Chủ Nhật, 16 tháng 1, 2011

Thông Bạch Cầu Nguyện và Lạc Quyên Cứu Giúp cho Trận Bão Lụt tại Queenland

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HẢI NGOẠI tại ÚC ĐẠI LỢI - TÂN TÂY LAN
The Unified Vietnamese Buddhist Congregation Of Australia - New Zealand
HỘI ĐỒNG ĐIỀU HÀNH
* Văn Phòng Hội Chủ, Chùa Pháp Hoa, 20 Butler Ave, Pennington, SA 5013, Australia
Tel 08-84478477  ; Fax 08-82401758 ; Email phaphoanamuc@yahoo.com
* Văn Phòng Tổng Thư Ký, Chùa Pháp Quang, 12 Freeman Rd, Durack, QLD 4077, Australia
Tel 07-33721113  Mobile 0402-442431  Fax 07-33729988
Email thnhattan@yahoo.com.au ; www.phatgiaoucchau.com

-------------------------------------------------------------------------

   Chùa Pháp Hoa, Nam Úc ngày 15 tháng 01 năm 2011

 

THÔNG BẠCH
Cầu Nguyện và Lạc Quyên Cứu Giúp

cho TRẬN BÃO LỤT tại QUEENSLAND

 

Kính bạch Chư Tôn Đức Tăng Ni,

Kính thưa toàn thể Đồng hương, Phật tử mọi giới, 


Tiểu bang Queensland bị mưa lớn, gây ra bão lụt đã hơn 2 tuần, từ cuối tháng 12 năm 2010 đến nay là ngày 15 tháng 01 năm 2011, trải dài từ Rockhampton, Bundaberg, Sunshine Coast tới Brisbane, tràn qua Ipswich, Toowoomba,…  Phạm vi ngập lụt lớn gấp mấy lần nước Việt Nam. Trận bão lụt này tương đương trận bão lụt của năm 1974. 


Qua hệ thống Truyền hình, Báo chí, Phát thanh, chúng ta được biết đã có 12 người dân bị chết, 43 người bị mất tích, hơn 20 ngàn căn nhà bị ngập lụt, hơn 100 ngàn gia cư bị mất điện, nhiều đường phố nước ngập lênh láng, nhiều khu vực dân cư bị nước làm tắt nghẽn, nhiều vùng ngoại ô bị chia cắt, các Phi trường nhiều chuyến bay bị hủy bỏ, nhiều chuyến bay bị chậm trễ không cất cánh lên hay không đáp xuống được, vân vân và vân vân,… 

Bà Julia Gillard, Thủ Tướng nước Úc ; Bà Anna Bligh, Thủ Hiến Tiểu bang Queensland đã nhiều lần lên tiếng cho việc bảo vệ người dân, lo cho sự sống của người bị di tản. Hậu bão lụt, phải mất vài tháng mới có thể làm sạch lại được, dự kiến phải mất ít nhất 2 năm mới tái tạo, xây dựng như trước, và ngân sách chưa thể lượng định tới đâu? 

Thưa quý Đồng hương, Phật tử của chúng ta, 


Trước đây, chúng ta đã cứu trợ Cháy Rừng tại hai Tiểu bang News South Wales và Victoria, thì năm nay, lại bão lụt tại Queensland. Hai chữ cứu trợ có lẽ không bằng ngôn từ Đáp Lại Nghĩa Ân. Vâng, đúng vậy! Chính phủ, chính quyền các cấp và người dân Úc họ đã cấp thời đáp ứng mọi nhu cầu thiết thực ngay rồi, trong khi chúng ta cũng như nhiều cư dân khác vẫn còn nghe ngóng nơi nào lụt nhiều, lụt ít, nước dâng tới đâu, vùng nào bị, vùng nào không? 


Kính thưa quý vị, hãy hình dung lại nhiều chục năm trước tại các Trung Tâm Tạm Cư dành cho người từ trại tỵ nạn mới đến, hay khoảng thời gian sau này khi được bảo trợ, họ đã lo cho chúng ta ra sao, hướng dẫn ra sao, cử chỉ, hành động, lời ăn tiếng nói, tấm lòng của họ như thế nào? Chắc chắn không ai quên! Một khi nhớ tới, "người dưng" mà họ làm được như thế, còn mình, đôi lúc cảm thấy thẹn lòng! 

Chúng tôi không dùng từ Cứu trợ mà dùng bốn chữ Đáp Lại Nghĩa Ân. Ân của chính phủ, chính quyền các cấp quốc gia Úc Đại Lợi đã mở rộng từ tâm, vì lòng nhân đạo, đón nhận chúng ta trong mảnh đời tỵ nạn tha hương, và Nghĩa của người dân Úc Đại Lợi đã mở rộng nhân từ niềm nỡ, cứu giúp chúng ta đầy lòng nhân ái.  


Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại Úc Đại Lợi – Tân Tây Lan nhất tâm cầu nguyện cho trận bão lụt sớm qua đi, người quá cố được giải thoát, người hiện tiền sớm phục hồi cuộc sống, an sinh xã hội an lành. Đồng thời toàn Giáo Hội nỗ lực Lạc Quyên đóng góp để đáp lại Nghĩa Ân, nói lên tấm lòng, bản sắc, nghĩa cử của Đồng hương, Phật tử Việt Nam chúng ta. 

Mọi kết quả Lạc Quyên Đóng Góp có được, gởi về Tổng Vụ Từ Thiện Xã Hội (Tổng Vụ Trưởng TT Thích Tâm Phương) Văn phòng  đặt tại Tu Viện Quảng Đức, 105 Lynch Rd, Fawkner, VIC 3060, Australia, và Giáo Hội sẽ nghiên cứu phương cách trao đến trực tiếp cho Chính phủ và Người dân tại Tiểu bang Queensland.  

Kính chúc Chư Tôn Đức, và toàn thể Đồng hương, Phật tử trên toàn Liên Bang - Một Tết Nguyên Đán Hoan Hỷ, Một Năm Mới An Lành. 


Nay Thông bạch, 

Hội Chủ GHPGVNTNHN tại UĐL-TTL

                    (Ấn ký)

Hòa Thượng THÍCH NHƯ HUỆ


Phòng Tin Tức Giáo Hội -- E-Temple: www.HoPhap.Net
Source:  http://www.quangduc.com/photo/tuthienxahoi/2011/brisbane/index.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét