Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

Khoai Lang và Bệnh Tiểu Đường - Tiến sỹ Bùi Thế Trường

Khoai Lang và Bệnh Tiểu Đường - Tiến sỹ Bùi Thế Trường

Tất cả sự thư thái an lạc và tự tại hiện ra nơi tôi - HoPhap.Net
Tất cả sự thư thái an lạc và tự tại hiện ra nơi tôi - HoPhap.Net

Khoai Lang và Bệnh Tiểu Đường

BÙI THẾ TRƯỜNG – Câu hỏi đầy cắc cớ: Khoai lang có tinh bột, tinh bột tạo ra đường, người bịnh tiểu đường không nên ăn? Nếu ăn, hư thật ra sao? Những lợi ích khác của khoai lang là gì? (phần 1)

Câu hỏi nêu trên làm bối rối nhiều người. Thật ra khoai lang chính nó có chứa đựng những sinh hóa quan trọng giúp ích sức khoẻ cho con người vô cùng, được các khoa học tìm hiểu và khám phá. Vì chúng ta không biết những lơi ích của nó, vã lại, nó là thức ăn cho giới người nghèo khi không có đủ gạo để ăn như thời người dân sống dưới chế độ VC, nên đồng bào không quan tâm cho lắm và chạy tìm những thứ mắc tiền khác để được gọi cho là" ăn sang" của kẻ có của lắm tiền. Bài nầy nêu lên những điều lợi ích của nó đã được thực nghiệm bởi khoa học để cho bà con mình biết, nếu bà con thấy cần thì áp dụng để cải thiện sức khỏe. Vã lại, về phương diện khoa học, khoai lang ngọt là một thực phẫm đươc cơ quan NASA. US (the US National Aeronautics and Space Administration) xem như là nguồn của thức ăn căn bản cho cuộc sống nhân loại lại được thí nghiệm trồng thử trong một sinh thái hoàn toàn mới đươc kiễm soát trong không gian và đươc khoa học theo dõi kỹ.(University of Arkansas at Pine Bluff 2005. (www.uaex.edu/Other_Areas/publications/PDF/FSA-6135.pdf)

Thêm nữa, nhiều cuộc khảo cứu cho biết thêm là khoai lang ngọt có chứa nhiều thành phần quan trọng cho sức khỏe con người như là polyphenol, anthocyanins và diet fibre.

Mục đích và đối tượng biên khảo.

Mục đích và đối tượng biên khảo bài nầy là...Khoai Lang và Bệnh Tiểu Đường - Tiến sỹ Bùi Thế Trường


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét