Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

Tin tức Phật giáo Thế giới (tuần thứ 3, tháng 9 năm 2012)

Nam mô A-Di-Đà Phật -- HoPhap.Net Press
Nam mô A-Di-Đà Phật -- HoPhap.Net Press

Tin tức Phật giáo Thế giới (tuần thứ 3, tháng 9 năm 2012)

Ảnh giáo hội chụp bên ngoài Phật tự Salt Lake, nơi tập trung đầu tiên của người Mỹ gốc Nhật vào năm 1937 Photo: Matthew Brown
Ảnh giáo hội chụp bên ngoài Phật tự Salt Lake, nơi tập trung đầu tiên của người Mỹ gốc Nhật vào năm 1937 Photo: Matthew Brown

HOA KỲ: Phật tử Nhật Bản làm lễ kỷ niệm 100 năm tại Utah
Salt Lake, Utah – Ngày 15-9-2012, hội viên của cộng đồng Phật giáo Utah đã tập trung để mừng lễ kỷ niệm năm thứ 100 của tín ngưỡng họ tại Utah.
Đây là một cột mốc quan trọng được họ tôn kính đón mừng.
Hàng trăm người dân Utah theo phái Jodo Shinshu, tông phái lớn nhất trong Phật giáo Nhật Bản, đã tập trung lại cho cuộc diễn hành kỷ niệm 100 năm này.
Tại bang Utah có 3 ngôi chùa của tông phái Jodo Shinshu tọa lạc tại thành phố Salt Lake, Honeyville và Ogden.
Năm 1912, một tu sĩ Phật giáo từ San Francisco đã tiến hành lễ tưởng niệm đầu tiên cho tất cả những người Nhật tiên phong đã chết. Những người này đến Utah để làm việc cho các tuyến đường sắt và trong các mỏ.
( Bignews Network – September 17, 2012)

MÃ LAI: Lâm tăng tại Thái Lan qua triển lãm nhiếp ảnh
Ipoh, Mã Lai – Những ảnh chụp các lâm tăng hành cước qua những rừng già của Thái Lan đã được trưng bày tại một cuộc triển lãm ở thành phố Ipoh trong thời gian gần đây.
Ajahn Cagino, một nhà nhiếp ảnh đã xuất gia, là tác giả của khoảng 90 tấm ảnh về cuộc sống khổ hạnh của các nhà sư theo truyền thống Phật giáo Nguyên thủy Thái này.
Sinh tại thành phố Seremban, Mã Lai, và tốt nghiệp từ Viện Nghệ thuật Mã Lai ở Kuala Lumpur, Cagino từng là một nhiếp ảnh gia đoạt giải thưởng trước khi đi tu vào năm 27 tuổi.
Ảnh triển lãm của ông được chụp trong thời gian 14 năm, khi ông hành cước qua khoảng 4.000 km như một lâm tăng.
Cuộc triển lãm kéo dài 2 ngày này, được tổ chức bởi Hội Phật giáo Mã Lai, cũng nhằm mục đích gây Quỹ Dhammagiri của Cagino dành cho một trại mồ côi tại Mae Hong Son, bắc Thái Lan.
(News Straits Times – September 18, 2012)
source link -->  Một số ảnh triển lãm của A. Cagino với chủ đề Lâm tăng tại Thái Lan

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét