, Nepal – nơi Đức Phật Cồ Đàm đản sinh.
Các bảo vật từ Bảo tàng Victoria và Albert, Bảo tàng Anh và Bảo tàng Đông phương của Durham được trưng bày cùng với các ảnh chụp.

Tiến sĩ Craig Barclay, người phụ trách các Bảo tàng của trường Đại học Durham, nói, "Đây là một triển lãm mới rất thú vị, tạo một cơ hội để tìm hiểu thêm về một trong những tôn giáo lớn nhất thế giới và để xem nhiều hình ảnh tuyệt vời cùng những đồ tạo tác quý hiếm".
(tipitaka.net – January 16, 2013)

TTG_0103 (2)

Tượng Phật gỗ tại triển lãm Durham
Photo: Durham Times


TÂY TẠNG: Lễ mừng Năm Mới tại Tu viện Sakya......
 

Bạn quan tâm tin tức này, vui lòng đọc tại Link này--->  Tin tức Phật giáo Thế giới (tuần thứ 3, tháng 1 - 2013)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét